Lịch công tác

 
June 2024
M T W T F S S
27 28 29 30 31 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Äăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đỠtài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.

III. Äối tượng:

- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm làm việc: linh Ä‘á»™ng (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyá»n lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Äược đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.

Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»­i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng

+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Äào tạo

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143


+ Phòng Sau đại há»c

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thí sinh lần lượt trÆ°ng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…

 

Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoài sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuận và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho há»™i thi.

Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tính kỹ thuật và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm tập trung vào việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá»­ lý nÆ°á»›c, bàn há»c Ä‘a năng…

Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.

 

Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lÆ°u há»c há»i và trình bày những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuật. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuật Ä‘á»™t phá được các sở ngành nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuật, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuật má»›i vào dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Nguyễn Lâm Hữu Phước PDF Print E-mail
Tran Thanh Du

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

HỠvà tên: Nguyễn Lâm Hữu Phước
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Thạc sÄ©
LÄ©nh vá»±c chuyên môn: Giáo dục Khoa há»c
---------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu há»c: 01/2016


 

 

B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO

1. Äại há»c:

- Ngành há»c: SÆ° phạm Vật lý

- NÆ¡i đào tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- Năm tốt nghiệp: 2012

2. Sau đại há»c:

Thạc sĩ:

- Ngành há»c: Lý luận và phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c bá»™ môn Vật lý

- NÆ¡i đào tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- Tên luận văn:Thiết kế và sá»­ dụng đồ chÆ¡i trong dạy há»c chÆ°Æ¡ng “Äiện từ trÆ°á»ng†– Vật lý 9 Trung há»c cÆ¡ sở.

- Năm tốt nghiệp: 2015

3. Ngoại ngữ:

Tiếng Anh: B1

C. QUà TRÃŒNH CÔNG TÃC

- 2008 – 20012: Sinh viên trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2013 – 2015: Há»c viên cao há»c Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2016 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c, ÄH SÆ° phạm TP. Hồ Chí Minh

D. QUà TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Tài liệu tham khảo

Nguyá»…n Thị Nga, Tăng Minh DÅ©ng, VÅ© NhÆ° ThÆ° HÆ°Æ¡ng, Lê Thái Bảo Thiên Trung, Nguyá»…n Lâm Hữu PhÆ°á»›c (2018), HÆ°á»›ng dẫn dạy há»c theo định hÆ°á»›ng giáo dục STEM ở bậc tiểu há»c, Nhà xuất bản Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chí Minh.

Các bài báo khoa há»c, ká»· yếu há»™i thảo

1. Nguyá»…n Lâm Hữu PhÆ°á»›c, Ngô Thị PhÆ°Æ¡ng, Lê Tống Ngá»c Anh, Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh (2018), “Tận dụng các vật liệu tái chế để thiết kế các dá»± án STEM nhá» dạy há»c “Các chủ Ä‘á» vá» không khí†tại các trÆ°á»ng tiểu há»câ€. Há»™i thảo Phát triển Giáo dục STEM kết nối cá»™ng đồng 2018.

Utilizing the recycled materials to design STEM mini-projects for teaching “air topic†in primary schools

Tóm tắt: Nghiên cứu này vá»›i mục đích hÆ°á»›ng dẫn giáo viên sá»­ dụng hiệu quả vật liệu tái chế để thiết kế các dá»± án nhá» cho việc giảng dạy chủ đỠ“Không khí†ở tiểu há»c. Dá»± án này có thể là má»™t nguồn tài liệu há»— trợ cho việc giảng dạy trong và ngoài lá»›p há»c. Trong thá»±c tế có rất nhiá»u vật dụng làm bằng ni lon, bao bì có thể được lấy từ “thùng rác†và tái sá»­ dụng lại trong thí nghiệm STEM. Dá»± án bao gồm hai phần chính: dạy kiến thức và phát triển kỹ năng khoa há»c. Kiến thức của chủ Ä‘á» hoàn toàn trong môn Khoa há»c ở tiểu há»c theo chÆ°Æ¡ng trình phổ thông của Việt Nam nhÆ°: tính chất của không khí, vai trò của không khí trong Ä‘á»i sống,.... Ná»™i dung bài há»c xuất phát từ những ý tưởng thá»±c tế, sao cho những kiến thức khoa há»c có sá»± liên hệ gần gÅ©i vá»›i cuá»™c sống hằng ngày. Từ đó, kỹ năng khoa há»c của há»c sinh sẽ được phát triển thông qua việc tham gia những hoạt Ä‘á»™ng thí nghiệm STEM của dá»± án. Ngoài ra, vấn Ä‘á» nhận thức vá» môi trÆ°á»ng cÅ©ng được tích hợp trong các hoạt Ä‘á»™ng của dá»± án. Qua việc sá»­ dụng những vật liệu tái chế, dá»± án có thể là má»™t biện pháp giáo dục vá» môi trÆ°á»ng qua việc giảng dạy khoa há»c. Bên cạnh đó, há»c sinh có thể nhận thức rõ tầm quan trá»ng của môi trÆ°á»ng không khí, nó rất dá»… bị ảnh hưởng bởi con ngÆ°á»i; từ đó chúng ta có thể tìm ra những biện pháp bảo vệ môi trÆ°á»ng không khí ngay từ bây giá». à tưởng dá»±a trên giáo dục STEM để thiết kế những dá»± án thí nghiệm nhá» từ vật liệu tái chế là má»™t hÆ°á»›ng tiếp cận dạy há»c nhằm phát triển các kỹ năng thế ká»· 21 và nâng cao sá»± nhận thức vá» bảo vệ môi trÆ°á»ng cho há»c sinh.

