周五, 2016年 04月 15日 13:07 |
Ảnh từ Internet.
- Cách tiếp cáºn và kỹ thuáºt nà o, nếu có, giáo viên đã sá» dụng khi bắt đầu tiết há»c để lôi cuốn sá»± chú ý của lá»›p?
- Là m thế nà o để lôi cuốn được sự chú ý, một khi đã khấy động được?
- Giáo viên xỠlý như thế nà o đối với vấn đỠđộng cơ đang giảm dần?
- Giáo viên táºn dụng hứng thú riêng của trẻ nhÆ° thế nà o?
- Có phải phần nà o của bà i giảng cÅ©ng được giải thÃch theo thuáºt ngữ khái niệm vá» Ä‘á»™ng cÆ¡ bên trong và tác Ä‘á»™ng từ ngoà i và o không? Và dụ giáo viên khi đã khấy Ä‘á»™ng được sá»± tò mò của há»c sinh có thách thức các em hoặc Ä‘Æ°a ra má»™t số hình thức khen thưởng không?
- Phản hồi đóng vai trò gì trong lá»›p há»c? Nó được diá»…n ra nhÆ° thế nà o? Và có tác dụng gì trong lá»›p há»c?
- Giáo sinh có thể hình thà nh mối liên hệ giữa Ä‘á»™ng cÆ¡ và (a) hoà n cảnh gia đình HS, (b) khả năng, (c) lứa tuổi, (d) giá»›i tÃnh, hoặc (e) các khÃa cạnh của môn há»c được giảng dạy hay được tìm hiểu hay không?
- Cá tÃnh riêng của giáo viên có tác dụng gì đối vá»›i thà nh công tổng thể (hoặc thất bại) của bà i giảng?
- Dá»a nạt có được sá» dụng để thúc ép há»c sinh không?
- Kiểm tra lại mối quan hệ giữa Ä‘á»™ng cÆ¡ và cách tiếp cáºn mang tÃnh hÆ°á»›ng dẫn mà giáo viên thÆ°á»ng dùng, và dụ giảng dạy cho cả lá»›p, thảo luáºn, há»c nhóm, hÆ°á»›ng dẫn định hÆ°á»›ng…
- Giáo sinh sẽ miêu tả nhÆ° thế nà o vá» (a) thái Ä‘á»™ của giáo viên đối vá»›i lá»›p há»c, và (b) mong muốn của giáo viên đối vá»›i biểu hiện của há»c sinh? Những yếu tố nà y có thể tác Ä‘á»™ng tá»›i Ä‘á»™ng cÆ¡ lá»›p há»c không?
- Những biểu hiện Ä‘á»™ng cÆ¡ nà o của lá»›p há»c thể hiện rõ nhất?
Louis Cohen, Lawrence Manion, Keith Morrison |