Khoa Giáo dục Tiểu há»c (old)
http://khoagdth.hcmup.edu.vn
  
Trang Chủ Giá»›i thiệu chung Nghiên cứu khoa há»c
Nghiên cứu khoa há»c PDF Print E-mail

Nghiên cứu khoa há»c là nhiệm vụ quan trá»ng không thể thiếu của má»™t Ä‘Æ¡n vị đào tạo ở trÆ°á»ng đại há»c. Bao ve de tai cap Boà thức sâu sắc vá» Ä‘iá»u này, đồng thá»i vá»›i việc thá»±c hiện có hiệu quả cao hoạt Ä‘á»™ng đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu há»c vá»›i má»™t quy mô lá»›n, cán bá»™ giảng dạy của Khoa đã không ngừng chủ trì thá»±c hiện các công trình nghiên cứu, tham gia các dá»± án nghiên cứu; hÆ°á»›ng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa há»c,...

Äến 8/2012, giảng viên của khoa đã chủ trì và tham gia thá»±c hiện trên 30 Ä‘á» tài nghiên cứu khoa há»c, dá»± án nghiên cứu cấp Bá»™, cấp tỉnh thành và cấp cÆ¡ sở. Các Ä‘á» tài Ä‘á»u được há»™i Ä‘á»™ng nghiệm thu đánh giá cao vá» kết quả và chất lượng nghiên cứu. Có nhiá»u Ä‘á» tài đạt các giải cao trao các Há»™i thi sáng tạo khoa há»c kÄ© thuật của Trung Æ°Æ¡ng Ä‘oàn, Liên hiệp há»™i Khoa há»c và KÄ© thuật Tp.HCM, nhÆ° Cúp sáng tạo Trẻ toàn quốc (2010); giải Nhất, giải Nhì Há»™i thi sáng tạo kỹ thuật Tp.HCM năm 2009, 2010...

Các Ä‘á» tài nghiên cứu Ä‘á»u mang giá trị ứng dụng thá»±c tiá»…n cao, thiết thá»±c đối vá»›i việc đào tạo giáo viên tiểu há»c, giảng dạy và giáo dục ở bậc tiểu há»c. Nhiá»u Ä‘á» tài nghiên cứu đã được biên soạn thành giáo trình, tài liệu tham khảo cho hoạt Ä‘á»™ng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu há»c, dạy há»c ở tiểu há»c,... được Nhà xuất bản Giáo dục in ấn và phát hành trong phạm vi cả nÆ°á»›c.

Nhiá»u báo cáo khoa há»c của giảng viên trong Khoa được đăng trên các Tạp chí chuyên ngành, Há»™i thảo khoa há»c Quốc tế tại Bỉ, Australia, Tây Ban Nha,...

Hiện nay (2012 - 2013), giảng viên của Khoa Ä‘ang chủ trì triển khai 07 Ä‘á» tài nghiên cứu cấp Bá»™, cấp Thành phố và cấp cÆ¡ sở vá» giáo dục tiểu há»c.

Khoa cÅ©ng đã tổ chức 08 Há»™i thảo cấp quốc gia, và nhiá»u há»™i thảo khoa há»c cấp trÆ°á»ng; hàng năm khoa Ä‘á»u tổ chức Há»™i nghị khoa há»c của sinh viên.

Năm 2012, tập thể giảng viên của Khoa đã được Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äào tạo tặng Bằng khen vá» thành tích nghiên cứu khoa há»c.

Giảng viên trong khoa đã biên soạn và tham gia biên soạn 22 giáo trình đại há»c, trên 50 tài liệu tham khảo cho sinh viên, giáo viên ngành giáo dục tiểu há»c, há»c sinh phổ thông; tham gia biên soạn sách giáo khoa, sách giáo viên tiểu há»c, sách Tiếng Việt cho ngÆ°á»i Việt ở nÆ°á»›c ngoài. Hầu hết giáo trình và tài liệu tham khảo đã được nhà xuất bản tái bản lần thứ 2, thứ 3.

Nhận thức được đặc Ä‘iểm và yêu cầu của khoa đặc thù, đồng thá»i gắn vá»›i nhiệm vụ chính trị trung tâm của nhà trÆ°á»ng SV NCKH– đào tạo giáo viên – Khoa Giáo dục Tiểu há»c xác định: tập trung khuyến khích giảng viên nghiên cứu, hÆ°á»›ng dẫn sinh viên thá»±c hiện các Ä‘á» tài nghiên cứu gắn vá»›i giáo dục tiểu há»c. Việc kết hợp các nghiên cứu khoa há»c của giảng viên gắn vá»›i nghiên cứu khoa há»c của sinh viên luôn luôn được quan tâm đặc biệt. Nhiá»u giảng viên của Khoa đã cùng sinh viên thá»±c hiện các ná»™i dung nghiên cứu. Có những Há»™i nghị khoa há»c mà cả thầy và trò cùng tham gia báo cáo vá» những phÆ°Æ¡ng diện khác nhau của má»™t hÆ°á»›ng nghiên cứu chung gây được sá»± chú ý.

