Khoa Khoa Há»c Giáo Dục CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngà y thà nh danh. |
|
|
Tổ chức bảo vệ luáºn văn thạc sÄ© cho khóa 24 |
|
|
|
Mardi, 08 Décembre 2015 06:49 |
Há»™i đồng bảo vệ luáºn văn
Há»c viên bảo vệ luáºn văn
Äá» tà i
|
|
CÆ¡ Sở Váºt Chất Phục Vụ Há»c Táºp |
|
|
|
Lundi, 29 Mars 2010 07:22 |
1. Giáo trình, tà i liệu tham khảoKhối kiến thức chung há»c theo giáo trình và tà i liệu tham khảo đã có của trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chà Minh.Khối kiến thức chuyên ngà nh và nghiệp vụ há»c theo giáo trình và tà i liệu tham khảo của Khoa Tâm lý – Giáo dục; các giáo trình và tà i liệu tham khảo trình bà y ở Ä‘á» cÆ°Æ¡ng chi tiết các há»c phần.Há»c viên có thể sá» dụng các giáo trình và tà i liệu tham khảo đã có của ThÆ° viện TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chà Minh, Viện Nghiên cứu Giáo dục và các trÆ°á»ng đại há»c ở TP. Hồ Chà Minh. 2. CÆ¡ sở váºt chất, phÆ°Æ¡ng tiện Ä‘Ã o tạoHệ thống thÆ° viện của trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chà Minh và các trÆ°á»ng trong khu vá»±c TP. Hồ Chà Minh có đủ Ä‘iá»u kiện và tà i liệu cần thiết phục vụ cho việc dạy há»c. Khoa Tâm lý – Giáo dục cÅ©ng có phòng tÆ° liệu có thể cung cấp giáo trình, tà i liệu tham khảo cho sinh viên.Phòng há»c của trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chà Minh đủ đáp ứng nhu cầu Ä‘Ã o tạo chuyên ngà nh Tâm lý há»c .Khoa Tâm lý – Giáo dục có hai phòng thá»±c hà nh Ä‘a năng vá»›i đầy đủ phÆ°Æ¡ng tiện phục vụ cho Ä‘Ã o tạo.TrÆ°á»ng Trung há»c phổ thông thá»±c hà nh của trÆ°á»ng có nhiá»u Ä‘iá»u kiện phục vụ cho việc Ä‘Ã o tạo nghiệp vụ Tâm lý há»c. HÆ°á»›ng dẫn thá»±c hiện chÆ°Æ¡ng trìnhDá»±a trên chÆ°Æ¡ng trình khung của Bá»™ Giáo Dục và Äà o Tạo, hà ng năm Há»™i đồng khoa há»c của Khoa TLGD dá»± kiến chÆ°Æ¡ng trình Ä‘Ã o tạo của năm há»c trình Hiệu trưởng phê duyệt và thá»±c hiện.Kiến thức chuyên sâu của ngà nh có thể tá»± do lá»±a chá»n thay đổi hà ng năm. Trong quá trình Ä‘Ã o tạo, vá» cÆ¡ bản, các khối kiến thức được lồng và o nhau má»™t cách hợp lý, trách trùng lặp không cần thiêt.Giá» thá»±c hà nh phụ thuá»™c và o từng ná»™i dung há»c phần do giảng viên yêu cầu: có thể là Xêmina, có thể là dạy thá»±c địa, có thể thuyết trình, ngoại khoá … ChÆ°Æ¡ng trình đã được thông qua tại:Há»™i đồng Khoa há»c - Äà o tạo, Khoa Tâm lý - Giáo dục, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp. Hồ Chà Minh ngà y 15 tháng 3 năm 2009. |
|
Mô tả các há»c phần - Thạc SÄ© Tâm Lý Há»c |
|
|
|
Lundi, 29 Mars 2010 07:13 |
A. Khối kiến thức giáo dục chung: 1. Ngoại ngữ: Äây là ná»™i dung ngoại ngữ cÆ¡ bản vá»›i 7 tÃn chỉ nhằm trang bị cho há»c viên những kiến thức cÆ¡ bản vá» ngữ pháp, các kÄ© năng giao tiếp cùng vá»›i vốn từ vững cần thiết cho giao tiếp; đạt trình Ä‘á»™ yêu cầu của Bá»™ GD-ÄT. 2. Triết há»c: Ná»™i dung ban hà nh tại quyết định số 45/2002/QÄ â€“ BGD&ÄT, ngà y 29/10/2002 của Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo.Thá»i lượng: 5 tÃn chỉTrang bị cho há»c viên má»™t cách có hệ thống những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» thế giá»›i quan và phÆ°Æ¡ng pháp luáºn của Triết há»c Mác-Lênin. Giúp cho HV biết váºn dụng các nguyên lý cÆ¡ bản của Triết há»c Mác-Lênin và các há»c thuyết triết há»c và o nghiên cứu và ứng dụng và o thá»±c tiá»…n giảng dạy, công tác QLGD và cuá»™c sống.
