280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
ĐT: (+84) - (8) - 38352020 - Fax: (+84) - (8) - 38398946
  
Tin tức-Sự kiện


Đổi mới đào tạo Giáo viên - Cần chất hơn lượng PDF. In Email
Thứ năm, 11 Tháng 8 2016 09:32

Do trình độ, năng lực thực tiễn của giáo viên Việt Nam đang ở chuẩn thấp, yếu về kỹ năng sư phạm nên nhiều người rất ngại thay đổi, làm mới bản thân. Làm thế nào để hơn 1 triệu giáo viên thích ứng với yêu cầu cải cách, đổi mới giáo dục toàn diện?


Bảo thủ và ngại đổi mới

Tại sao có những tiết học gây ấn tượng sâu sắc, học sinh càng học càng thấy hứng thú nhưng ngược lại còn nhiều tiết học, môn học đã khiến các em ngán ngẩm, chán học? Ngoài chất lượng giáo viên không đồng đều, năng lực chuyên môn yếu, thiếu kỹ năng sư phạm vì “đào tạo bị lỗi” thì tâm lý ngại đổi mới, kể cả bảo thủ, chiếm khá cao. Không chỉ lên lớp thụ động, truyền thụ kiến thức một chiều, họ còn bị học sinh ví von như “rô bốt”, thợ dạy chữ. Mặc dù được khuyến khích, trao quyền làm mới tiết học, mở rộng kiến thức và coi học sinh là trung tâm, nhưng chưa nhiều thầy cô nhiệt tình thay đổi, dấn thân vào guồng máy đổi mới giáo dục. Một hiệu trưởng trường THPT bộc bạch về sức ì khó lay chuyển: “Đổi mới giáo dục phải bắt đầu từ người thầy nhưng nhiều giáo viên đứng tuổi, có thâm niên trong nghề rất ngại đổi mới, ngại đi tập huấn, bồi dưỡng về đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng công nghệ dạy học mới. Hơn nữa, nhiều giáo viên có tư tưởng bảo thủ, muốn giảng dạy theo phương pháp cũ, sách cũ để khỏi phải đầu tư làm lại hoặc làm mới tác phong của mình...”.

Lý giải về lực cản chung đang án ngữ hành trình đổi mới giáo dục, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Vinh Hiển nói rằng: “Bộ GD-ĐT đã cho phép các trường, giáo viên chủ động đổi mới cách dạy và học, giảm tải nội dung chương trình. Giáo viên có thể chọn lọc nội dung thành các chủ đề tích hợp, kết hợp kiến thức liên môn nhằm giúp người học tiếp thu kiến thức có hệ thống, giảm bớt gánh nặng chương trình. Thế nhưng, nhiều giáo viên vẫn coi sách giáo khoa là pháp lệnh, áp dụng máy móc và truyền tải kiến thức xơ cứng khiến học trò chán học, không thích đến trường”. Không chịu sáng tạo, đổi mới, nhiều giáo viên còn viện lý do chương trình quá nặng, trên lớp không đủ thời gian chuyển tải nên phải dạy thêm học sinh mới hiểu.

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://sggp.org.vn/giaoduc/gdhn/2016/8/429907/

 
Dạy học sinh biết sống có trách nhiệm PDF. In Email
Thứ tư, 10 Tháng 8 2016 15:22

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2016 - 2017 do Bộ GD - ĐT tổ chức hôm qua (5/8).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần dạy cho học sinh (HS) biết yêu lịch sử, truyền thống dựng nước và bảo vệ đất nước của cha ông, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.

Biết kính trên, nhường dưới, tôn trọng người già, biết sống có trách nhiệm trong tập thể, trong xã hội. "Bây giờ nhiều HS không thuộc, không nhớ chút nào về lịch sử dân tộc. Chúng ta phải tìm nguyên nhân, có giải pháp tốt hơn đối với môn lịch sử", Thủ tướng nói.

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://thanhnien.vn/giao-duc/day-hoc-sinh-biet-song-co-trach-nhiem-730839.html

 
"Đầu năm học mới sẽ khắc phục ngay thông tư 30" PDF. In Email
Thứ tư, 10 Tháng 8 2016 15:14

“Nội dung thông tư 30, đánh giá học sinh tiểu học để học sinh tự hoàn thiện mình chứ không phải đánh giá để lấy điểm là đúng. Nhưng lộ trình, hướng đi, sự chuẩn bị... cần phải xem xét".

