Chọn ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)English (United Kingdom)

http://CIDMath6.hcmup.edu.vn
 

 

Breadcrumb cho trang

Trang chủ Thông tin Chủ đề
Các chủ đề của hội thảo PDF. In Email
Thứ hai, 30 Tháng 5 2016 09:12

Chủ đề 1. Lợi ích của phân tích tri thức luận đối với các nghiên cứu Didactic toán

Phân tích tri thức luận tìm cách làm rõ tiến trình hình thành và phát triển các khái niệm khoa học, hay nói một cách tổng quát hơn là nêu lên các đặc trưng của hoạt động khoa học. Một trong những đóng góp của phân tích tri thức luận là nó cho phép đặt câu hỏi về các tri thức có mặt trong giảng dạy. Các báo cáo trong chủ đề này sẽ trình bày những nghiên cứu cho thấy lợi ích mà phân tích tri thức luận đem lại cho việc hiểu các hiện tượng gặp trong dạy-học.

Người phụ trách : Annie BESSOT, Lê Thái Bảo Thiên Trung, Tăng Minh Dũng

Chủ đề 2. Các nghiên cứu về giáo dục bậc tiểu học

Nghiên cứu việc giảng dạy ở bậc tiểu học là một vấn đề quan trọng của xã hội vì đó là cơ sở cho việc học tập trong tương lai. Mục tiêu của chủ đề này là giới thiệu một số công trình khác nhau về dạy học toán ở tiểu học. Chủ đề này cũng mở ra những vấn đề cần xem xét trong đào tạo giáo viên tiểu học và trong việc tích hợp công nghệ vào giảng dạy toán ở tiểu học.

Người phụ trách : Hamid CHAACHOUA, Dương Minh Thành, Vũ Như Thư Hương

Chủ đề 3. Phân tích thực hành dạy học của giáo viên

Phân tích thực hành dạy học của giáo viên trong các nghiên cứu Didactic toán dẫn đến vấn đề mô hình hoá những thực hành này. Dựa trên lý thuyết tham chiếu nào ? Quan sát nào cần được tiến hành ? Đặc biệt, chúng tôi quan tâm đến việc giáo viên và học sinh sử dụng như thế nào các nguồn tư liệu cũng như các công nghệ giáo dục. Chủ đề này cũng dẫn đến những câu hỏi về vấn đề đào tạo giáo viên mà các phân tích thực hành giảng dạy đặt ra.

Người phụ trách : Claude COMITI, Lê Thị Hoài Châu, Nguyễn Thị Nga

 


 Liên kết site 

 Lượng truy cập 

01743477