Tin tức mới
- NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP HCMUE NĂM 2024 - OPEN DAY
- KỈ NIỆM 46 NÄ‚M NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHá» Há»’ CHà MINH
- Äăng kà TTSP hệ chÃnh quy năm há»c 2022 - 2023
- THÔNG BÃO VỀ VIỆC LÀM THỦ TỤC NHẬP HỌC Äá»I VỚI THà SINH TRÚNG TUYỂN THEO CÃC PHÆ¯Æ NG THỨC RIÊNG CỦA TRƯỜNG NÄ‚M HỌC 2021 - 2022
- Máºt khẩu email há»c MS Teams
Lịch công tác
Äăng Nháºp
Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€
TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh.
Thông tin chi tiết xin xem tại đây.
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bà i giảng môn toán từ lớp 1-6)
Phòng thà nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trà tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.
Nhằm triển khai đỠtà i ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tà i trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:
I. Mô tả công việc:
Tạo video giải các bà i táºp mẫu môn toán từ lá»›p 1 đến lá»›p 6 bằng tiếng Việt.
II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.
III. Äối tượng:
- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngà nh Toán, CNTT).
V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm là m việc: linh Ä‘á»™ng (là m việc tại nhà hoặc PTN AILab)
VI. Quyá»n lợi:
- Mức lÆ°Æ¡ng dá»± kiến: thoả thuáºn theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).
- Äược Ä‘Ã o tạo, huấn luyện và tham gia là m trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.
Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngà y 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.
Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng
+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c
TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chà Minh
280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quáºn 5, Tp.Hồ Chà Minh
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135
Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn
Email: khoagdth@hcmup.ede.vn
+ Phòng Äà o tạo
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143
+ Phòng Sau đại há»c
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184
Website: http://sdh.hcmup.edu.vn
Email: phongsdh@hcmup.ede.vn
Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần thứ IX, năm 2016 -2017â€
Ngà y 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuáºt Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thà sinh lần lượt trÆ°ng bà y và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuáºt có tÃnh sáng tạo và tÃnh ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…
Â
Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoà i sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuáºn và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chÃnh xác chuyên môn và tÃnh khách quan cho há»™i thi.
Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tÃnh kỹ thuáºt và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm táºp trung và o việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoà n của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá» lý nÆ°á»›c, bà n há»c Ä‘a năng…
Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuáºt mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuáºt bằng những váºt liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.
Â
Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuáºt giao lÆ°u há»c há»i và trình bà y những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuáºt. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuáºt Ä‘á»™t phá được các sở ngà nh nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuáºt, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục Ä‘Ã o tạo quan tâm và đặt hà ng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuáºt má»›i và o dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.
LSIS
Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tà i trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI
Trần Thanh Dư |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN HỠvà tên: Trần Thanh Dư
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Thạc sÄ©
Chức vụ: Trợ lý Thanh niên
LÄ©nh vá»±c chuyên môn: Giáo dục há»c Tiểu há»c, Hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm ở Tiểu há»c, Nghiệp vụ sÆ° phạm ở Tiểu há»c,...
