Lịch công tác

 
June 2024
M T W T F S S
27 28 29 30 31 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Äăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đỠtài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.

III. Äối tượng:

- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm làm việc: linh Ä‘á»™ng (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyá»n lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Äược đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.

Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»­i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng

+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Äào tạo

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143


+ Phòng Sau đại há»c

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thí sinh lần lượt trÆ°ng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…

 

Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoài sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuận và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho há»™i thi.

Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tính kỹ thuật và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm tập trung vào việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá»­ lý nÆ°á»›c, bàn há»c Ä‘a năng…

Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.

 

Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lÆ°u há»c há»i và trình bày những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuật. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuật Ä‘á»™t phá được các sở ngành nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuật, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuật má»›i vào dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Nguyễn Thị Thu PDF Print E-mail

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

HỠvà tên: Nguyễn Thị Thu
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Thạc sỹ
Chức vụ: Trưởng bá»™ môn Nghiệp vụ sÆ° phạm tiểu há»c
LÄ©nh vá»±c chuyên môn: Tâm lí há»c
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu há»c: tháng 02/2014

 

B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO

1. Äại há»c:

- Ngành há»c: SÆ° phạm Giáo dục Tiểu há»c

- NÆ¡i đào tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế

- Năm tốt nghiệp: 2000

2. Sau đại há»c:

Thạc sĩ:

- Ngành há»c: Tâm lí há»c

- NÆ¡i đào tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế

- Tên luận văn: Nghiên cứu mức Ä‘á»™ trí tuệ của há»c sinh tiểu há»c TrÆ°á»ng Hermann Gmeiner Äà Nẵng.

- Năm tốt nghiệp: 2003

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: B1

C. QÚA TRÃŒNH CÔNG TÃC

- 1996 – 2000: Sinh viên trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế

- 2000 – 2003: Há»c viên cao há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế

- 2001 – 01/2014: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế.

- 02/2014 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chí Minh.

D. QUà TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các Ä‘á» tài nghiên cứu khoa há»c

1. Ảnh hưởng của mô hình nhà gia đình đến sá»± hình thành và phát triển nhân cách của há»c sinh tiểu há»c làng SOS –TrÆ°á»ng Hermann Gmeirner Äà Nẵng, cấp TrÆ°á»ng, năm 2001 (chủ nhiệm).

2. Nghiên cứu Ä‘á» xuất biện pháp giáo dục và rèn luyện kÄ© năng sÆ° phạm của ngÆ°á»i giáo viên tiểu há»c theo các yêu cầu của Chuẩn NNGVTH, cấp Bá»™, năm 2004-2006 (thành viên).

3. Thi pháp văn há»c thiếu nhi từ 1986 đến nay, cấp Bá»™, năm 2007-2009 (thành viên).

4. Thá»±c trạng kÄ© năng xá»­ lí tình huống bài há»c đạo đức của giáo viên tiểu há»c TP Huế, cấp TrÆ°á»ng, năm 2010 (chủ nhiệm).

5. Äánh giá năng lá»±c há»c sinh tiểu há»c, cấp Quốc gia, năm 2017 – 2020 (thành viên).

Các bài báo khoa há»c

1. Nguyen Thi Thu (2006). Training pedagogical skills for students of the Primary Education Faculty - Problems and Solution. Paper presented at the conference of the Institute for Education Research (HCMUE) on the Training pedagogical skills for students, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết nêu các Ä‘iểm cốt lõi trong công tác rèn luyện nghiệp vụ cho đối tượng giáo viên tiểu há»c, trình Ä‘á»™ cá»­ nhân và những Ä‘á» xuất cải tiến chất lượng cho hoạt Ä‘á»™ng này.

Abstract: The article outlines the core points of professional training for primary teachers, bachelor's level and suggestions for quality improvement for this activity.

2. Nguyen Thi Thu (2008). Guaranteed natural when forming knowledge for elementary students in teaching Ethics. Paper presented at the conference of the Sai Gon University on the Improve the quality of primary school teacher training, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết nêu các luận Ä‘iểm cần thiết trong việc hình thành tri thức đạo đức cho há»c sinh tiểu há»c, qua đó Ä‘á» xuất cách tiếp cận giáo dục đạo đức cho há»c sinh tiểu há»c gắn liá»n vá»›i các đặc Ä‘iểm, yêu cầu vá» mặt tâm lí của lứa tuổi.

Abstract: The article outlines the necessary arguments in the formation of moral knowledge for primary school students, thereby proposing an approach to ethical education for primary school students associated with the characteristics and requirements of the mind. age reason.

3. Nguyen Thi Thu (2008). How to develop skills for selecting and implementing ethical behavioral standards for elementary school students. Paper presented at the conference of the Tay Nguyen University on the Improve the quality of primary school teacher training, Daklak province.

Tóm tắt: Bài viết nêu các luận Ä‘iểm cần thiết trong việc hình thành kÄ© năng lá»±a chá»n và thá»±c hiện chuẩn má»±c hành vi đạo đức cho há»c sinh tiểu há»c, qua đó Ä‘á» xuất các biện pháp cải thiện chất lượng cho quá trình này.

Abstract: The article outlines the necessary arguments in the formation of skills for selecting and implementing ethical behavioral standards for primary school students, from which proposing measures to improve the quality of this process.

4. Nguyen Thi Thu (2008). To help preschool pedagogical students perform a quality pedagogical internship. Paper presented at the conference of the Institute for Education Research (HCMUE) on the Internship at the Pedagogical University, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết nêu các biện pháp nâng cao chất lượng thá»±c tập sÆ° phạm của sinh viên ngành sÆ° phạm giáo dục mầm non, trình Ä‘á»™ đại há»c.

