Lịch công tác

 
June 2024
M T W T F S S
27 28 29 30 31 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Äăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đỠtài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.

III. Äối tượng:

- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm làm việc: linh Ä‘á»™ng (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyá»n lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Äược đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.

Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»­i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng

+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Äào tạo

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143


+ Phòng Sau đại há»c

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thí sinh lần lượt trÆ°ng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…

 

Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoài sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuận và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho há»™i thi.

Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tính kỹ thuật và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm tập trung vào việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá»­ lý nÆ°á»›c, bàn há»c Ä‘a năng…

Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.

 

Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lÆ°u há»c há»i và trình bày những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuật. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuật Ä‘á»™t phá được các sở ngành nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuật, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuật má»›i vào dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trần Thanh Dư PDF Print E-mail
Tran Thanh Du

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

HỠvà tên: Trần Thanh Dư
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Thạc sÄ©
Chức vụ: Trợ lý Thanh niên
LÄ©nh vá»±c chuyên môn: Giáo dục há»c Tiểu há»c, Hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm ở Tiểu há»c, Nghiệp vụ sÆ° phạm ở Tiểu há»c,...
---------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu há»c:3/2017


 

B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO

1. Äại há»c:

- Ngành há»c: Giáo dục Tiểu há»c

- NÆ¡i đào tạo: Khoa Giáo dục Tiểu há»c, HCMUE

- Năm tốt nghiệp: 2016

2. Sau đại há»c:

Thạc sĩ:

- Ngành há»c: Giáo dục há»c (tiểu há»c)

- NÆ¡i đào tạo: Khoa Giáo dục Tiểu há»c, HCMUE

- Tên luận văn: Thiết kế hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn Tá»± nhiên và Xã há»™i lá»›p Ba tại các trÆ°á»ng tiểu há»c quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

- Năm tốt nghiệp: 2019

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: Cử nhân Ngôn ngữ Anh (SGU – 2019)

C. QÚA TRÃŒNH CÔNG TÃC

- 2012 – 2016: Sinh viên trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 20016 – 2019: Há»c viên cao há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2017 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c

D. QUà TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các Ä‘á» tài nghiên cứu khoa há»c

1. KÄ© năng Ä‘á»c, viết tiếng Việt của há»c sinh lá»›p 1 dân tá»™c Hoa tại Quận 5, TP.HCM: thá»±c trạng và giải pháp, cấp TrÆ°á»ng năm 2015 – 2016. (chủ nhiệm Ä‘á» tài)

2. Xây dá»±ng “Escape Room†há»— trợ giáo dục STEM cho HS lá»›p 4, cấp TrÆ°á»ng năm 2018 – 2019 (thành viên Ä‘á» tài)

Các bài báo khoa há»c

1. Trần Thanh DÆ°, Phan Ngá»c Nhung, Nguyá»…n Lê Thảo Quỳnh, & Huỳnh Kim Trang. (2016). KÄ© năng Ä‘á»c, viết tiếng Việt của há»c sinh lá»›p 1 dân tá»™c Hoa tại Quận 5, TP.HCM: thá»±c trạng và giải pháp. Kỉ yếu Há»™i thảo Khoa há»c Sinh viên và Cán bá»™ trẻ các trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm toàn quốc năm 2016. DOI: 978-604-947-640-2.

Tên bài báo tiếng Anh: VIETNAMESE READING AND WRITING SKILLS OF ETHNIC CHINESE STUDENTS GRADE 1 IN DISTRICT 5, HO CHI MINH CITY: REALITY AND SOLUTION

Tóm tắt: Dân tá»™c Hoa đã định cÆ° và hòa nhập vá»›i cá»™ng đồng ngÆ°á»i Việt lâu Ä‘á»i nhÆ°ng bản sắc văn hóa và ngôn ngữ Hoa vẫn được lÆ°u giữ khá bá»n vững. Há»c sinh (HS) dân tá»™c Hoa đến trÆ°á»ng há»c tiếng Việt nhÆ° má»™t ngôn ngữ thứ hai. Äặc biệt, đối vá»›i các em HS lá»›p 1, tiếng Việt của các em còn hạn chế và chÆ°a chuẩn xác trong phát âm, sá»­ dụng nhất là trong Ä‘á»c, viết. Qua việc khảo sát kÄ© năng Ä‘á»c, viết tiếng Việt của 150 em HS ngÆ°á»i Hoa lẫn Việt há»c lá»›p 1 tại 3 trÆ°á»ng tiểu há»c trên địa bàn Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, bài viết mô tả, phân tích thá»±c trạng và Ä‘á» xuất giải pháp há»— trợ HS lá»›p 1 dân tá»™c Hoa hình thành và rèn luyện kÄ© năng Ä‘á»c, viết tiếng Việt.

Abstract: Ethnic Chinese have settled and integrated into the Vietnamese community for a long time but their cultural characters are still maintained stably. At school, Ethnic Chinese study Vietnamese as a second language. Especially for Ethnic Chinese students grade 1, their literacy are still limited as well as the pronunciation and usage in reading and writing. Through a survey of 100 Ethnic Chinese students grade 1 and 50 Vietnamese students grade 1 at 3 elementary schools in district 5, Ho Chi Minh city, the research hasdescribed and analyzed reality; published the solution toconstitute and improvethe reading and writing skills of Ethnic Chinese students grade 1 in district 5, Ho Chi Minh city.