---------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quáºn 5, Thà nh phố Hồ Chà Minh
+ Email:
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngà y gia nháºp Khoa Giáo dục Tiểu há»c:3/2017
 B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO 1. Äại há»c: - Ngà nh há»c: Giáo dục Tiểu há»c - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: Khoa Giáo dục Tiểu há»c, HCMUE - Năm tốt nghiệp: 2016 2. Sau đại há»c: Thạc sÄ©: - Ngà nh há»c: Giáo dục há»c (tiểu há»c) - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: Khoa Giáo dục Tiểu há»c, HCMUE - Tên luáºn văn: Thiết kế hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn Tá»± nhiên và Xã há»™i lá»›p Ba tại các trÆ°á»ng tiểu há»c quáºn Bình Thạnh, Thà nh phố Hồ Chà Minh - Năm tốt nghiệp: 2019 3. Ngoại ngữ: - Tiếng Anh: Cá» nhân Ngôn ngữ Anh (SGU – 2019) C. QÚA TRÃŒNH CÔNG TÃC - 2012 – 2016: Sinh viên trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh - 20016 – 2019: Há»c viên cao há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh - 2017 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c D. QUà TRÃŒNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Các Ä‘á» tà i nghiên cứu khoa há»c 1. KÄ© năng Ä‘á»c, viết tiếng Việt của há»c sinh lá»›p 1 dân tá»™c Hoa tại Quáºn 5, TP.HCM: thá»±c trạng và giải pháp, cấp TrÆ°á»ng năm 2015 – 2016. (chủ nhiệm Ä‘á» tà i) 2. Xây dá»±ng “Escape Room†há»— trợ giáo dục STEM cho HS lá»›p 4, cấp TrÆ°á»ng năm 2018 – 2019 (thà nh viên Ä‘á» tà i) Các bà i báo khoa há»c 1. Trần Thanh DÆ°, Phan Ngá»c Nhung, Nguyá»…n Lê Thảo Quỳnh, & Huỳnh Kim Trang. (2016). KÄ© năng Ä‘á»c, viết tiếng Việt của há»c sinh lá»›p 1 dân tá»™c Hoa tại Quáºn 5, TP.HCM: thá»±c trạng và giải pháp. Kỉ yếu Há»™i thảo Khoa há»c Sinh viên và Cán bá»™ trẻ các trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm toà n quốc năm 2016. DOI: 978-604-947-640-2. Tên bà i báo tiếng Anh: VIETNAMESE READING AND WRITING SKILLS OF ETHNIC CHINESE STUDENTS GRADE 1 IN DISTRICT 5, HO CHI MINH CITY: REALITY AND SOLUTION Tóm tắt: Dân tá»™c Hoa đã định cÆ° và hòa nháºp vá»›i cá»™ng đồng ngÆ°á»i Việt lâu Ä‘á»i nhÆ°ng bản sắc văn hóa và ngôn ngữ Hoa vẫn được lÆ°u giữ khá bá»n vững. Há»c sinh (HS) dân tá»™c Hoa đến trÆ°á»ng há»c tiếng Việt nhÆ° má»™t ngôn ngữ thứ hai. Äặc biệt, đối vá»›i các em HS lá»›p 1, tiếng Việt của các em còn hạn chế và chÆ°a chuẩn xác trong phát âm, sá» dụng nhất là trong Ä‘á»c, viết. Qua việc khảo sát kÄ© năng Ä‘á»c, viết tiếng Việt của 150 em HS ngÆ°á»i Hoa lẫn Việt há»c lá»›p 1 tại 3 trÆ°á»ng tiểu há»c trên địa bà n Quáºn 5, Thà nh phố Hồ Chà Minh, bà i viết mô tả, phân tÃch thá»±c trạng và đỠxuất giải pháp há»— trợ HS lá»›p 1 dân tá»™c Hoa hình thà nh và rèn luyện kÄ© năng Ä‘á»c, viết tiếng Việt. Abstract: Ethnic Chinese have settled and integrated into the Vietnamese community for a long time but their cultural characters are still maintained stably. At school, Ethnic Chinese study Vietnamese as a second language. Especially for Ethnic Chinese students grade 1, their literacy are still limited as well as the pronunciation and usage in reading and writing. Through a survey of 100 Ethnic Chinese students grade 1 and 50 Vietnamese students grade 1 at 3 elementary schools in district 5, Ho Chi Minh city, the research hasdescribed and analyzed reality; published the solution toconstitute and improvethe reading and writing skills of Ethnic Chinese students grade 1 in district 5, Ho Chi Minh city. 2. Trần Thanh DÆ°, Nguyá»…n Thị Thu Hiếu, & Nguyá»…n Thị Ngá»c Loan. (2017). Các biện pháp dạy giải nghÄ©a từ được giáo viên sá» dụng trong phân môn Táºp Ä‘á»c ở tiểu há»c hiện nay. Ká»· yếu Há»™i thảo Khoa há»c cho Há»c viên cao há»c và Nghiên cứu sinh năm há»c 2017 – 2018. DOI: 978-604-958-079-6 Tên bà i báo tiếng Anh: MEANSURES OF TEACHING HOW TO FIND MEANINGS OF WORDS USED BY TEACHERS IN READING AT PRIMARY SCHOOL NOWADAYS Tóm tắt: Giải nghÄ©a từ là kỹ năng quan trá»ng giúp HS lÄ©nh há»™i ná»™i dung văn bản. Có nhiá»u biện pháp dạy giải nghÄ©a từ nhÆ° Ä‘á»c chú thÃch trong SGK, sá» dụng từ đồng nghÄ©a, từ trái nghÄ©a, tranh ảnh,… Trong bà i viết nà y, ngÆ°á»i viết đã tiến hà nh khảo sát việc dạy giải nghÄ©a từ trong phân môn Táºp Ä‘á»c của GV hiện nay, từ đó mô tả và phân tÃch các biện pháp mà GV lá»±a chá»n để dạy giải nghÄ©a