Abstract: The article outlines measures to improve the quality of pedagogical practice of preschool and university pedagogical students.

5. Nguyen Thi Thu (2009). Communication culture education: need a new way. Paper presented at the conference of the Institute for Education Research (HCMUE) on the Cultural education in the school, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết nêu các luận Ä‘iểm vá» văn hóa giao tiếp, đặc Ä‘iểm văn hóa giao tiếp trong nhà trÆ°á»ng, thá»±c trạng giáo dục văn hóa giao tiếp trong nhà trÆ°á»ng Việt Nam hiện nay, qua đó đê xuất cách tiếp cận giáo dục má»›i.

Abstract: The article outlines the arguments on communication culture, communicative cultural characteristics in schools, the current situation of communicative culture education in Vietnamese schools, thereby proposing a new approach to education.

6. Nguyen Thi Thu (2010). The prerequisite factor when forming lesson values in teaching Ethics for elementary students. Journal of Education, Vol. 240 (2).

Tóm tắt: Bài viết nêu các luận Ä‘iểm vá» hoạt Ä‘á»™ng lÄ©nh há»™i của há»c sinh tiểu há»c, đặc thù của tri thức môn Äạo đức, qua đó xác định yếu tố tiên quyết khi giảng dạy ná»™i dung này.

Abstract: The article outlines the arguments on comprehension activities of primary school students, specifics of the knowledge of Ethics, thereby identifying the prerequisites when teaching this content.

7. Nguyen Thi Thu (2011). Psychological obstacles when implementing ethical behaviors of primary school students in Vietnam. Paper presented at the conference of the Consortium to Advance School Psychology in Vietnam on the Promoting school psychology research and practice, Hue City.

Tóm tắt: Bài viết nêu lên các trở ngại tâm lí của há»c sinh tiểu há»c Việt Nam khi thá»±c hiện các hành vi đạo đức được giáo dục.

Abstract: The article outlines the psychological obstacles faced by primary school students in Vietnam when performing educational ethical behaviors.

8. Nguyen Thi Thu (2012). Integrate knowledge of Ethics in other elementary subjects. Paper presented at the conference of the Primary Education Department

(HCMUE) on the Integrated teaching in primary schools, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết Ä‘á» xuất cách tích hợp ná»™i dung giáo dục đạo đức vá»›i các môn há»c khác cho há»c sinh tiểu há»c.

Abstract: This article proposes how to integrate the content of ethical education with other subjects for elementary students.

9. Nguyen Thi Thu (2014). Some of the psychological difficulties faced by elementary school students in understanding ethical behavioral standards. Journal of Education, 240 (A special Vol.).

Tóm tắt: Bài viết phân tích hoạt Ä‘á»™ng lÄ©nh há»™i chuẩn má»±c hành vi đạo đức, đặc Ä‘iểm tâm lí há»c sinh tiểu há»c, thá»±c tế tổ chức hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c ở Việt Nam, qua đó xác định các khó khăn cÆ¡ bản của há»c sinh khi tiến hành hoạt Ä‘á»™ng này.

Abstract: The article analyzes activities to learn standards of ethical behavior, psychological characteristics of primary school students, the current situation of teaching activities in Vietnam, thereby identifying basic difficulties of students in the learning process.

10. Nguyen Thi Thu (2014). Psychological difficulty of elementary school students in understanding ethical behavior standards - in terms of psychological factors and components. Journal of Psychology, Vol.9 (2014).

Tóm tắt: Bài viết phân tích khó khăn trong hoạt Ä‘á»™ng lÄ©nh há»™i chuẩn má»±c hành vi đạo đức của há»c sinh tiểu há»c xét từ góc Ä‘á»™ các nhân tố và thành phần tâm lí, qua đó Ä‘á» xuất má»™t số biện pháp để giảm thiểu các khó khăn này.

11. Nguyen Thi Thu (2020). Designing teaching themes of integrated multidiscipline of Natural and Social Sciences - Mathematics - Vietnamese in Grade One. Paper presented at the conference of the Club Director of the Department of Education and Training (southern) on the Capacity development for teachers, Buon Ma Thuot City.

Tóm tắt: Thá»±c hiện yêu cầu đổi má»›i căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông 2018 ra Ä‘á»i, Ä‘Æ°a đến nhiá»u cÆ¡ há»™i và thách thức cho ngÆ°á»i thá»±c hiện. Làm thế nào để phát triển năng lá»±c há»c sinh là má»™t câu há»i cần được trả lá»i ở nhiá»u cấp Ä‘á»™ và góc Ä‘á»™. Bài viết này Ä‘á» cập đến việc thiết kế chủ Ä‘á» dạy há»c tích hợp liên môn Tá»± nhiên và Xã há»™i - Toán - Tiếng Việt ở lá»›p Má»™t nhÆ° là má»™t cách hiệu quả nhằm thá»±c hiện các yêu cầu của chÆ°Æ¡ng trình.

Abstract: Implementing the requirements of fundamental and comprehensive renovation of education and training, the 2018 General Education Program was issued, it brings many opportunities and challenges for implementers. How to develop student competence is a question that needs to be answered at many levels and angles. This article deals with designing teaching themes of integrated multidiscipline of Natural and Social Sciences - Mathematics - Vietnamese in Grade One as an effective way to fulfill the program's requirements.