Tin tức mới
- NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP HCMUE NĂM 2024 - OPEN DAY
- KỈ NIỆM 46 NÄ‚M NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHá» Há»’ CHà MINH
- Äăng kà TTSP hệ chÃnh quy năm há»c 2022 - 2023
- THÔNG BÃO VỀ VIỆC LÀM THỦ TỤC NHẬP HỌC Äá»I VỚI THà SINH TRÚNG TUYỂN THEO CÃC PHÆ¯Æ NG THỨC RIÊNG CỦA TRƯỜNG NÄ‚M HỌC 2021 - 2022
- Máºt khẩu email há»c MS Teams
Lịch công tác
Äăng Nháºp
Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€
TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh.
Thông tin chi tiết xin xem tại đây.
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bà i giảng môn toán từ lớp 1-6)
Phòng thà nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trà tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.
Nhằm triển khai đỠtà i ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tà i trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:
I. Mô tả công việc:
Tạo video giải các bà i táºp mẫu môn toán từ lá»›p 1 đến lá»›p 6 bằng tiếng Việt.
II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.
III. Äối tượng:
- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngà nh Toán, CNTT).
V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm là m việc: linh Ä‘á»™ng (là m việc tại nhà hoặc PTN AILab)
VI. Quyá»n lợi:
- Mức lÆ°Æ¡ng dá»± kiến: thoả thuáºn theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).
- Äược Ä‘Ã o tạo, huấn luyện và tham gia là m trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.
Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngà y 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.
Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng
+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c
TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chà Minh
280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quáºn 5, Tp.Hồ Chà Minh
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135
Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn
Email: khoagdth@hcmup.ede.vn
+ Phòng Äà o tạo
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143
+ Phòng Sau đại há»c
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184
Website: http://sdh.hcmup.edu.vn
Email: phongsdh@hcmup.ede.vn
Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần thứ IX, năm 2016 -2017â€
Ngà y 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuáºt Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thà sinh lần lượt trÆ°ng bà y và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuáºt có tÃnh sáng tạo và tÃnh ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…
Â
Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoà i sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuáºn và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chÃnh xác chuyên môn và tÃnh khách quan cho há»™i thi.
Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tÃnh kỹ thuáºt và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm táºp trung và o việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoà n của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá» lý nÆ°á»›c, bà n há»c Ä‘a năng…
Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuáºt mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuáºt bằng những váºt liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.
Â
Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuáºt giao lÆ°u há»c há»i và trình bà y những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuáºt. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuáºt Ä‘á»™t phá được các sở ngà nh nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuáºt, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục Ä‘Ã o tạo quan tâm và đặt hà ng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuáºt má»›i và o dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.
LSIS
Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tà i trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI
Nguyễn Thị Thu |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN HỠvà tên: Nguyễn Thị Thu
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Thạc sỹ
Chức vụ: Trưởng bá»™ môn Nghiệp vụ sÆ° phạm tiểu há»c
LÄ©nh vá»±c chuyên môn: Tâm là há»c
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quáºn 5, Thà nh phố Hồ Chà Minh
+ Email:
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngà y gia nháºp Khoa Giáo dục Tiểu há»c: tháng 02/2014
