Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Phát triển năng lá»±c tá»± há»c Sổ tay thá»±c tập Sổ tay thá»±c tập Má»I QUAN HỆ GIá»®A MỨC ÄỘ QUAN TÂM VÀ HỌC TẬP
Má»I QUAN HỆ GIá»®A MỨC ÄỘ QUAN TÂM VÀ HỌC TẬP PDF Imprimer Envoyer
Vendredi, 15 Avril 2016 13:25

Nghiên cứu vá» não cÅ©ng xác định mức độ mối liên hệ quan trá»ng giữa mức độ quan tâm và há»c tập. Trong giai Ä‘oạn đầu, do áp lá»±c, sẽ cải thiện má»™t chút vá» há»c tập, và chỉ má»™t chút áp lá»±c cÅ©ng làm tăng sá»± tập trung. Tuy nhiên, nếu mức độ quan tâm tăng quá nhiá»u thì việc há»c tập lại dần giảm sút. Mối quan hệ này mang tính đưá»ng cong. Thông Ä‘iệp rất rõ ràng: quá nhiá»u áp lá»±c và quá nhiá»u mối quan tâm Ä‘á»u phản tác dụng. Trong nhiá»u nhà trưá»ng, Ä‘iá»u này đặt ra sá»± nghe vấn đối vá»›i việc kiểm tra liên miên buá»™c há»c sinh phải tuân theo.

 

Nghiên cứu vỠbộ não cũng nhận xét vỠnhịp điệu hằng ngày của trẻ, ví dụ:

  • Trẻ nhá» mất khoảng 1 giá» từ khi ngá»§ dậy để các bán cầu não đạt được Ä‘iá»u kiện tốt nhất cho há»c hành
  • Trẻ vị thành niên mất 3 giá» từ khi ngá»§ dậy để não đạt được trình trạng tốt nhất cho há»c hành
  • Vào giữa ngày, việc há»c tập suy giảm mạnh.
  • Trẻ nhá» giảm khả năng há»c tập vào giữa ngày nhanh hÆ¡n trẻ lá»›n tuổi hÆ¡n
  • Kết quả thá»±c hiện vào buổi chiá»u không bao giỠđạt được tốt như buổi sáng
  • Sức làm việc vào buổi chiá»u yếu dần trong quãng thá»i gian buổi chiá»u

Nguyên lý há»c tập trên cÆ¡ sở vận động não đưa ra má»™t số gợi ý cho giáo viên:

  • Nhấn mạnh vào tính Ä‘a dạng để tăng thá»i gian cao Ä‘iểm
  • Giảm việc há»c tập thụ động
  • Giảm thá»i gian trình bày bài giảng
  • Giảm sá»± trông cậy vào bài Ä‘á»c
  • Tăng các kênh giao tiếp và há»c tập
  • Sá»­ dụng các phương pháp há»c tập Ä‘a giác quan
  • Sá»­ dụng phương pháp há»c tập tích cá»±c
  • Mở rá»™ng phương pháp há»c tập hợp tác, phối hợp và cùng lứa
  • Sá»­ dụng há»c sinh để giảng dạy và há»c tập lẫn nhau
  • Sá»­ dụng hoạt động áp dụng vào hoạt động
  • Sá»­ dụng khối lượng đáng lể các cuá»™c nói chuyện và thảo luận cá»§a các em.

Louis Cohen, Lawrence Manion, Keith Morrison

 


 Lượng Truy Cập