từ. Äồng thá»i, bà i viết Ä‘á» xuất má»™t số giải pháp há»— trợ việc dạy há»c giải nghÄ©a từ và phát triển kÄ© năng Ä‘á»c hiểu cho HS tiểu há»c. Abstract: Finding meaning of words is an important skill to help students perceive the content of texts. There are many meansures of teaching how to find meanings of words as reading annotations in textbooks, using synonyms, antonyms, pictures, etc. In this article, authors conducted survey relating to teacher’s teaching methods to find the meanings of words in Reading, thus they will describe and analyze those chosen methods by teachers to find meanings of words Parallelly, this article suggest some solutions to support of teaching how to find word-meanings and develop reading skills. 3. Trần Thanh DÆ°, & Nguyá»…n Thị Ly Kha (GVHD). (2018). Thá»±c trạng lá»—i chÃnh tả của há»c sinh dân tá»™c Hoa há»c lá»›p 1 tại Quáºn 5, TP Hồ Chà Minh. Há»™i thảo Khoa há»c Sinh viên và Cán bá»™ trẻ các trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm toà n quốc năm 2018. Tên bà i báo tiếng Anh: SPELLING MISTAKES BY ETHNIC CHINESE STUDENTS GRADE 1 IN DISTRICT 5, HO CHI MINH CITY Tóm tắt: Ở Việt Nam, đặc biệt là tại Thà nh phố Hồ Chà Minh, dân tá»™c Hoa là dân tá»™c có dân số khá đông. NhÆ° những há»c sinh dân tá»™c thiểu số khác, há»c sinh dân tá»™c Hoa ở quáºn 5, Thà nh phố Hồ Chà Minh há»c tiếng Việt - ngôn ngữ quốc gia vá»›i tÆ° cách là ngôn ngữ thứ hai. Bà i viết nà y bà n đến má»™t số lá»—i chÃnh tả thÆ°á»ng gặp ở há»c sinh lá»›p 1 dân tá»™c Hoa tại quáºn 5, Thà nh phố Hồ Chà Minh. Abstract: In Vietnam, especially in Ho Chi Minh City, the ethnic Chinese has a dense population. As other ethnic students, ethnic Chinese students in District 5, Ho Chi Minh City learn Vietnamese - the national language as a second language. This article discusses some spelling mistakes made by grade 1 ethnic Chinese pupils in District 5, Ho Chi Minh City and suggests some solutions to rectify them. 4. Trần Thanh DÆ°. (2020). Tổ chức hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn Tá»± nhiên và Xã há»™i. Kỉ yếu Há»™i thảo Khoa há»c Sinh viên và Cán bá»™ trẻ các trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm toà n quốc năm 2020 Tên bà i báo tiếng Anh: ORGANISING EXPERIENTIAL ACTIVITIES IN TEACHING THE SUBJECT NATURAL AND SOCIAL SCIENCE Tóm tắt: ChÆ°Æ¡ng trình GDPT môn Tá»± nhiên và Xã há»™i (ban hà nh năm 2018) đã xác định vai trò quan trá»ng của việc hình thà nh và phát triển những năng lá»±c liên quan cần thiết cho há»c sinh thông qua tổ chức hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn há»c nà y. Vì váºy, nghiên cứu cÆ¡ sở là luáºn, xây dá»±ng quy trình thiết kế, tổ chức hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn há»c nà y là vấn Ä‘á» cấp thiết. Trong khuôn khổ của bà i báo, tác giả Ä‘á» xuất và minh há»a quy trình tổ chức hoạt Ä‘á»™ng trải nghiệm trong dạy há»c môn Tá»± nhiên và Xã há»™i theo định hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c há»c sinh Abstract: The educational curriculum for the subject Natural and Social Science (approved in 2018) specifies the importance of establishing and developing necessary competencies for students by means of organising experiential activities in the teaching of the subject. Therefore, it is urgently required that the theoretical basis be examined and that the procedure of designing and organising be established. This article is to present suggestions and a procedure to organise experiential activities in the competency-development oriented teaching of Natural and Social Science subject. Các danh hiệu, giải thưởng đạt được - Sao Tháng giêng năm 2014, Trung Æ°Æ¡ng Há»™i sinh viên Việt Nam. - Äóng góp tÃch cá»±c trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2015, Trung Æ°Æ¡ng Há»™i sinh viên Việt Nam. - Có thà nh tÃch xuất sắc trong công tác Äoà n và phong trà o thanh niên năm 2015, Trung Æ°Æ¡ng Äoà n TNCS Hồ Chà Minh. - Sinh viên năm tốt năm 2016, Trung Æ°Æ¡ng Há»™i sinh viên Việt Nam. - Giải Nhì đồng Ä‘á»™i tại Há»™i thi Giảng viên Giá»i nghiệp vụ sÆ° phạm toà n quốc năm 2020, Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo. - Giải Nhì cá nhân tại Há»™i thi Giảng viên Giá»i nghiệp vụ sÆ° phạm toà n quốc năm 2020, Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo. |