Khoa quan tâm Ä‘á»™ng viên kịp thá»i cả tinh thần lẫn vật chất cho các thầy cô giáo có thành tích trong công tác trá»ng tâm này. To chuc hoi thao cap quoc gia

Khoa chủ trÆ°Æ¡ng tiếp tục đẩy mạnh hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa há»c theo hÆ°á»›ng đổi má»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c, gắn hoạt Ä‘á»™ng đào tạo ở trÆ°á»ng sÆ° phạm vá»›i thá»±c tiá»…n giáo dục ở nhà trÆ°á»ng phổ thông. Không xem nhẹ mảng nghiên cứu khoa há»c cÆ¡ bản, song Khoa Æ°u tiên tập trung cho những Ä‘á» tài gắn vá»›i thá»±c tiá»…n giáo dục tiểu há»c – má»™t cấp há»c ná»n tảng của hệ thống giáo dục quốc dân.


 
Khi giảng viên nghiên cứu khoa há»c "kéo" sinh viên nghiên cứu theo PDF Print E-mail

Khoa Giáo dục Tiểu há»c, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM Ä‘ang có má»™t phong trào phát triển mạnh: giảng viên nghiên cứu khoa há»c luôn tìm các Ä‘á» tài nhánh để sinh viên cùng làm, mục tiêu là đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa há»c (NCKH) trong sinh viên. TS.VÅ© Thị Ân, Trưởng Khoa Giáo dục Tiểu há»c cho biết: “Việc kết hợp giữa hoạt Ä‘á»™ng NCKH của cán bá»™ giảng dạy vá»›i hoạt Ä‘á»™ng NCKH của sinh viên bắt đầu từ nhiá»u năm nay..."

Read more...
 
Há»™i thi sáng tạo kỹ thuật TP.HCM lần thứ 20: Nhiá»u Ä‘á» tài ứng dụng PDF Print E-mail

Thuỳ An, Báo Khoa há»c phổ thông: Há»™i thi sáng tạo kỹ thuật TP.HCM lần thứ 20 (2009 - 2010): Nhiá»u Ä‘á» tài, giải pháp kỹ thuật đã được ứng dụng vào Ä‘á»i sống sản xuất.

LÄ©nh vá»±c đồ dùng dạy há»c, thiết bị gia dụng đã thu hút khá nhiá»u Ä‘á» tài dá»± thi. Äáng chú ý giải pháp “Xây dá»±ng từ Ä‘iển Ä‘iện tá»­ từ ngữ giáo khoa lá»›p 1 - khuyết tật trí tuệ†của TS. Nguyá»…n Thị Ly Kha và các cá»™ng tác viên, đã đáp ứng được yêu cầu giảng dạy cho trẻ khuyết tật, mang tính thá»i sá»± và tính nhân văn sâu sắc.

Read more...
 
Giúp trẻ dị tật luyện phát âm đúng PDF Print E-mail

Khánh Mai, Báo Äất Việt

PhÆ°Æ¡ng pháp chỉnh âm cho trẻ dị tật bá»™ máy phát âm Ä‘ang được TS Nguyá»…n Thị Ly Kha, trÆ°á»ng ÄH SÆ° phạm  TP.HCM thá»­ nghiệm nghiên cứu, bÆ°á»›c đầu đã đạt được má»™t số kết quả đáng ghi nhận.

Read more...
 
Giúp trẻ bị chứng khó Ä‘á»c há»c tập tốt hÆ¡n PDF Print E-mail

Thứ hai, 27/08/2012, 10:02 GMT+7. NhÆ° Quỳnh, Báo Khoa há»c phổ thông

 

Can thiệp trị liệu cho trẻ mắc chứng Dyslexia (khó Ä‘á»c) là má»™t ná»™i dung quan trá»ng trong giáo dục ngôn ngữ. NhÆ°ng ở việt Nam, đây là má»™t vấn Ä‘á» chÆ°a được quan tâm đúng mức. PGS.TS. Nguyá»…n Thị Ly Kha và các cá»™ng sá»± ở TrÆ°á»ng đại há»c sÆ° phạm đã nghiên cứu thá»­ nghiệm can thiệp trị liệu cho 4 há»c sinh lá»›p 1 ở TP.HCM bị Dyslexia, nhằm chứng minh cho giả thuyết: có thể giúp há»c sinh lá»›p 1 bị Dyslxia cải thiện đư­ơc khả năng Ä‘á»c, có Ä‘iá»u kiện hoà nhập vá»›i bạn bè cùng lá»›p bằng hệ thống bài tập chuyên biệt và chÆ°Æ¡ng trình can thiệp trị liệu tâm lý - ngôn ngữ má»™t cách kịp thá»i và đúng cách.

Read more...
 



Tin hành chính

Tin Chính trị - Xã hội