Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文

TRUNG TÂM PHÃT TRIỂN KỸ NÄ‚NG SƯ PHẠM
  
Trang chủ Äổi má»›i Giáo dục & Äào tạo Không được áp dụng hoàn toàn hình thức trắc nghiệm vào bài kiểm tra há»c kỳ
Không được áp dụng hoàn toàn hình thức trắc nghiệm vào bài kiểm tra há»c kỳ PDF Print E-mail
Thursday, 09 February 2017 01:50

Không được áp dụng hoàn toàn hình thức trắc nghiệm khách quan đối vá»›i các bài kiểm tra má»™t tiết và kiểm tra há»c kỳ II đối vá»›i há»c sinh THPT.

 

Äó là yêu cầu của Bá»™ GD&ÄT đối vá»›i tổ chức các hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c và giáo dục trong há»c kỳ II năm há»c 2016-2017.

Bá»™ GD&ÄT yêu cầu các Ä‘Æ¡n vị giáo dục tiếp tục chỉ đạo việc tăng cÆ°á»ng ná» nếp, ká»· cÆ°Æ¡ng và chất lượng, hiệu quả hoạt Ä‘á»™ng giáo dục trong các cÆ¡ sở giáo dục trung há»c, giáo dục thÆ°á»ng xuyên. Äặc biệt chú trá»ng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân đối vá»›i xã há»™i, cá»™ng đồng của há»c sinh trung há»c và há»c viên giáo dục thÆ°á»ng xuyên.

Tiếp tục chỉ đạo và thá»±c hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt Ä‘á»™ng giáo dục phù hợp vá»›i thá»±c tiá»…n địa phÆ°Æ¡ng, cÆ¡ sở giáo dục; chỉ đạo các cÆ¡ sở giáo dục hoàn thành chÆ°Æ¡ng trình lá»›p 12 phù hợp vá»›i hÆ°á»›ng dẫn Khung kế hoạch thá»i gian năm há»c 2016-2017 và hÆ°á»›ng dẫn Ä‘iá»u chỉnh ná»™i dung dạy há»c giáo dục phổ thông của Bá»™ GDÄT; nghiêm cấm việc cắt xén chÆ°Æ¡ng trình.

Nâng cao chất lượng hoạt Ä‘á»™ng chuyên môn; nâng cao năng lá»±c của Ä‘á»™i ngÅ© cán bá»™ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy há»c trong há»c kỳ II năm há»c 2016-2017 và chuẩn bị cho năm há»c 2017-2018.

Äối vá»›i việc kiểm tra, đánh giá thÆ°á»ng xuyên và kiểm tra há»c kỳ II, Bá»™ GD&ÄT yêu cầu các sở GDÄT chỉ đạo các cÆ¡ sở giáo dục thá»±c hiện nghiêm túc hÆ°á»›ng dẫn thá»±c hiện nhiệm vụ năm há»c 2016-2017 đối vá»›i giáo dục trung há»c và giáo dục thÆ°á»ng xuyên vá» dạy há»c và kiểm tra, đánh giá.

Cần tuân thủ việc xây dá»±ng ma trận Ä‘á» kiểm tra má»™t tiết và kiểm tra cuối há»c kỳ, đảm bảo kết hợp má»™t cách hợp lý giữa hình thức tá»± luận và trắc nghiệm khách quan, gồm các câu há»i, bài tập theo 4 mức Ä‘á»™ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Äặc biệt, không được áp dụng hoàn toàn hình thức trắc nghiệm khách quan đối vá»›i các bài kiểm tra má»™t tiết và kiểm tra há»c kỳ II.

Nguồn thông tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/khong-duoc-ap-dung-hoan-toan-hinh-thuc-trac-nghiem-vao-bai-kiem-tra-hoc-ky-20170209081618022.htm

 


 Truy Cập 

 Giáo dục và Thá»i đại 

 Giáo dục Việt Nam 

 Giáo dục TP.HCM 

 TrÆ°á»ng há»c kết nối 

 PISA - OECD