Lựa Chọn Ngôn Ngữ

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Lựa Chọn Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  
Phan Thị Thu Hiền PDF. In Email
Thứ tư, 13 Tháng 7 2011 03:38

A. PHẦN BẢN THÂN

Họ và tên: Phan Thị Thu Hiền
Ngày  sinh: 17/11/1981
Quê quán: xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
Học vị:

Thạc sĩ                        Năm công nhận: 2006

Môn giảng dạy:                        

Lí luận và Phương pháp dạy học Sinh học, Chương trình cơ bản về dạy học của Intel

Đơn vị công tác:

Tổ bộ môn Sinh lí Thực vật - Sinh hóa - Vi sinh - Giáo học pháp, Khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM.

Địa chỉ liên lạc: 280 An Dương Vương, P.4, Quận 5, TP.HCM
Điện thoại liên hệ:
E-mail:

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. '; document.write( '' ); document.write( addy_text39133 ); document.write( '<\/a>' ); //--> Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


B. PHẦN DANH MỤC

Bài báo

1.      Tống Xuân Tám, Phan Thị Thu Hiền (2007), “Xây dựng bài giảng và dạy học sử dụng công nghệ dạy học ở Khoa Sinh ĐHSP TP.HCM”, Kỷ yếu Hội thảo đổi mới phương pháp giảng dạy và sử dụng trang thiết bị, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr. 30-33.

2.      Tống Xuân Tám, Phan Thị Thu Hiền (2007), “Làm thế nào để tổ chức nhóm khoa học và đánh giá việc học nhóm công bằng với từng học sinh?”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Chương trình, SGK và vấn đề kiểm tra đánh giá lớp 10 phân ban sau một năm thực hiện, Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr. 87-98.

3.      Tống Xuân Tám, Phan Thị Thu Hiền (2007), “Một số nhận xét về nội dung, chương trình SGK Sinh học 10 phân ban”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Chương trình, SGK và vấn đề kiểm tra đánh giá lớp 10 phân ban sau một năm thực hiện, Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr. 173-179.

4.      Phan Thị Thu Hiền (2009), “Xây dựng câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn (MCQ) để dạy chương cơ chế di truyền và biến dị Sinh học 12 (cơ bản) theo hướng đổi mới”, Ý kiến trao đổi, Tạp chí Khoa học, Khoa học Tự nhiên, ISSN 1859-3100, 16(50), Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr. 150-159.

5.      Phan Thị Thu Hiền (2009), “Sử dụng bài tập tình huống để phát huy tính tích cực của học sinh trong khâu nghiên cứu tài liệu mới - Bài Prôtêin (Sinh học 10)”, Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 271 (kì 1 - 7/2009), tr. 42-44.

6. Phan Thị Thu Hiền, Tống Xuân Tám, Trần Hoàng Đương (2014), “Xây dựng một số hình động và trò chơi bằng phần mềm Microsoft PowerPoint 2013 để dạy và học Sinh học 11”, Kỉ yếu Hội thảo Khoa học “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông thuộc các tỉnh thành phía Nam”, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr. 62-72, ngày 26/12/2014.

7. Tống Xuân Tám, Phan Thị Thu Hiền, Trần Hoàng Đương (2014), “Ứng dụng phần mềm trình chiếu Prezi Desktop và sơ đồ tư duy iMindMap trong dạy - học Sinh học trung học phổ thông”, Kỉ yếu Hội thảo Khoa học “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông thuộc các tỉnh thành phía Nam”, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr. 170-178, ngày 26/12/2014.

8. Tống Xuân Tám, Phan Thị Thu Hiền (2014), “Quy trình sử dụng bài tập tình huống trong dạy học bài 11 Sinh học 10 trung học phổ thông”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, ISSN 1859-3100, 65(99), Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr. 98-105, tháng 12/2014.

9. Phan Thị Thu Hiền (2014), “Thực trạng sử dụng bài tập tình huống để dạy học Sinh học 10 ở một số trường THPT tại TP.HCM”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, ISSN 1859-3100, 65(99), Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr. 106-111, tháng 12/2014.

10. Phan Thị Thu Hiền (2015), “Tiêu chuẩn và quy trình xây dựng bài tập tình huống trong dạy học Sinh học 10”, Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354-0753, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 350 (kì 2 - 1/2015), tr. 42-44.

11. Phan Thị Thu Hiền (2015), “Kết quả sử dụng bài tập tình huống trong dạy học Sinh học 10 ở một số trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, ISSN 1859-3100, 3(68) năm 2015, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr. 114-122, tháng 3/2015.

12.Phan Thị Thu Hiền (2015), “Quy trình hướng dẫn học sinh hình thành khái niệm trong dạy học bài 9 Sinh học 12 Trung học phổ thông”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, ISSN 1859-3100, 6 (72) năm 2015, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tháng 6/2015.

Đề tài nghiên cứu

1.      Phan Thị Thu Hiền (2006), Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan dạng mcq phần cơ chế của hiện tượng di truyền và biến dị (chương trình thí điểm phân ban) để góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh trung học phổ thông, Luận văn thạc sĩ ngành Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 109 tr.

2. Phan Thị Thu Hiền (2014), Bước đầu xây dựng và sử dụng bài tập tình huống để phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học Sinh học 10 (cơ bản) trung học phổ thông, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, Mã số: CS.2012.19.45, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

3. Phan Thị Thu Hiền (2016), Biện pháp phát triển các khái niệm cho học sinh trong dạy học chương II, phần năm, sinh học 12 (cơ bản) Trung học phổ thông, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, Mã số: CS.2014.19.52, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

 


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 Tìm Kiếm 

 Truy Cập 

 Trực tuyến 

Hiện có 1441 khách Trực tuyến

 Vụ KHCN 

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
26 27 28 29 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

 DƯ LUẬN 

Nâng cao chất lượng dạy học toán

TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo KHPTO - Trong hai ngày 19 và 20/4, Trường đại học sư phạm TP.HCM phối hợp với Trường đại học Grenoble Alpes (Pháp) tổ...