Tin tức mới
- NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP HCMUE NĂM 2024 - OPEN DAY
- KỈ NIỆM 46 NÄ‚M NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHá» Há»’ CHà MINH
- Äăng kà TTSP hệ chÃnh quy năm há»c 2022 - 2023
- THÔNG BÃO VỀ VIỆC LÀM THỦ TỤC NHẬP HỌC Äá»I VỚI THà SINH TRÚNG TUYỂN THEO CÃC PHÆ¯Æ NG THỨC RIÊNG CỦA TRƯỜNG NÄ‚M HỌC 2021 - 2022
- Máºt khẩu email há»c MS Teams
Lịch công tác
Äăng Nháºp
Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€
TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh.
Thông tin chi tiết xin xem tại đây.
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bà i giảng môn toán từ lớp 1-6)
Phòng thà nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trà tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.
Nhằm triển khai đỠtà i ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tà i trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:
I. Mô tả công việc:
Tạo video giải các bà i táºp mẫu môn toán từ lá»›p 1 đến lá»›p 6 bằng tiếng Việt.
II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.
III. Äối tượng:
- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngà nh Toán, CNTT).
V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm là m việc: linh Ä‘á»™ng (là m việc tại nhà hoặc PTN AILab)
VI. Quyá»n lợi:
- Mức lÆ°Æ¡ng dá»± kiến: thoả thuáºn theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).
- Äược Ä‘Ã o tạo, huấn luyện và tham gia là m trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.
Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngà y 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.
Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng
+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c
TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chà Minh
280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quáºn 5, Tp.Hồ Chà Minh
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135
Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn
Email: khoagdth@hcmup.ede.vn
+ Phòng Äà o tạo
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143
+ Phòng Sau đại há»c
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184
Website: http://sdh.hcmup.edu.vn
Email: phongsdh@hcmup.ede.vn
Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần thứ IX, năm 2016 -2017â€
Ngà y 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuáºt Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thà sinh lần lượt trÆ°ng bà y và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuáºt có tÃnh sáng tạo và tÃnh ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…
Â
Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoà i sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuáºn và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chÃnh xác chuyên môn và tÃnh khách quan cho há»™i thi.
Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tÃnh kỹ thuáºt và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm táºp trung và o việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoà n của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá» lý nÆ°á»›c, bà n há»c Ä‘a năng…
Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuáºt mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuáºt bằng những váºt liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.
Â
Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuáºt giao lÆ°u há»c há»i và trình bà y những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuáºt. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuáºt Ä‘á»™t phá được các sở ngà nh nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuáºt, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục Ä‘Ã o tạo quan tâm và đặt hà ng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuáºt má»›i và o dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.
LSIS
Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tà i trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI
Nguyễn Lâm Hữu Phước |
A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN HỠvà tên: Nguyễn Lâm Hữu Phước
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Thạc sÄ©
