Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Sinh Viên Äào Tạo Thạc SÄ©
Tổ chức bảo vệ luận văn thạc sĩ cho khóa 24 PDF Imprimer Envoyer
Mardi, 08 Décembre 2015 06:49

Hội đồng bảo vệ luận văn

Há»c viên bảo vệ luận văn

Äá» tài

 
CÆ¡ Sở Vật Chất Phục Vụ Há»c Tập PDF Imprimer Envoyer
Lundi, 29 Mars 2010 07:22
tlh21. Giáo trình, tài liệu tham khảo
Khối kiến thức chung há»c theo giáo trình và tài liệu tham khảo đã có của trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chí Minh.Khối kiến thức chuyên ngành và nghiệp vụ há»c theo giáo trình và tài liệu tham khảo của Khoa Tâm lý – Giáo dục; các giáo trình và tài liệu tham khảo trình bày ở Ä‘á» cÆ°Æ¡ng chi tiết các há»c phần.Há»c viên có thể sá»­ dụng các giáo trình và tài liệu tham khảo đã có của ThÆ° viện TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Giáo dục và các trÆ°á»ng đại há»c ở TP. Hồ Chí Minh.

2. Cơ sở vật chất, phương tiện đào tạo
Hệ thống thÆ° viện của trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chí Minh và các trÆ°á»ng trong khu vá»±c TP. Hồ Chí Minh có đủ Ä‘iá»u kiện và tài liệu cần thiết phục vụ cho việc dạy há»c. Khoa Tâm lý – Giáo dục cÅ©ng có phòng tÆ° liệu có thể cung cấp giáo trình, tài liệu tham khảo cho sinh viên.Phòng há»c của trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chí Minh đủ đáp ứng nhu cầu đào tạo chuyên ngành Tâm lý há»c .Khoa Tâm lý – Giáo dục có hai phòng thá»±c hành Ä‘a năng vá»›i đầy đủ phÆ°Æ¡ng tiện phục vụ cho đào tạo.TrÆ°á»ng Trung há»c phổ thông thá»±c hành của trÆ°á»ng có nhiá»u Ä‘iá»u kiện phục vụ cho việc đào tạo nghiệp vụ Tâm lý há»c.

Hướng dẫn thực hiện chương trình
Dá»±a trên chÆ°Æ¡ng trình khung của Bá»™ Giáo Dục và Äào Tạo, hàng năm Há»™i đồng khoa há»c của Khoa TLGD dá»± kiến chÆ°Æ¡ng trình đào tạo của năm há»c trình Hiệu trưởng phê duyệt và thá»±c hiện.Kiến thức chuyên sâu của ngành có thể tá»± do lá»±a chá»n thay đổi hàng năm. Trong quá trình đào tạo, vá» cÆ¡ bản, các khối kiến thức được lồng vào nhau má»™t cách hợp lý, trách trùng lặp không cần thiêt.Giá» thá»±c hành phụ thuá»™c vào từng ná»™i dung há»c phần do giảng viên yêu cầu:  có thể là Xêmina, có thể là dạy thá»±c địa, có thể thuyết trình, ngoại khoá …  

ChÆ°Æ¡ng trình đã được thông qua tại:Há»™i đồng Khoa há»c - Äào tạo, Khoa Tâm lý - Giáo dục, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp. Hồ Chí Minh ngày 15  tháng 3 năm 2009.
 
Mô tả các há»c phần - Thạc SÄ© Tâm Lý Há»c PDF Imprimer Envoyer
Lundi, 29 Mars 2010 07:13

tlh1A. Khối kiến thức giáo dục chung:
1. Ngoại ngữ:
Äây là ná»™i dung ngoại ngữ cÆ¡ bản vá»›i 7 tín chỉ nhằm trang bị cho há»c viên những kiến thức cÆ¡ bản vá» ngữ pháp, các kÄ© năng giao tiếp cùng vá»›i vốn từ vững cần thiết cho giao tiếp; đạt trình Ä‘á»™ yêu cầu của Bá»™ GD-ÄT.
2. Triết há»c:
Ná»™i dung ban hành tại quyết định số 45/2002/QÄ â€“ BGD&ÄT, ngày 29/10/2002 của Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äào tạo.Thá»i lượng: 5 tín chỉTrang bị cho há»c viên má»™t cách có hệ thống những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» thế giá»›i quan và phÆ°Æ¡ng pháp luận của Triết há»c Mác-Lênin. Giúp cho HV biết vận dụng các nguyên lý cÆ¡ bản của Triết há»c Mác-Lênin và các há»c thuyết triết há»c vào nghiên cứu và ứng dụng vào thá»±c tiá»…n giảng dạy, công tác QLGD và cuá»™c sống.

