Khoa Khoa Há»c Giáo Dục CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngà y thà nh danh. |
|
|
Lundi, 29 Mars 2010 07:09 |
Chương trình đà o tạo thạc sÄ© Tên chương trình: Thạc sÄ© tâm lý há»c Mã số: 60.14.05 Tình độ đà o tạo: Sau đại há»c. Ngà nh đà o tạo: Tâm lý há»c. Lá»ai hình đà o tạo: ChÃnh quy.
I. Mục Tiêu Äà o Tạo 1. Mục tiêu chung -Äà o tạo cán bá»™ khoa há»c chuyên môn sâu vá» chuyên ngà nh Tâm lý há»c (TLH), có khả năng giảng dạy và nghiên cứu khoa há»c góp phần và o việc giải quyết các vấn đỠlý luáºn và thá»±c tiá»…n cá»§a Tâm lý há»c.-Tiếp thu các vấn đỠvá» phương pháp luáºn, phương pháp nghiên cứu TLH và má»™t số vấn đỠlý luáºn hiện đại, cáºp nháºt vá» Tâm lý há»c thế giá»›i và Việt Nam.-Nâng cao khả năng thá»±c hà nh, váºn dụng giải quyết các vấn đỠthá»±c tiá»…n xã há»™i và giáo dục. 2. Mục tiêu cụ thể 2.1.Kiến thức Giúp cho há»c viên nháºn biết, lý giải và phân tÃch, đánh giá hệ thống tri thức khoa há»c cÆ¡ bản, hiện đại và thiết thá»±c vá» Tâm lý há»c chuyên sâu, váºn dung để nghiên cứu các lÄ©nh vá»±c khoa há»c có liên quan. 2.2.Kỹ năng Trên cÆ¡ sở những tri thức được trang bị, định hướng cho há»c viên rèn luyện, cá»§ng cố, phát triển và hoà n thiện các kỹ năng cần thiết trong nghiên cứu và hoạt động giảng dạy TLH. Từ đó hình thà nh kỹ năng váºn dụng các kiến thức TLH chuyên sâu và o hoạt động nghá» nghiệp và thá»±c tiá»…n cho ngưá»i há»c. 2.3. Thái độ Äồng thá»i vá»›i việc trang bị tri thức, phát triển kỹ năng, nghiệp vụ, ngưá»i há»c được rèn luyện, giáo dục để hình thà nh những phẩm chất chÃnh trị, đạo đức, nhân cách phù hợp vá»›i yêu cầu cá»§a ngưá»i cán bá»™ nghiên cứu, thá»±c hà nh và giảng viên ở các trưá»ng há»c và cÆ¡ sở nghiên cứu, ứng dụng.Việc đà o tạo Thạc sÄ© khoa há»c ngà nh Tâm lý há»c nhằm chuẩn bị những cán bá»™, giảng viên và nhân viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết để đảm nháºn các công việc sau:-Là m cán bá»™ nghiên cứu, giảng dạy ở các cÆ¡ quan, các ngà nh và các trưá»ng há»c. -Chuyên gia tham vấn ở các trưá»ng, các cÆ¡ sở nghá» nghiệp và các tổ chức chÃnh trị, văn hóa-xã há»™i, Ä‘oà n thể.- Tiếp tục há»c táºp, nghiên cứu theo hệ thống đà o tạo tiến sÄ© chuyên ngà nh Tâm lý há»c.
II. Loại hình và quy mô đà o tạo: 1. Äà o tạo sau đại há»c hệ chÃnh quy, thá»i gian đà o tạo 2 năm2.
Quy mô đà o tạo: má»—i năm tuyển sinh 40 há»c viên hệ chÃnh quy.
III. Khối lượng kiến thức toà n khóa: 55 tÃn chỉ.
IV. Äối tượng tuyển sinh: -Theo Quy chế đà o tạo Sau đại há»c cá»§a Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo. -Môn thi tuyển sinh đầu và o: Môn cÆ¡ bản: Triết há»c Môn cÆ¡ sở: Tâm lý há»c phát triển Môn Ä‘iá»u kiện: Ngoại ngữ
V. Quy trình đà o tạo Thá»i gian đà o tạo 2 năm được chia thà nh 4 há»c kỳ vá»›i đầy đủ các há»c phần theo chương trình đà o tạo. Má»™t năm há»c có hai há»c kỳ chÃnh, má»—i há»c kỳ chÃnh có Ãt nhất 15 tuần thá»±c há»c và 3 tuần thi, kiểm tra.