Abstract: This study investigates how teachers use the recycled materials to design STEM mini-projects for teaching “Air topic†in primary school. This project can be used as a resource to support their teaching inside and outside the classroom. There are many items like styrofoam and packaging materials that can be saved from the bin and up cycled into STEM experiments. The project consists of two main parts: teaching knowledge and developing science process skills. The contents of topic are in accordance with the new curriculum of science teaching in primary school of Vietnam such as: properties of air, role of air in life. We develop this project from the practical idea, so that scientific knowledge is closely related to daily life. Scientific literacy can be developed by participating STEM activities of mini-projects.  In addition, environmental awareness is also an integrated part of the project activities. By using the recycled materials, this project can be considered as an environmental awareness tool through teaching science in the primary schools. By teaching students that the air environment is fragile and indispensable we can begin fixing the problems that threaten it. Ideas based on STEM education for designing the recycled materials mini-projects will be demonstrated with links to the development of students ‘21st century’ skills and enhancing the awareness of environmental protection.

2. Nguyá»…n Lâm Hữu PhÆ°á»›c (2017), “Giáo dục STEM và hình thành năng lá»±c cho há»c sinh ở nhà trÆ°á»ng tiểu há»câ€, Ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Giáo dục STEM trong chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông má»›iâ€, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

STEM integrated approach and literacy building for students in primary schools

Tóm tắt: Hình thành năng lá»±c cho há»c sinh là nhiệm vụ quan trá»ng ở nhà trÆ°á»ng phổ thông. Giáo dục STEM là má»™t trong những mô hình giáo dục không chỉ góp phần hình thành và phát triển năng lá»±c vá» lÄ©nh vá»±c giáo dục khoa há»c, công nghệ, kỹ thuật và toán há»c mà còn há»— trợ phát triển các năng lá»±c khác cho há»c sinh. Mục tiêu của bài viết Ä‘á» cập đến giáo dục STEM, mối liên hệ giữa giáo dục STEM và dạy há»c phát triển năng lá»±c của há»c sinh ở nhà trÆ°á»ng tiểu há»c, minh há»a chủ đỠ“Bóng tối†theo cách tiếp cận STEM nhằm hình thành năng lá»±c cho há»c

Abstract: Building literacy for students plays a very important role in schools. STEM is one of the educational approaches not only building the capacity in Science, Technology, Engineering and Math but also others. The objectives of this paper are about the STEM approach, the connection between STEM integrated approach and capacity development for primary students. In this paper, we also present the topic "Darkness" according to STEM approach to build and develop the capacity for primary students.

3. Nguyá»…n Lâm Hữu PhÆ°á»›c (2016), “Phát triển năng lá»±c khoa há»c trong dạy há»c khoa há»c ở tiểu há»c", Ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Nghiên cứu khoa há»c của sinh viên và cán bá»™ trẻ các trÆ°á»ng đại há»c SÆ° phạm toàn quốcâ€, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Increasing scientific literacy in primary science education

Tóm tắt: Khoa há»c có vai trò khÆ¡i dậy sá»± tò mò, kích thích sá»± hứng thú, khả năng quan sát và khám phá của há»c sinh. Phát triển năng lá»±c khoa há»c là má»™t trong những yếu tố quan trá»ng trong việc hình thành, hoàn thiện năng lá»±c và phẩm chất của há»c sinh. Hoạt Ä‘á»™ng tìm hiểu khoa há»c sẽ giúp há»c sinh có những trải nghiệm, khám phá và phát triển tÆ° duy khoa há»c. Mục tiêu của bài viết Ä‘á» cập đến năng lá»±c khoa há»c, nguyên tắc hình thành và phát triển năng lá»±c khoa há»c của há»c sinh tiểu há»c. Má»™t số hoạt Ä‘á»™ng tìm hiểu khoa há»c được thể hiện trong phần cuối bài viết.

Abstract: Science plays an important role in arousing pupils’ curiosity, stimulating their interest, observation and inquisitive minds. Increasing scientific literacy is one of the important contributing factors in forming and perfecting pupils’ competence and characters. Scientific activities will provide pupils with experience, exploration

and development scientific intellect. The article aims at introducing the scientific literacy, the principles of forming and increasing scientific literacy in primary education. A number of scientific activities will be detailed in the final part.

E. CÃC DANH HIỆU, GIẢI THƯỞNG ÄẠT ÄƯỢC

Bằng khen của Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äào tạo vá» việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục từ năm há»c 2017-2018, 2018-2019.