Khối kiến thức chuyên ngành và các môn há»c bắt buá»™c
1. PhÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu khoa há»c tâm lý:
Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luận vá» hoạt Ä‘á»™ng tâm lý ở con ngÆ°á»i, cÆ¡ chế tâm lý của hoạt Ä‘á»™ng ở con ngÆ°á»i. Ngoài ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hÆ°á»›ng ứng dụng tâm lý há»c vào cuá»™c sống và trong công tác giáo dục... cÅ©ng nhÆ° những kỹ thuật để tiến hành má»™t nghiên cứu Tâm lý há»c hiệu quả

2. Các há»c thuyết tâm lý vá» nhân cách:
Há»c phần cung cấp những kiến thức lí luận vá» nhân cách, má»™t số cách tiếp cận nhân cách theo những trÆ°á»ng phái khác nhau và các phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu nhân cách. Từ đó có cách nhìn nhận khoa há»c vá» nhân cách góp phần vào việc hình thành nhân cách cho con ngÆ°á»i.

3. Tâm Lý há»c Giáo Dục PhÆ°Æ¡ng Tây
Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c hệ thống tri thức khoa há»c, cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» Tâm lý há»c Giáo dục (Educational Psychology) hiện đại (PhÆ°Æ¡ng Tây) bao gồm những cÆ¡ sở khoa há»c của việc tổ chức hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c hiệu quả , những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c hiện đại,  hệ thống kỹ năng đánh giá kết quả há»c tập của ngÆ°á»i há»c và hệ thống phÆ°Æ¡ng pháp giáo dục đạo đức . Từ đó làm cÆ¡ sở giúp há»c viên vận dụng nghiên cứu và quản lý đổi má»›i công tác tổ chức hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c và giáo dục nhằm tích cá»±c hoá hoạt Ä‘á»™ng há»c tập của ngÆ°á»i há»c trong các loại hình trÆ°á»ng há»c.

4. Tâm lý há»c trí tuệ
Môn há»c này cung cấp cho há»c viên những tri thức cÆ¡ bản vá» trí tuệ của con ngÆ°á»i. Từ đó vận dụng các mô hình cấu trúc trí tuệ, các loại chỉ số Ä‘o lÆ°á»ng trí thông minh vào quá trình dạy há»c, giáo dục và nghiên cứu con ngÆ°á»i nói chung và há»c sinh nói riêng. Qua môn há»c này há»c viên cÅ©ng có khả năng nghiên cứu tiếp các lÄ©nh vá»±c khác của tâm lí há»c và các khoa há»c có liên quan.

5. Tâm lý há»c sáng tạo
Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luận vá» hoạt Ä‘á»™ng sáng tạo ở con ngÆ°á»i, cÆ¡ chế tâm lý của hoạt Ä‘á»™ng sáng tạo. Ngoài ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hÆ°á»›ng ứng dụng tâm lý há»c sáng tạo vào cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...

6. Trắc Nghiệm Tâm Lý Há»c
Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luận vá» việc nghiên cứu tâm lý con ngÆ°á»i bằng trắc nghiệm. Ngoài ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức khoa há»c vá» việc ứng dụng trắc nghiệm - soạn thảo trắc nghiệm trong nghiên cứu tâm lý há»c...

7. Soạn Thảo công cụ nghiên cứu:
Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý  thuyết và hình thành kỹ năng vá» quy trình soạn thảo  công cụ  dùng trong phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu quan sát, phá»ng vấn, Ä‘iá»u tra viết.