 B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO 1. Äại há»c: - Ngà nh há»c: SÆ° phạm Giáo dục Tiểu há»c - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế - Năm tốt nghiệp: 2000 2. Sau đại há»c: Thạc sÄ©: - Ngà nh há»c: Tâm là há»c - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế - Tên luáºn văn: Nghiên cứu mức Ä‘á»™ trà tuệ của há»c sinh tiểu há»c TrÆ°á»ng Hermann Gmeiner Äà Nẵng. - Năm tốt nghiệp: 2003 3. Ngoại ngữ: - Tiếng Anh: B1 C. QÚA TRÃŒNH CÔNG TÃC - 1996 – 2000: Sinh viên trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế - 2000 – 2003: Há»c viên cao há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế - 2001 – 01/2014: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm, Äại há»c Huế. - 02/2014 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chà Minh. D. QUà TRÃŒNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Các Ä‘á» tà i nghiên cứu khoa há»c 1. Ảnh hưởng của mô hình nhà gia đình đến sá»± hình thà nh và phát triển nhân cách của há»c sinh tiểu há»c là ng SOS –TrÆ°á»ng Hermann Gmeirner Äà Nẵng, cấp TrÆ°á»ng, năm 2001 (chủ nhiệm). 2. Nghiên cứu Ä‘á» xuất biện pháp giáo dục và rèn luyện kÄ© năng sÆ° phạm của ngÆ°á»i giáo viên tiểu há»c theo các yêu cầu của Chuẩn NNGVTH, cấp Bá»™, năm 2004-2006 (thà nh viên). 3. Thi pháp văn há»c thiếu nhi từ 1986 đến nay, cấp Bá»™, năm 2007-2009 (thà nh viên). 4. Thá»±c trạng kÄ© năng xá» là tình huống bà i há»c đạo đức của giáo viên tiểu há»c TP Huế, cấp TrÆ°á»ng, năm 2010 (chủ nhiệm). 5. Äánh giá năng lá»±c há»c sinh tiểu há»c, cấp Quốc gia, năm 2017 – 2020 (thà nh viên). Các bà i báo khoa há»c 1. Nguyen Thi Thu (2006). Training pedagogical skills for students of the Primary Education Faculty - Problems and Solution. Paper presented at the conference of the Institute for Education Research (HCMUE) on the Training pedagogical skills for students, Ho Chi Minh City. Tóm tắt: Bà i viết nêu các Ä‘iểm cốt lõi trong công tác rèn luyện nghiệp vụ cho đối tượng giáo viên tiểu há»c, trình Ä‘á»™ cá» nhân và những Ä‘á» xuất cải tiến chất lượng cho hoạt Ä‘á»™ng nà y. Abstract: The article outlines the core points of professional training for primary teachers, bachelor's level and suggestions for quality improvement for this activity. 2. Nguyen Thi Thu (2008). Guaranteed natural when forming knowledge for elementary students in teaching Ethics. Paper presented at the conference of the Sai Gon University on the Improve the quality of primary school teacher training, Ho Chi Minh City. Tóm tắt: Bà i viết nêu các luáºn Ä‘iểm cần thiết trong việc hình thà nh tri thức đạo đức cho há»c sinh tiểu há»c, qua đó Ä‘á» xuất cách tiếp cáºn giáo dục đạo đức cho há»c sinh tiểu há»c gắn liá»n vá»›i các đặc Ä‘iểm, yêu cầu vá» mặt tâm là của lứa tuổi. Abstract: The article outlines the necessary arguments in the formation of moral knowledge for primary school students, thereby proposing an approach to ethical education for primary school students associated with the characteristics and requirements of the mind. age reason. 3. Nguyen Thi Thu (2008). How to develop skills for selecting and implementing ethical behavioral standards for elementary school students. Paper presented at the conference of the Tay Nguyen University on the Improve the quality of primary school teacher training, Daklak province. Tóm tắt: Bà i viết nêu các luáºn Ä‘iểm cần thiết trong việc hình thà nh kÄ© năng lá»±a chá»n và thá»±c hiện chuẩn má»±c hà nh vi đạo đức cho há»c sinh tiểu há»c, qua đó Ä‘á» xuất các biện pháp cải thiện chất lượng cho quá trình nà y. Abstract: The article outlines the necessary arguments in the formation of skills for selecting and implementing ethical behavioral standards for primary school students, from which proposing measures to improve the quality of this process. 4. Nguyen Thi Thu (2008). To help preschool pedagogical students perform a quality pedagogical internship. Paper presented at the conference of the Institute for Education Research (HCMUE) on the Internship at the Pedagogical University, Ho Chi Minh City. Tóm tắt: Bà i viết nêu các biện pháp nâng cao chất lượng thá»±c táºp sÆ° phạm của sinh viên ngà nh sÆ° phạm giáo dục mầm non, trình Ä‘á»™ đại há»c. Abstract: The article outlines measures to improve the quality of pedagogical practice of preschool and university pedagogical students. 5. Nguyen Thi Thu (2009). Communication culture education: need a new way. Paper presented at the conference of the Institute for Education Research (HCMUE) on the Cultural education in the school, Ho Chi Minh City. Tóm tắt: Bà i viết nêu các luáºn Ä‘iểm vá» văn hóa giao tiếp, đặc Ä‘iểm văn hóa giao tiếp trong nhà trÆ°á»ng, thá»±c trạng giáo dục văn hóa giao tiếp trong nhà trÆ°á»ng Việt Nam hiện nay, qua đó đê xuất cách tiếp cáºn giáo dục má»›i. Abstract: The article outlines the arguments on communication culture, communicative cultural characteristics in schools, the current situation of communicative culture education in Vietnamese schools, thereby proposing a new approach to education. 