Phát biểu tại Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) ngày 6-6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết như trên. Ông cho biết bộ đang chỉ đạo rà soát, đánh giá một cách rất nghiêm túc thông tư 30.

“Giáo viên bị những áp lực như vậy sao mà vui, mà hồn nhiên được, dẫn đến quát mắng học trò. Tôi cho rằng chủ trương, phương thức thông tư 30 thì tốt nhưng vận dụng không khéo, lại vội vàng

Bộ trưởng 
Phùng Xuân Nhạ

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20160607/dau-nam-hoc-moi-se-khac-phuc-ngay-thong-tu-30/1114102.html

 
5 kỹ năng cần thiết khi sinh viên tốt nghiệp đi làm PDF. In Email
Thứ tư, 10 Tháng 8 2016 14:54
Thị trường lao động đang biến đổi nhanh chóng. Bởi vậy mỗi sinh viên cần trang bị các kỹ năng nền tảng để khởi đầu một sự nghiệp vững chắc và thành công.

“Sự kết nối toàn cầu, các thiết bị thông minh và phương thức truyền thông mới là một số yếu tố giúp chúng ta định hình lại cách làm việc và dự đoán những kỹ năng cần thiết trong tương lai. Những kỹ năng nào sẽ được đánh giá cao trong tương lai? Câu trả lời gồm khả năng ngôn ngữ vì kinh doanh đang đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và toàn cầu hóa. Thêm nữa, khả năng lý luận và hiểu biết về khoa học công nghệ cũng sẽ được đánh giá cao. Vì dù máy tính có thể giải quyết công việc chính xác với các con số, việc phân tích sâu các thông tin đòi hỏi một trình độ tư duy cao cấp hơn", ông Phillip Allen, Giám đốc Thông tin thị trường và Phát triển sản phẩm UTS:INSEARCH, chia sẻ.

Lực lượng lao động đang thay đổi mạnh mẽ và các công việc cần tuyển dụng cũng vậy. Các công việc hôm nay có thể bị đào thải vào ngày mai. Tổ chức Phát triển Kinh tế Australia (CEDA) dự đoán, sự phát triển của công nghệ kỹ thuật có thể xóa sổ hàng triệu công việc trong 15 năm tới. Tổng giám đốc điều hành của CEDA, giáo sư Stephen Martin dự đoán sẽ có đến 40% công việc tại Australia không còn tồn tại. Tuy nhiên, dự đoán này không chỉ áp dụng cho thị trường Australia mà còn là xu hướng toàn cầu.

Các công việc mới sẽ xuất hiện và tiếp tục thay đổi. Những việc làm trong tương lai đòi hỏi kỹ năng làm việc mới. Dưới đây là 5 kỹ năng nhân viên mới cần có để thành công trong công việc của tương lai, do Học viện Nghiên cứu của Đại học Phoenix (IFTF) đề xuất.

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://www.baomoi.com/5-ky-nang-can-thiet-khi-sinh-vien-tot-nghiep-di-lam/c/20039665.epi?utm_source=iapp&utm_medium=zalochat&utm_campaign=share

 
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Bộ đang rà soát và xem lại Thông tư 30 PDF. In Email
Thứ tư, 10 Tháng 8 2016 14:40

Trong buổi làm việc với Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TPHCM), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã dành nhiều tâm huyết để nói về Thông tư 30. Bộ trưởng cho rằng: “Chủ trương là đúng, tuy nhiên lộ trình bước đi, phương thức áp dụng vẫn cần phải rà soát và xem lại”.

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/bo-truong-phung-xuan-nha-bo-dang-ra-soat-va-xem-lai-thong-tu-30-20160606160650509.htm

 
«Bắt đầuLùi1112131415Tiếp theoCuối»

Trang 15 trong tổng số 15



bogddt hethongvb tuyensinh_thi diendan hanhchinh giaotrinhdt taignuyengd
Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật
Cẩm nang điện tử & Thi Tuyển Sinh Diễn Đàn Giáo Dục Thủ Tục Hành Chính Trong Giáo Dục Giáo Trình Điện Tử Tài Nguyên Giáo Dục Và Học Liệu