
Â
Â
QUẢN Là HIỆU QUẢ LỚP HỌC (CLASSROOM MANAGEMENT THAT WORKS)
Tác giả: Robert J. Marzano, Jana S.Marzano, Debra J. Pickering ...
Dịch giả : Phạm Trần Long
Hiệu Ä‘Ãnh: Lê Văn Canh
Số trang : 196 trang
Trong cuốn Quản là hiệu quả lá»›p há»c, Robert J. Marzano khẳng định : Giáo viên là ngưá»i đóng nhiá»u vai trò khác nhau trong má»™t lá»›p há»c, nhưng chắc chắn má»™t trong những vai trò quan trá»ng nhất đó là quản là lá»›p há»c. ChÃnh giáo viên là nhân tố quan trá»ng duy nhất ảnh hưởng đến thà nh tÃch há»c táºp cá»§a há»c sinh, hay Ãt nhất đó cÅ©ng là nhân tố quan trá»ng nhất và duy nhất mà chúng ta có thể tác động đến.
Tác động cá»§a giáo viên đến thà nh tÃch há»c táºp cá»§a há»c sinh là rõ rà ng. Nhưng để đạt được hiệu quả giảng dạy, ngưá»i giáo viên phải thá»±c hiện nhiá»u nhiệm vụ và các nhiệm vụ nà y có thể phân thà nh ba vai trò chÃnh : (1) Lá»±a chá»n và áp dụng biện pháp giảng dạy má»™t cách hiệu quả nhất, (2) Thiết kế chương trình giảng dạy tạo thuáºn lợi cho việc há»c cá»§a há»c sinh và (3) Sá» dụng hiệu quả các biện pháp phản là lá»›p há»c. Ba vai trò nà y được tác giả luáºn giải má»™t cách rất thuyết phục và khoa há»c trên cÆ¡ sở các thà nh tá»±u nghiên cứu má»›i nhất vá» giáo dục nói chung và quản là lá»›p há»c nói riêng. Trong đó, vai trò thứ ba - Quản là hiệu quả lá»›p há»c - được tác giả đặc biệt nhấn mạnh và chÃnh là chá»§ để cá»§a cuốn sách.
Trong toà n bá»™ ná»™i dung cuốn sách, giáo viên có thể tìm thấy những phương pháp, những thá»§ thuáºt được trình bà y má»™t cách vừa chi tiết vừa cụ thể nhưng rất gợi mở để váºn dụng và o trong từng lá»›p há»c, từng tình huống sư phạm cụ thể như đã từng gặp phải trong lá»›p há»c cá»§a mình. Các chi tiết, minh há»a cho các yếu tố, tình huống khác nhau cá»§a việc quản là lá»›p há»c được tác giả trình bà y rất sinh động, súc tÃch trong 8 chương cá»§a Quản là hiệu quả lá»›p há»c. |