VI. Äiá»u kiện tốt nghiệp: Các há»c viên được xét tốt nghiệp, công nháºn tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sÄ© Tâm lý há»c nếu có đủ các Ä‘iá»u kiện sau: -Cho đến thá»i Ä‘iểm xét tốt nghiệp, há»c viên không Ä‘ang trong thá»i gian bị truy cứu trách nhiệm hình sá»±; -TÃch lÅ©y đủ số tÃn chỉ quy định, không còn tÃn chỉ bị Ä‘iểm dưới 5; -Äã bảo vệ luáºn văn đạt yêu cầu trở lên.; -Thá»±c hiện tốt các yêu cầu khác cá»§a Bá»™ GD-ÄT và Trưá»ng ÄHSP TP. HCM
VII. Thang điểm: Theo thang điểm 10
VIII. Ná»™i dung chương trình: Chương trình gồm 55 tÃn chỉ 1. Khối kiến thức chung : 12 tÃn chỉ, 2. Khối kiến thức chuyên môn: 33 tÃn chỉ - Khối kiến thức cÆ¡ sở và chuyên ngà nh: 21 tÃn chỉ, - Khối kiến thức tá»± chá»n : 12 tÃn chỉ, 3. Khối kiến thức nghiệp vụ: 10 tÃn chỉ |
|
Thạc Sĩ Quản Lý Giáo Dục |
|
|
|
Lundi, 29 Mars 2010 02:59 |
I. Mục Tiêu Äà o Tạo 1. Mục tiêu chung -Äà o tạo cán bá»™ quản lý, cán bá»™ nghiên cứu, giảng viên và chuyên viên có năng lá»±c và phẩm chất đáp ứng yêu cầu công tác ở các cÆ¡ quan giáo dục và trưá»ng há»c cá»§a Việt Nam.-Trang bị phương pháp luáºn, phương pháp nghiên cứu và má»™t số vấn đỠhiện đại, cáºp nháºt vá» Giáo dục và Quản lý giáo dục trên bình diện thế giá»›i và Việt Nam.-Nâng cao khả năng thá»±c hà nh, váºn dụng giải quyết các vấn đỠthá»±c tiá»…n trong QLGD và trưá»ng há»c. Äà o tạo Thạc sÄ© khoa há»c ngà nh quản lý giáo dục nhằm chuẩn bị những cán bá»™ QLGD, Giảng viên và nhân viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết để đảm nháºn các công việc sau:-Là m cán bá»™ quản lý giáo dục ở các cấp, các ngà nh và các trưá»ng há»c. -Quản lý chuyên môn, hà nh chÃnh, nhân sá»± tại các trưá»ng, các cÆ¡ sở giáo dục, Sở và Phòng, Ban Giáo dục - Äà o tạo.- Là m công tác giảng dạy khoa há»c quản lý giáo dục ở các cÆ¡ sở đà o tạo và bồi dưỡng giáo viên, cán bá»™, nhân viên quản lý giáo dục trong và ngoà i ngà nh GD-ÄT cá»§a cả nước.- Nghiên cứu khoa há»c quản lý và quản lý giáo dục ở các cÆ¡ sở nghiên cứu, các cÆ¡ quan tham mưu hoạch định chiến lược quản lý xã há»™i nói chung và phát triển giáo dục nói riêng.- Tiếp tục há»c táºp, nghiên cứu theo hệ thống đà o tạo tiến sÄ© vá» khoa há»c giáo dục chuyên ngà nh quản lý giáo dục. 2. Mục tiêu cụ thể 2.1.Kiến thức Trang bị cho há»c viên hệ thống tri thức khoa há»c cÆ¡ bản, hiện đại và thiết thá»±c vá» khoa há»c quản lý giáo dục, quản lý trưá»ng há»c và các lÄ©nh vá»±c khoa há»c có liên quan trá»±c tiếp tá»›i hoạt động nghiệp vụ cá»§a ngưá»i cán bá»™, nhân viên quản lý giáo dục và quản lý trưá»ng há»c. 2.2.Kỹ năng Äịnh hướng cho há»c viên rèn luyện, cá»§ng cố, phát triển và hoà n thiện các kỹ năng cần thiết cho hoạt động quản lý và nghiên cứu ở các trưá»ng há»c và cÆ¡ sở giáo dục. Phát triển năng lá»±c tá»± há»c, nghiên cứu khoa há»c quản lý giáo dục và trưá»ng há»c cho ngưá»i há»c. 2.3. Thái độ Äồng thá»i vá»›i việc tiếp thu tri thức, hình thà nh kỹ năng, nghiệp vụ, ngưá»i há»c được rèn luyện, giáo dục để phát triển những phẩm chất nhân cách phù hợp vá»›i yêu cầu cá»§a ngưá»i cán bá»™, giảng viên và chuyên viên quản lý giáo dục và trưá»ng há»c.