B. Các môn há»c tá»± chá»n:
1. Tâm lý há»c truyá»n thông
Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luận vá» hoạt Ä‘á»™ng truyá»n thông ở con ngÆ°á»i, cÆ¡ chế tâm lý của hoạt Ä‘á»™ng truyá»n thông... Ngoài ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hÆ°á»›ng ứng dụng tâm lý há»c truyá»n thông vào cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...

2. Tâm lý há»c gia đình:
Là há»c phần mô tả vá» những hiện tượng tâm lý trong gia đình (khái niệm gia đình,  các mối quan hệ , những xung Ä‘á»™t tâm lý, các vấn Ä‘á» thÆ°á»ng nảy trong Ä‘á»i sống gia đình và ảnh hưởng của chúng đến sá»± hình thành và phát triển của gia đình cÅ©ng nhÆ° nhân cách con ngÆ°á»i.

3. Tâm lý há»c tham vấn
Tâm lý há»c Tham vấn là há»c phần mô tả sá»± ứng dụng các thành tá»±u của Tâm lý há»c vào tiến trình giúp đỡ con ngÆ°á»i vượt qua những vấn Ä‘á» khó khăn trải dài trong suốt cuá»™c Ä‘á»i của há» nhÆ° tình cảm, nghá» nghiệp, xã há»™i, giáo dục, sá»± phát triển cá nhân...

4. Lý luận dạy há»c hiện đại:
Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c hệ thống kiến thức và kỹ năng cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» lý luận dạy há»c hiện đại.

5. Tâm lý há»c hoạt Ä‘á»™ng hÆ°á»›ng nghiệp:
Há»c phần giá»›i thiệu vá» tâm lý há»c lao Ä‘á»™ng, tâm lý há»c hÆ°á»›ng nghiệp nói riêng. Tiếp cận hÆ°á»›ng nghiệp vá» mặt lý luận, khái niệm hÆ°á»›ng nghiệp, các con Ä‘Æ°á»ng hÆ°á»›ng nghiệp, hÆ°á»›ng nghiệp trong bối cảnh kinh tế-xã há»™i hiện tại. Giá»›i thiệu những vấn Ä‘á» cÆ¡ bản của tâm lý há»c hÆ°á»›ng nghiệp, má»™t số trắc nghiệm hÆ°á»›ng nghiệp và thá»±c hành má»™t số ná»™i dung của há»at Ä‘á»™ng hÆ°á»›ng nghiệp.

 
«DébutPrécédent123SuivantFin»

Page 2 sur 3

Äào Tạo Cá»­ Nhân

Mục Tiêu Äào Tạo

tlgd3Mục tiêu chung: Äào tạo cá»­ nhân sÆ° phạm tâm lý há»c – giáo dục há»c có trình Ä‘á»™ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghá» nghiệp để giảng dạy, nghiên cứu tâm lý há»c – giáo dục há»c và tÆ° vấn tâm lý giáo dục tại các trÆ°á»ng há»c, các trung tâm, hoặc làm...

Äào Tạo Thạc SÄ©

Chiêu sinh lá»›p hoàn chỉnh kiến thức quản lý giáo dục há»c năm 2017

Nhằm tạo Ä‘iá»u kiện cho những ngÆ°á»i có nhu cầu (há»c viên đã tốt nghiệp đại há»c các hệ đào tạo không thuá»™c ngành Quản lý giáo dục) thi vào chÆ°Æ¡ng trình Thạc sÄ© ngành Quản lý giáo dục. Thông báo chi tiết xem bên giá»›i. ...
 

 Há»c Thuật 

Há»c qua vấn Ä‘á» và dá»± án - CÅ© mà má»›i


  - DÆ°Æ¡ng Trá»ng Tấn- Há»c thông qua làm ở Phần Lan. Xu hÆ°á»›ng sá»­ dụng ngày càng nhiá»u phÆ°Æ¡ng pháp há»c qua vấn...

Tự do khám phá, nhận thức, trải nghiệm: Câu chuyện của giáo dục Việt Nam

Giáo dục Việt Nam hoàn toàn có thể đào tạo được những há»c sinh thông minh, xuất sắc, trí tuệ. NhÆ°ng có lẽ phải...
 

 Lượng Truy Cập