2. Trần Thanh DÆ°, Nguyá»…n Thị Thu Hiếu, & Nguyá»…n Thị Ngá»c Loan. (2017). Các biện pháp dạy giải nghÄ©a từ được giáo viên sá»­ dụng trong phân môn Tập Ä‘á»c ở tiểu há»c hiện nay. Ká»· yếu Há»™i thảo Khoa há»c cho Há»c viên cao há»c và Nghiên cứu sinh năm há»c 2017 – 2018. DOI: 978-604-958-079-6

Tên bài báo tiếng Anh: MEANSURES OF TEACHING HOW TO FIND MEANINGS OF WORDS USED BY TEACHERS IN READING AT PRIMARY SCHOOL NOWADAYS

Tóm tắt: Giải nghÄ©a từ là kỹ năng quan trá»ng giúp HS lÄ©nh há»™i ná»™i dung văn bản. Có nhiá»u biện pháp dạy giải nghÄ©a từ nhÆ° Ä‘á»c chú thích trong SGK, sá»­ dụng từ đồng nghÄ©a, từ trái nghÄ©a, tranh ảnh,… Trong bài viết này, ngÆ°á»i viết đã tiến hành khảo sát việc dạy giải nghÄ©a từ trong phân môn Tập Ä‘á»c của GV hiện nay, từ đó mô tả và phân tích các biện pháp mà GV lá»±a chá»n để dạy giải nghÄ©a từ. Äồng thá»i, bài viết Ä‘á» xuất má»™t số giải pháp há»— trợ việc dạy há»c giải nghÄ©a từ và phát triển kÄ© năng Ä‘á»c hiểu cho HS tiểu há»c.

Abstract: Finding meaning of words is an important skill to help students perceive the content of texts. There are many meansures of teaching how to find meanings of words as reading annotations in textbooks, using synonyms, antonyms, pictures, etc. In this article, authors conducted survey relating to teacher’s teaching methods to find the meanings of words in Reading, thus they will describe and analyze those chosen methods by teachers to find meanings of words Parallelly, this article suggest some solutions to support of teaching how to find word-meanings and develop reading skills.

3. Trần Thanh DÆ°, & Nguyá»…n Thị Ly Kha (GVHD). (2018). Thá»±c trạng lá»—i chính tả của há»c sinh dân tá»™c Hoa há»c lá»›p 1 tại Quận 5, TP Hồ Chí Minh. Há»™i thảo Khoa há»c Sinh viên và Cán bá»™ trẻ các trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm toàn quốc năm 2018.

Tên bài báo tiếng Anh: SPELLING MISTAKES BY ETHNIC CHINESE STUDENTS GRADE 1 IN DISTRICT 5, HO CHI MINH CITY

Tóm tắt: Ở Việt Nam, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh, dân tá»™c Hoa là dân tá»™c có dân số khá đông. NhÆ° những há»c sinh dân tá»™c thiểu số khác, há»c sinh dân tá»™c Hoa ở quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh há»c tiếng Việt - ngôn ngữ quốc gia vá»›i tÆ° cách là ngôn ngữ thứ hai. Bài viết này bàn đến má»™t số lá»—i chính tả thÆ°á»ng gặp ở há»c sinh lá»›p 1 dân tá»™c Hoa tại quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Abstract: In Vietnam, especially in Ho Chi Minh City, the ethnic Chinese has a dense population. As other ethnic students, ethnic Chinese students in District 5, Ho Chi Minh City learn Vietnamese - the national language as a second language. This article discusses some spelling mistakes made by grade 1 ethnic Chinese pupils in District 5, Ho Chi Minh City and suggests some solutions to rectify them.

4. Trần Thanh DÆ°. (2020). Tổ chức hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn Tá»± nhiên và Xã há»™i. Kỉ yếu Há»™i thảo Khoa há»c Sinh viên và Cán bá»™ trẻ các trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm toàn quốc năm 2020

Tên bài báo tiếng Anh: ORGANISING EXPERIENTIAL ACTIVITIES IN TEACHING THE SUBJECT NATURAL AND SOCIAL SCIENCE

Tóm tắt: ChÆ°Æ¡ng trình GDPT môn Tá»± nhiên và Xã há»™i (ban hành năm 2018) đã xác định vai trò quan trá»ng của việc hình thành và phát triển những năng lá»±c liên quan cần thiết cho há»c sinh thông qua tổ chức hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn há»c này. Vì vậy, nghiên cứu cÆ¡ sở lí luận, xây dá»±ng quy trình thiết kế, tổ chức hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn há»c này là vấn Ä‘á» cấp thiết. Trong khuôn khổ của bài báo, tác giả Ä‘á» xuất và minh há»a quy trình tổ chức hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn Tá»± nhiên và Xã há»™i theo định hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c há»c sinh

Abstract: The educational curriculum for the subject Natural and Social Science (approved in 2018) specifies the importance of establishing and developing necessary competencies for students by means of organising experiential activities in the teaching of the subject. Therefore, it is urgently required that the theoretical basis be examined and that the procedure of designing and organising be established. This article is to present suggestions and a procedure to organise experiential activities in the competency-development oriented teaching of Natural and Social Science subject.

Các danh hiệu, giải thưởng đạt được

- Sao Tháng giêng năm 2014, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam.

- Äóng góp tích cá»±c trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2015, Trung Æ°Æ¡ng Há»™i sinh viên Việt Nam.

- Có thành tích xuất sắc trong công tác Äoàn và phong trào thanh niên năm 2015, Trung Æ°Æ¡ng Äoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Sinh viên năm tốt năm 2016, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam.

- Giải Nhì đồng Ä‘á»™i tại Há»™i thi Giảng viên Giá»i nghiệp vụ sÆ° phạm toàn quốc năm 2020, Bá»™ Giáo dục và Äào tạo.

- Giải Nhì cá nhân tại Há»™i thi Giảng viên Giá»i nghiệp vụ sÆ° phạm toàn quốc năm 2020, Bá»™ Giáo dục và Äào tạo.