LÄ©nh vá»±c chuyên môn: Giáo dục Khoa há»c
---------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quáºn 5, Thà nh phố Hồ Chà Minh
+ Email:
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngà y gia nháºp Khoa Giáo dục Tiểu há»c: 01/2016
Â
 B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO 1. Äại há»c: - Ngà nh há»c: SÆ° phạm Váºt lý - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh - Năm tốt nghiệp: 2012 2. Sau đại há»c: Thạc sÄ©: - Ngà nh há»c: Lý luáºn và phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c bá»™ môn Váºt lý - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh - Tên luáºn văn:Thiết kế và sá» dụng đồ chÆ¡i trong dạy há»c chÆ°Æ¡ng “Äiện từ trÆ°á»ng†– Váºt lý 9 Trung há»c cÆ¡ sở. - Năm tốt nghiệp: 2015 3. Ngoại ngữ: Tiếng Anh: B1 C. QUà TRÃŒNH CÔNG TÃC - 2008 – 20012: Sinh viên trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh - 2013 – 2015: Há»c viên cao há»c Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh - 2016 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c, ÄH SÆ° phạm TP. Hồ Chà Minh D. QUà TRÃŒNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Tà i liệu tham khảo Nguyá»…n Thị Nga, Tăng Minh DÅ©ng, VÅ© NhÆ° ThÆ° HÆ°Æ¡ng, Lê Thái Bảo Thiên Trung, Nguyá»…n Lâm Hữu PhÆ°á»›c (2018), HÆ°á»›ng dẫn dạy há»c theo định hÆ°á»›ng giáo dục STEM ở báºc tiểu há»c, Nhà xuất bản Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chà Minh. Các bà i báo khoa há»c, ká»· yếu há»™i thảo 1. Nguyá»…n Lâm Hữu PhÆ°á»›c, Ngô Thị PhÆ°Æ¡ng, Lê Tống Ngá»c Anh, Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh (2018), “Táºn dụng các váºt liệu tái chế để thiết kế các dá»± án STEM nhá» dạy há»c “Các chủ Ä‘á» vá» không khÆtại các trÆ°á»ng tiểu há»câ€. Há»™i thảo Phát triển Giáo dục STEM kết nối cá»™ng đồng 2018. Utilizing the recycled materials to design STEM mini-projects for teaching “air topic†in primary schools Tóm tắt: Nghiên cứu nà y vá»›i mục Ä‘Ãch hÆ°á»›ng dẫn giáo viên sá» dụng hiệu quả váºt liệu tái chế để thiết kế các dá»± án nhá» cho việc giảng dạy chủ đỠ“Không khÆở tiểu há»c. Dá»± án nà y có thể là má»™t nguồn tà i liệu há»— trợ cho việc giảng dạy trong và ngoà i lá»›p há»c. Trong thá»±c tế có rất nhiá»u váºt dụng là m bằng ni lon, bao bì có thể được lấy từ “thùng rác†và tái sá» dụng lại trong thà nghiệm STEM. Dá»± án bao gồm hai phần chÃnh: dạy kiến thức và phát triển kỹ năng khoa há»c. Kiến thức của chủ Ä‘á» hoà n toà n trong môn Khoa há»c ở tiểu há»c theo chÆ°Æ¡ng trình phổ thông của Việt Nam nhÆ°: tÃnh chất của không khÃ, vai trò của không khà trong Ä‘á»i sống,.... Ná»™i dung bà i há»c xuất phát từ những ý tưởng thá»±c tế, sao cho những kiến thức khoa há»c có sá»± liên hệ gần gÅ©i vá»›i cuá»™c sống hằng ngà y. Từ đó, kỹ năng khoa há»c của há»c sinh sẽ được phát triển thông qua việc tham gia những hoạt Ä‘á»™ng thà nghiệm STEM của dá»± án. Ngoà i ra, vấn Ä‘á» nháºn thức vá» môi trÆ°á»ng cÅ©ng được tÃch hợp trong các hoạt Ä‘á»™ng của dá»± án. Qua việc sá» dụng những váºt liệu tái chế, dá»± án có thể là má»™t biện pháp giáo dục vá» môi trÆ°á»ng qua việc giảng dạy khoa há»c. Bên cạnh đó, há»c sinh có thể nháºn thức rõ tầm quan trá»ng của môi trÆ°á»ng không khÃ, nó rất dá»… bị ảnh hưởng bởi con ngÆ°á»i; từ đó chúng ta có thể tìm ra những biện pháp bảo vệ môi trÆ°á»ng không khà ngay từ bây giá». à tưởng dá»±a trên giáo dục STEM để thiết kế những dá»± án thà nghiệm nhá» từ váºt liệu tái chế là má»™t hÆ°á»›ng tiếp cáºn dạy há»c nhằm phát triển các kỹ năng thế ká»· 21 và nâng cao sá»± nháºn thức vá» bảo vệ môi trÆ°á»ng cho há»c sinh. Abstract: This study investigates how teachers use the recycled materials to design STEM mini-projects for teaching “Air topic†in primary school. This project can be used as a resource to support their teaching inside and outside the classroom. There are many items like styrofoam and packaging materials that can be saved from the bin and up cycled into STEM experiments. The project consists of two main parts: teaching knowledge and developing science process skills. The contents of topic are in accordance with the new curriculum of science teaching in primary