Khối kiến thức chuyên ngà nh và các môn há»c bắt buá»™c 1. PhÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu khoa há»c tâm lý: Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» hoạt Ä‘á»™ng tâm lý ở con ngÆ°á»i, cÆ¡ chế tâm lý của hoạt Ä‘á»™ng ở con ngÆ°á»i. Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hÆ°á»›ng ứng dụng tâm lý há»c và o cuá»™c sống và trong công tác giáo dục... cÅ©ng nhÆ° những kỹ thuáºt để tiến hà nh má»™t nghiên cứu Tâm lý há»c hiệu quả
2. Các há»c thuyết tâm lý vá» nhân cách: Há»c phần cung cấp những kiến thức là luáºn vá» nhân cách, má»™t số cách tiếp cáºn nhân cách theo những trÆ°á»ng phái khác nhau và các phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu nhân cách. Từ đó có cách nhìn nháºn khoa há»c vá» nhân cách góp phần và o việc hình thà nh nhân cách cho con ngÆ°á»i.
3. Tâm Lý há»c Giáo Dục PhÆ°Æ¡ng Tây Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c hệ thống tri thức khoa há»c, cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» Tâm lý há»c Giáo dục (Educational Psychology) hiện đại (PhÆ°Æ¡ng Tây) bao gồm những cÆ¡ sở khoa há»c của việc tổ chức hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c hiệu quả , những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c hiện đại, hệ thống kỹ năng đánh giá kết quả há»c táºp của ngÆ°á»i há»c và hệ thống phÆ°Æ¡ng pháp giáo dục đạo đức . Từ đó là m cÆ¡ sở giúp há»c viên váºn dụng nghiên cứu và quản lý đổi má»›i công tác tổ chức hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c và giáo dục nhằm tÃch cá»±c hoá hoạt Ä‘á»™ng há»c táºp của ngÆ°á»i há»c trong các loại hình trÆ°á»ng há»c.
4. Tâm lý há»c trà tuệ Môn há»c nà y cung cấp cho há»c viên những tri thức cÆ¡ bản vá» trà tuệ của con ngÆ°á»i. Từ đó váºn dụng các mô hình cấu trúc trà tuệ, các loại chỉ số Ä‘o lÆ°á»ng trà thông minh và o quá trình dạy há»c, giáo dục và nghiên cứu con ngÆ°á»i nói chung và há»c sinh nói riêng. Qua môn há»c nà y há»c viên cÅ©ng có khả năng nghiên cứu tiếp các lÄ©nh vá»±c khác của tâm là há»c và các khoa há»c có liên quan.
5. Tâm lý há»c sáng tạo Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» hoạt Ä‘á»™ng sáng tạo ở con ngÆ°á»i, cÆ¡ chế tâm lý của hoạt Ä‘á»™ng sáng tạo. Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hÆ°á»›ng ứng dụng tâm lý há»c sáng tạo và o cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...
6. Trắc Nghiệm Tâm Lý Há»c Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» việc nghiên cứu tâm lý con ngÆ°á»i bằng trắc nghiệm. Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức khoa há»c vá» việc ứng dụng trắc nghiệm - soạn thảo trắc nghiệm trong nghiên cứu tâm lý há»c...
