Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Phát triển năng lá»±c tá»± há»c Sách hay Sách hay CÆ¡ cấu trí khôn – Lý thuyết vá» nhiá»u dạng trí khôn
CÆ¡ cấu trí khôn – Lý thuyết vá» nhiá»u dạng trí khôn PDF Print E-mail
Thursday, 14 April 2016 03:30

CÆ¡ cấu trí khôn – Lý thuyết vá» nhiá»u dạng trí khôn [Frames of Mind – The theory of Multiple Intelligences] là cuốn sách gối đầu giưá»ng cá»§a sinh viên sư phạm và các nhà tâm lý há»c nhiá»u nước.

Trong quyển sách dày 588 trang này tác giả trình bày chi tiết vá» lý thuyết mà mình đã xây dá»±ng như tên gá»i cá»§a sách, viết tắt là MI. Cốt lõi cá»§a thuyết MI là thừa nhận nhiá»u thành phần trí khôn trong má»™t hoặc những năng lá»±c ngưá»i. Những dạng trí khôn khác nhau đó là: trí khôn ngôn ngữ, trí khôn âm nhạc, trí khôn logic-toán, trí khôn không gian, trí khôn cÆ¡ thể - tri giác vận động và cả trí khôn cá nhân (trí khôn này lại gồm hai thành phần: trí khôn cá nhân hướng vào bên trong con ngưá»i mình và trí khôn cá nhân hướng sang ngưá»i khác). Những dạng trí khôn đó không nhất thiết bá»™c lá»™ hết ở má»™t con ngưá»i. Má»™t dạng kỹ năng và kỹ xảo cá»§a con ngưá»i có khi không huy động hết má»i dạng trí khôn đó. Hệ quả giáo dục khi vận dụng lý thuyết MI đó ra sao?

Äối vá»›i sinh viên sư phạm, việc tham khảo lý thuyết này là má»™t việc làm có ý nghÄ©a cho công tác giáo dục thế hệ trẻ cá»§a các bạn. Sách cÅ©ng có phần gợi ý và ứng dụng để các nhà giáo dục tham khảo.


 


 Lượng Truy Cập