Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

ÄA TRà TUỆ TRONG LỚP HỌC PDF Imprimer Envoyer
Jeudi, 14 Avril 2016 03:54


 

ÄA TRà TUỆ TRONG LỚP HỌC (MULTIPLE INTELLIGENCES IN THE CLASSROOM)

Tác giả: Thomas Armstrong

Dịch giả : GS.TS. Lê Quang Long

Số trang: 243 trang


Thomas Armstrong đã cung cấp cho ta má»™t phương tiện để đồ há»a má»™t phạm vi rá»™ng lá»›n các năng khiếu mà con ngưá»i vốn sở hữu, bằng cách tập hợp các tiá»m năng cá»§a con ngưá»i vào trong 8 loại "trí tuệ" dá»… hiểu sau đây: Trí tuệ ngôn ngữ; Trí tuệ logic-toán há»c: Trí tuệ không gian; Trí tuệ hình thể động năng; Trí tuệ âm nhạc; Trí tuệ giao tiếp; Trí tuệ ná»™i tâm; Trí tuệ tá»± nhiên há»c.

Thuyết Äa trí tuệ đã mang lại má»™t cái nhìn nhân bản và cần thiết nhằm kêu gá»i nhà trưá»ng và giáo viên coi trá»ng sá»± Ä‘a dạng vá» trí tuệ ở má»—i há»c sinh: má»—i loại trí tuệ Ä‘á»u quan trá»ng và má»—i há»c sinh Ä‘á»u có ít nhiá»u khả năng theo nhiá»u khuynh hướng khác nhau. Nhà trưá»ng phải là nÆ¡i giúp đỡ, khÆ¡i gợi tiá»m năng, tạo Ä‘iá»u kiện há»c tập theo các hướng khác nhau cho các em. Trong thuyết Äa trí tuệ, tác giả đã tìm cách mở rá»™ng phạm vi tiá»m năng con ngưá»i vượt ra ngoài chỉ số IQ, đó là sá»± gắn liá»n vá»›i khả năng "giải quyết vấn Ä‘á»" và khả năng sáng tạo.

Cuốn sách giá»›i thiệu cho bạn Ä‘á»c nhiá»u khái niệm và kiến thức má»›i mẻ nhưng rất gần gÅ©i và dá»… vận dụng. Qua 16 chương, các thầy cô giáo sẽ tìm ra phương pháp giảng dạy tối ưu nhất cho từng bài há»c và từng đối tượng há»c sinh cÅ©ng như biết phát huy những thế mạnh cá»§a riêng mình. Làm được Ä‘iá»u đó, chúng ta sẽ giúp má»—i há»c sinh tá»a sáng và thành công trong cuá»™c sống cá»§a há».

 


 Lượng Truy Cập