school of Vietnam such as: properties of air, role of air in life. We develop this project from the practical idea, so that scientific knowledge is closely related to daily life. Scientific literacy can be developed by participating STEM activities of mini-projects. In addition, environmental awareness is also an integrated part of the project activities. By using the recycled materials, this project can be considered as an environmental awareness tool through teaching science in the primary schools. By teaching students that the air environment is fragile and indispensable we can begin fixing the problems that threaten it. Ideas based on STEM education for designing the recycled materials mini-projects will be demonstrated with links to the development of students ‘21st century’ skills and enhancing the awareness of environmental protection. 2. Nguyá»…n Lâm Hữu PhÆ°á»›c (2017), “Giáo dục STEM và hình thà nh năng lá»±c cho há»c sinh ở nhà trÆ°á»ng tiểu há»câ€, Ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Giáo dục STEM trong chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông má»›iâ€, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh. STEM integrated approach and literacy building for students in primary schools Tóm tắt: Hình thà nh năng lá»±c cho há»c sinh là nhiệm vụ quan trá»ng ở nhà trÆ°á»ng phổ thông. Giáo dục STEM là má»™t trong những mô hình giáo dục không chỉ góp phần hình thà nh và phát triển năng lá»±c vá» lÄ©nh vá»±c giáo dục khoa há»c, công nghệ, kỹ thuáºt và toán há»c mà còn há»— trợ phát triển các năng lá»±c khác cho há»c sinh. Mục tiêu của bà i viết Ä‘á» cáºp đến giáo dục STEM, mối liên hệ giữa giáo dục STEM và dạy há»c phát triển năng lá»±c của há»c sinh ở nhà trÆ°á»ng tiểu há»c, minh há»a chủ đỠ“Bóng tối†theo cách tiếp cáºn STEM nhằm hình thà nh năng lá»±c cho há»c Abstract: Building literacy for students plays a very important role in schools. STEM is one of the educational approaches not only building the capacity in Science, Technology, Engineering and Math but also others. The objectives of this paper are about the STEM approach, the connection between STEM integrated approach and capacity development for primary students. In this paper, we also present the topic "Darkness" according to STEM approach to build and develop the capacity for primary students. 3. Nguyá»…n Lâm Hữu PhÆ°á»›c (2016), “Phát triển năng lá»±c khoa há»c trong dạy há»c khoa há»c ở tiểu há»c", Ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Nghiên cứu khoa há»c của sinh viên và cán bá»™ trẻ các trÆ°á»ng đại há»c SÆ° phạm toà n quốcâ€, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh. Increasing scientific literacy in primary science education Tóm tắt: Khoa há»c có vai trò khÆ¡i dáºy sá»± tò mò, kÃch thÃch sá»± hứng thú, khả năng quan sát và khám phá của há»c sinh. Phát triển năng lá»±c khoa há»c là má»™t trong những yếu tố quan trá»ng trong việc hình thà nh, hoà n thiện năng lá»±c và phẩm chất của há»c sinh. Hoạt Ä‘á»™ng tìm hiểu khoa há»c sẽ giúp há»c sinh có những trải nghiệm, khám phá và phát triển tÆ° duy khoa há»c. Mục tiêu của bà i viết Ä‘á» cáºp đến năng lá»±c khoa há»c, nguyên tắc hình thà nh và phát triển năng lá»±c khoa há»c của há»c sinh tiểu há»c. Má»™t số hoạt Ä‘á»™ng tìm hiểu khoa há»c được thể hiện trong phần cuối bà i viết. Abstract: Science plays an important role in arousing pupils’ curiosity, stimulating their interest, observation and inquisitive minds. Increasing scientific literacy is one of the important contributing factors in forming and perfecting pupils’ competence and characters. Scientific activities will provide pupils with experience, exploration and development scientific intellect. The article aims at introducing the scientific literacy, the principles of forming and increasing scientific literacy in primary education. A number of scientific activities will be detailed in the final part. E. CÃC DANH HIỆU, GIẢI THƯỞNG ÄẠT ÄƯỢC Bằng khen của Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo vá» việc hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục từ năm há»c 2017-2018, 2018-2019. |