Lựa Chọn Ngôn Ngữ

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Lựa Chọn Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  
Trần Khai Xuân PDF. In Email
Chủ nhật, 09 Tháng 8 2015 17:00


Trần Khai Xuân

A. PHẦN BẢN THÂN

Ngày sinh: 21/12/1980


Quê quán: Cần Thơ


Học vị: Tiến sĩ

,năm công nhận: 2017

Chức danh:

,năm được phong:

Môn giảng dạy:

Phương pháp giảng dạy

Đơn vị công tác:

Khoa Tiếng Trung Trường ĐH Sư phạm TPHCM

Địa chỉ liên lạc:

280 An Dương Vương Q5

Điện thoại:


Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.



B. PHẦN DANH MỤC

Bài báo

  1. Trần Khai Xuân, (2014), “Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá môn Nghe”, Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống.
  2. Trần Khai Xuân, Nguyễn Thị Minh Hồng, (2014), “Dạy học tích cực và ghi nhớ từ mới tiếng Trung Quốc qua việc ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin”, Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống.
  3. Trần Khai Xuân, Nguyễn Phước Lộc, (2015), “Dạy và học môn nghe hiểu tại một số trường đại học trên địa bàn TP.HCM”, Kỷ yếu Hội thảo đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp đổi mới dạy và học tiếng Trung trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.
  4. Trần Khai Xuân, Vương Huệ Nghi, (2015), “Đổi mới phương pháp dạy học môn Viết tiếng Trung”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia 2015 - Giảng dạy và nghiên cứu tiếng Trung Quốc tại Việt Nam: thực trạng và hướng phát triển”.
  5. Trần Khai Xuân, Huang FuQuan, (2016), “Bước đầu tìm hiểu mô hình thiết kế bài giảng môn tiếng Trung Quốc tổng hợp theo phương thức học kết hợp: Khảo sát trường hợp khoa Tiếng Trung, trường Đại học Sư phạm TP.HCM”, Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ trường Đại học Hà Nội, số 47.
  6. Trần Khai Xuân, Vương Huệ Nghi, (2016), “Bước đầu tìm hiểu mô hình thiết kế giảng dạy từ vựng tiếng Trung bằng phương pháp học tập di động”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm toàn quốc lần 6
  7. Trần Khai Xuân, Vương Huệ Nghi, (2017), “Xây dựng tài liệu giảng dạy lập thể”, Tạp chí khoa học và công nghệ trường Đại học Đà Nẵng.
  8. Trần Khai Xuân, Phạm Ngọc Đăng, (2017), “Thực trạng dạy và học ngoại ngữ không chuyên tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM _ Trường hợp tiếng Trung”, Kỷ yếu Hội thảo ngữ học toàn quốc, ngôn ngữ ở Viêth Nam – Hội nhập và phát triển.
  9. Trần Khai Xuân, (2017), “Vận dụng mô hình học tập tổng thể trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, giảng viên sư phạm”, Kỷ yếu Hội thảo quốc tế - Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, CBQLGD và giảng viên sư phạm.
  10. Trần Khai Xuân, Nguyễn Thị Minh Hồng, (2017), “Bước đầu tìm hiều việc phát triển nghiên cứu chuyên môn của giáo viên theo phương pháp nghiên cứu hành động”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia 2017 – Nghiên cứu giảng dạy bản ngữ, ngoại ngữ và khu vực trong thời kỳ hội nhập, số 10 (228)
  11. Trần Khai Xuân, Vương Huệ Nghi, (2017), “Phân tích những lỗi sai của sinh viên Việt Nam khi học môn viết và một số đề xuất về phương pháp giảng dạy”, Kỷ yếu Hội thảo quốc tế nghiên cứu và giảng dạy tiếng Trung.
  12. Trần Khai Xuân, Phạm Ngọc Đăng, (2017), “Tình hình và những nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng tiếng Việt của thanh niên Hoa tại TP.HCM”, Kỷ yếu Hội thảo Quốc gia 2017 – Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ và quốc tế học tại Việt Nam.
  13. Trần Khai Xuân, Phạm Ngọc Đăng, (2018), “Biên soạn tài liệu hỗ trợ môn Biên phiên dịch dành cho sinh viên ngành tiếng Trung – Thực trạng và giải pháp”, Kỷ yếu Hội thảo quốc tế liên ngành về Ngôn ngữ và giảng dạy Ngôn ngữ lần 4.
  14. Trần Khai Xuân, Phạm Ngọc Đăng, (2018), “Ứng dụng phương pháp nghiên cứu hành động vào hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Trung Quốc tôeng hợp”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia 2018 – Nghiên cứu và giảng dạy Ngoại ngữ, Ngôn ngữ và Quốc tế học tại Việt Nam.
  15. Trần Khai Xuân, Châu A Phí, (2018), “Khảo sát đánh giá động cơ học tập của sinh viên khi tham gia học tâp kết hợp B-learning”, Kỷ yếu Hội thảo quốc tế số hoá trong giảng dạy tiếng Trung (Ma Cau – Trung Quốc)

Đề tài nghiên cứu

  1. Trần Khai Xuân (thành viên) (2012), Đổi mới phương pháp giảng dạy môn Nghe hệ cử nhân trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Đề tài khoa học cấp cơ sở.
  2. Trần Khai Xuân (cùng cộng sự) (2017), Năng lực sử dụng tiếng Việt của sinh viên Hoa – Thực trạng và giải pháp. Đề tài khoa học cấp thành phố, thuộc chương trình Vườn ươm.
  3. Trần Khai Xuân (cùng cộng sự) (2017), Nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về đào tạo bồi dưỡng giáo viên phổ thông, CBQLCSGD PT và giảng viên sư phạm. Đề tài khoa học cấp cơ sở, thuộc chương trình Etep.
 


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 Tìm Kiếm 

 Truy Cập 

 Trực tuyến 

Hiện có 1464 khách Trực tuyến

 Vụ KHCN 

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
26 27 28 29 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

 DƯ LUẬN 

Nâng cao chất lượng dạy học toán

TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo KHPTO - Trong hai ngày 19 và 20/4, Trường đại học sư phạm TP.HCM phối hợp với Trường đại học Grenoble Alpes (Pháp) tổ...