7. Soạn Thảo công cụ nghiên cứu: Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý thuyết và hình thà nh kỹ năng vá» quy trình soạn thảo công cụ dùng trong phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu quan sát, phá»ng vấn, Ä‘iá»u tra viết.
B. Các môn há»c tá»± chá»n: 1. Tâm lý há»c truyá»n thông Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» hoạt Ä‘á»™ng truyá»n thông ở con ngÆ°á»i, cÆ¡ chế tâm lý của hoạt Ä‘á»™ng truyá»n thông... Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hÆ°á»›ng ứng dụng tâm lý há»c truyá»n thông và o cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...
2. Tâm lý há»c gia đình: Là há»c phần mô tả vá» những hiện tượng tâm lý trong gia đình (khái niệm gia đình, các mối quan hệ , những xung Ä‘á»™t tâm lý, các vấn Ä‘á» thÆ°á»ng nảy trong Ä‘á»i sống gia đình và ảnh hưởng của chúng đến sá»± hình thà nh và phát triển của gia đình cÅ©ng nhÆ° nhân cách con ngÆ°á»i.
3. Tâm lý há»c tham vấn Tâm lý há»c Tham vấn là há»c phần mô tả sá»± ứng dụng các thà nh tá»±u của Tâm lý há»c và o tiến trình giúp đỡ con ngÆ°á»i vượt qua những vấn Ä‘á» khó khăn trải dà i trong suốt cuá»™c Ä‘á»i của há» nhÆ° tình cảm, nghá» nghiệp, xã há»™i, giáo dục, sá»± phát triển cá nhân...
4. Lý luáºn dạy há»c hiện đại: Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c hệ thống kiến thức và kỹ năng cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» lý luáºn dạy há»c hiện đại.
5. Tâm lý há»c hoạt Ä‘á»™ng hÆ°á»›ng nghiệp: Há»c phần giá»›i thiệu vá» tâm lý há»c lao Ä‘á»™ng, tâm lý há»c hÆ°á»›ng nghiệp nói riêng. Tiếp cáºn hÆ°á»›ng nghiệp vá» mặt lý luáºn, khái niệm hÆ°á»›ng nghiệp, các con Ä‘Æ°á»ng hÆ°á»›ng nghiệp, hÆ°á»›ng nghiệp trong bối cảnh kinh tế-xã há»™i hiện tại. Giá»›i thiệu những vấn Ä‘á» cÆ¡ bản của tâm lý há»c hÆ°á»›ng nghiệp, má»™t số trắc nghiệm hÆ°á»›ng nghiệp và thá»±c hà nh má»™t số ná»™i dung của há»at Ä‘á»™ng hÆ°á»›ng nghiệp. |
|
|
|
|
Page 2 sur 3 |
Äà o Tạo Cá» Nhân
Mục tiêu chung: Äà o tạo cá» nhân sÆ° phạm tâm lý há»c – giáo dục há»c có trình Ä‘á»™ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghá» nghiệp để giảng dạy, nghiên cứu tâm lý há»c – giáo dục há»c và tÆ° vấn tâm lý giáo dục tại các trÆ°á»ng há»c, các trung tâm, hoặc là m...
Äà o Tạo Thạc SÄ©
Nhằm tạo Ä‘iá»u kiện cho những ngÆ°á»i có nhu cầu (há»c viên đã tốt nghiệp đại há»c các hệ Ä‘Ã o tạo không thuá»™c ngà nh Quản lý giáo dục) thi và o chÆ°Æ¡ng trình Thạc sÄ© ngà nh Quản lý giáo dục. Thông báo chi tiết xem bên giá»›i.
...
Â
- DÆ°Æ¡ng Trá»ng Tấn-
Há»c thông qua là m ở Phần Lan.
Xu hÆ°á»›ng sá» dụng ngà y cà ng nhiá»u phÆ°Æ¡ng pháp há»c qua vấn...
Giáo dục Việt Nam hoà n toà n có thể Ä‘Ã o tạo được những há»c sinh thông minh, xuất sắc, trà tuệ. NhÆ°ng có lẽ phải...
|