Nghiên cứu khoa há»c là nhiệm vụ quan trá»ng không thể thiếu của má»™t Ä‘Æ¡n vị Ä‘Ã o tạo ở trÆ°á»ng đại há»c. à thức sâu sắc vá» Ä‘iá»u nà y, đồng thá»i vá»›i việc thá»±c hiện có hiệu quả cao hoạt Ä‘á»™ng Ä‘Ã o tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu há»c vá»›i má»™t quy mô lá»›n, cán bá»™ giảng dạy của Khoa đã không ngừng chủ trì thá»±c hiện các công trình nghiên cứu, tham gia các dá»± án nghiên cứu; hÆ°á»›ng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa há»c,...
Äến 8/2012, giảng viên của khoa đã chủ trì và tham gia thá»±c hiện trên 30 Ä‘á» tà i nghiên cứu khoa há»c, dá»± án nghiên cứu cấp Bá»™, cấp tỉnh thà nh và cấp cÆ¡ sở. Các Ä‘á» tà i Ä‘á»u được há»™i Ä‘á»™ng nghiệm thu đánh giá cao vá» kết quả và chất lượng nghiên cứu. Có nhiá»u Ä‘á» tà i đạt các giải cao trao các Há»™i thi sáng tạo khoa há»c kÄ© thuáºt của Trung Æ°Æ¡ng Ä‘oà n, Liên hiệp há»™i Khoa há»c và KÄ© thuáºt Tp.HCM, nhÆ° Cúp sáng tạo Trẻ toà n quốc (2010); giải Nhất, giải Nhì Há»™i thi sáng tạo kỹ thuáºt Tp.HCM năm 2009, 2010...
Các Ä‘á» tà i nghiên cứu Ä‘á»u mang giá trị ứng dụng thá»±c tiá»…n cao, thiết thá»±c đối vá»›i việc Ä‘Ã o tạo giáo viên tiểu há»c, giảng dạy và giáo dục ở báºc tiểu há»c. Nhiá»u Ä‘á» tà i nghiên cứu đã được biên soạn thà nh giáo trình, tà i liệu tham khảo cho hoạt Ä‘á»™ng Ä‘Ã o tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu há»c, dạy há»c ở tiểu há»c,... được Nhà xuất bản Giáo dục in ấn và phát hà nh trong phạm vi cả nÆ°á»›c.
Nhiá»u báo cáo khoa há»c của giảng viên trong Khoa được đăng trên các Tạp chà chuyên ngà nh, Há»™i thảo khoa há»c Quốc tế tại Bỉ, Australia, Tây Ban Nha,...
Hiện nay (2012 - 2013), giảng viên của Khoa Ä‘ang chủ trì triển khai 07 Ä‘á» tà i nghiên cứu cấp Bá»™, cấp Thà nh phố và cấp cÆ¡ sở vá» giáo dục tiểu há»c.
Khoa cÅ©ng đã tổ chức 08 Há»™i thảo cấp quốc gia, và nhiá»u há»™i thảo khoa há»c cấp trÆ°á»ng; hà ng năm khoa Ä‘á»u tổ chức Há»™i nghị khoa há»c của sinh viên.
Năm 2012, táºp thể giảng viên của Khoa đã được Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo tặng Bằng khen vá» thà nh tÃch nghiên cứu khoa há»c.
Giảng viên trong khoa đã biên soạn và tham gia biên soạn 22 giáo trình đại há»c, trên 50 tà i liệu tham khảo cho sinh viên, giáo viên ngà nh giáo dục tiểu há»c, há»c sinh phổ thông; tham gia biên soạn sách giáo khoa, sách giáo viên tiểu há»c, sách Tiếng Việt cho ngÆ°á»i Việt ở nÆ°á»›c ngoà i. Hầu hết giáo trình và tà i liệu tham khảo đã được nhà xuất bản tái bản lần thứ 2, thứ 3.
Nháºn thức được đặc Ä‘iểm và yêu cầu của khoa đặc thù, đồng thá»i gắn vá»›i nhiệm vụ chÃnh trị trung tâm của nhà trÆ°á»ng – Ä‘Ã o tạo giáo viên – Khoa Giáo dục Tiểu há»c xác định: táºp trung khuyến khÃch giảng viên nghiên cứu, hÆ°á»›ng dẫn sinh viên thá»±c hiện các Ä‘á» tà i nghiên cứu gắn vá»›i giáo dục tiểu há»c. Việc kết hợp các nghiên cứu khoa há»c của giảng viên gắn vá»›i nghiên cứu khoa há»c của sinh viên luôn luôn được quan tâm đặc biệt. Nhiá»u giảng viên của Khoa đã cùng sinh viên thá»±c hiện các ná»™i dung nghiên cứu. Có những Há»™i nghị khoa há»c mà cả thầy và trò cùng tham gia báo cáo vá» những phÆ°Æ¡ng diện khác nhau của má»™t hÆ°á»›ng nghiên cứu chung gây được sá»± chú ý.
Khoa quan tâm Ä‘á»™ng viên kịp thá»i cả tinh thần lẫn váºt chất cho các thầy cô giáo có thà nh tÃch trong công tác trá»ng tâm nà y. ![To chuc hoi thao cap quoc gia](/images/stories/site_58/gioithieu/nckh01.jpg)
Khoa chủ trÆ°Æ¡ng tiếp tục đẩy mạnh hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa há»c theo hÆ°á»›ng đổi má»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c, gắn hoạt Ä‘á»™ng Ä‘Ã o tạo ở trÆ°á»ng sÆ° phạm vá»›i thá»±c tiá»…n giáo dục ở nhà trÆ°á»ng phổ thông. Không xem nhẹ mảng nghiên cứu khoa há»c cÆ¡ bản, song Khoa Æ°u tiên táºp trung cho những Ä‘á» tà i gắn vá»›i thá»±c tiá»…n giáo dục tiểu há»c – má»™t cấp há»c ná»n tảng của hệ thống giáo dục quốc dân.
|