6. Nguyen Thi Thu (2010). The prerequisite factor when forming lesson values in teaching Ethics for elementary students. Journal of Education, Vol. 240 (2). Tóm tắt: Bà i viết nêu các luáºn Ä‘iểm vá» hoạt Ä‘á»™ng lÄ©nh há»™i của há»c sinh tiểu há»c, đặc thù của tri thức môn Äạo đức, qua đó xác định yếu tố tiên quyết khi giảng dạy ná»™i dung nà y. Abstract: The article outlines the arguments on comprehension activities of primary school students, specifics of the knowledge of Ethics, thereby identifying the prerequisites when teaching this content. 7. Nguyen Thi Thu (2011). Psychological obstacles when implementing ethical behaviors of primary school students in Vietnam. Paper presented at the conference of the Consortium to Advance School Psychology in Vietnam on the Promoting school psychology research and practice, Hue City. Tóm tắt: Bà i viết nêu lên các trở ngại tâm là của há»c sinh tiểu há»c Việt Nam khi thá»±c hiện các hà nh vi đạo đức được giáo dục. Abstract: The article outlines the psychological obstacles faced by primary school students in Vietnam when performing educational ethical behaviors. 8. Nguyen Thi Thu (2012). Integrate knowledge of Ethics in other elementary subjects. Paper presented at the conference of the Primary Education Department (HCMUE) on the Integrated teaching in primary schools, Ho Chi Minh City. Tóm tắt: Bà i viết Ä‘á» xuất cách tÃch hợp ná»™i dung giáo dục đạo đức vá»›i các môn há»c khác cho há»c sinh tiểu há»c. Abstract: This article proposes how to integrate the content of ethical education with other subjects for elementary students. 9. Nguyen Thi Thu (2014). Some of the psychological difficulties faced by elementary school students in understanding ethical behavioral standards. Journal of Education, 240 (A special Vol.). Tóm tắt: Bà i viết phân tÃch hoạt Ä‘á»™ng lÄ©nh há»™i chuẩn má»±c hà nh vi đạo đức, đặc Ä‘iểm tâm là há»c sinh tiểu há»c, thá»±c tế tổ chức hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c ở Việt Nam, qua đó xác định các khó khăn cÆ¡ bản của há»c sinh khi tiến hà nh hoạt Ä‘á»™ng nà y. Abstract: The article analyzes activities to learn standards of ethical behavior, psychological characteristics of primary school students, the current situation of teaching activities in Vietnam, thereby identifying basic difficulties of students in the learning process. 10. Nguyen Thi Thu (2014). Psychological difficulty of elementary school students in understanding ethical behavior standards - in terms of psychological factors and components. Journal of Psychology, Vol.9 (2014). Tóm tắt: Bà i viết phân tÃch khó khăn trong hoạt Ä‘á»™ng lÄ©nh há»™i chuẩn má»±c hà nh vi đạo đức của há»c sinh tiểu há»c xét từ góc Ä‘á»™ các nhân tố và thà nh phần tâm lÃ, qua đó Ä‘á» xuất má»™t số biện pháp để giảm thiểu các khó khăn nà y. 11. Nguyen Thi Thu (2020). Designing teaching themes of integrated multidiscipline of Natural and Social Sciences - Mathematics - Vietnamese in Grade One. Paper presented at the conference of the Club Director of the Department of Education and Training (southern) on the Capacity development for teachers, Buon Ma Thuot City. Tóm tắt: Thá»±c hiện yêu cầu đổi má»›i căn bản, toà n diện giáo dục và đà o tạo, chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông 2018 ra Ä‘á»i, Ä‘Æ°a đến nhiá»u cÆ¡ há»™i và thách thức cho ngÆ°á»i thá»±c hiện. Là m thế nà o để phát triển năng lá»±c há»c sinh là má»™t câu há»i cần được trả lá»i ở nhiá»u cấp Ä‘á»™ và góc Ä‘á»™. Bà i viết nà y Ä‘á» cáºp đến việc thiết kế chủ Ä‘á» dạy há»c tÃch hợp liên môn Tá»± nhiên và Xã há»™i - Toán - Tiếng Việt ở lá»›p Má»™t nhÆ° là má»™t cách hiệu quả nhằm thá»±c hiện các yêu cầu của chÆ°Æ¡ng trình. Abstract: Implementing the requirements of fundamental and comprehensive renovation of education and training, the 2018 General Education Program was issued, it brings many opportunities and challenges for implementers. How to develop student competence is a question that needs to be answered at many levels and angles. This article deals with designing teaching themes of integrated multidiscipline of Natural and Social Sciences - Mathematics - Vietnamese in Grade One as an effective way to fulfill the program's requirements. |