II. Loại hình và quy mô đà o tạo 1. Äà o tạo sau đại há»c hệ chÃnh quy, thá»i gian đà o tạo 2 năm 2. Quy mô đà o tạo: má»—i năm tuyển sinh 50 há»c viên hệ chÃnh quy.
III. Khối lượng kiến thức toà n khóa: 55 tÃn chỉ.
IV. Äối tượng tuyển sinh: -Theo Quy chế đà o tạo Sau đại há»c cá»§a Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo. -Môn thi tuyển sinh đầu và o: Môn cÆ¡ bản: Lô gÃc há»c Môn cÆ¡ sở: Giáo dục há»c đại cương Môn Ä‘iá»u kiện: Ngoại ngữ
V. Quy trình đà o tạo: Thá»i gian đà o tạo 2 năm được chia thà nh 4 há»c kỳ vá»›i đầy đủ các há»c phần theo chương trình đà o tạo. Má»™t năm há»c có hai há»c kỳ chÃnh, má»—i há»c kỳ chÃnh có Ãt nhất 15 tuần thá»±c há»c và 3 tuần thi, kiểm tra.
VI. Äiá»u kiện tốt nghiệp: Các há»c viên được xét tốt nghiệp, công nháºn tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sÄ© Quản lý Giáo dục nếu có đủ các Ä‘iá»u kiện sau:-Cho đến thá»i Ä‘iểm xét tốt nghiệp, há»c viên không Ä‘ang trong thá»i gian bị truy cứu trách nhiệm hình sá»±;-TÃch lÅ©y đủ số tÃn chỉ quy định cho chương trình, không còn tÃn chỉ bị Ä‘iểm dưới 5;-Äã bảo vệ luáºn văn đạt yêu cầu trở lên.-Các yêu cầu khác cá»§a Bá»™ GD-ÄT và Trưá»ng ÄHSP TP. HCM
VII. Thang điểm: Theo thang điểm 10
VIII. Ná»™i dung chương trình: Chương trình gồm 55 tÃn chỉ 1. Khối kiến thức chung : 12 tÃn chỉ, 2. Khối kiến thức chuyên môn: 33 tÃn chỉ - Khối kiến thức cÆ¡ sở và chuyên ngà nh: 21 tÃn chỉ - Khối kiến thức tá»± chá»n : 12 tÃn chỉ 3. Khối kiến thức nghiệp vụ: 10 tÃn chỉ - Luáºn tốt nghiệp Danh mục các há»c phần
Mã số môn há»c |
Tên môn há»c |
Thá»i lượng |
Phần chữ |
Phần số |
Tổng số tÃn chỉ |
Những môn chung: 12 tÃn chỉ |
QLNN |
501 |
Ngoại ngữ |
7 |
QLTH |
502 |
Triết há»c |
5 |
Những môn há»c bắt buá»™c (Các môn cÆ¡ sở và chuyên ngà nh): 21 tÃn chỉ |
QLLL |
503 |
Lý luáºn dạy há»c hiện đại |
3 |
QLTL |
504 |
Tâm lý há»c Quản lý |
3 |
QLGD |
505 |
Khoa há»c quản lý giáo dục và trưá»ng há»c |
3 |
QLPP |
506 |
Phương pháp NCKH QLGD |
3 |
QLNL |
507 |
Quản lý nguồn nhân lực trong giáo dục |
3 |
QLCT |
518 |
Phát triển chương trình há»c |
3 |
QLSP |
509 |
Quản lý các hoạt động sư phạm |
3 |
Các môn tá»± chá»n (chá»n 4 trong 10 môn): 12 tÃn chỉ/27 |
QLKT |
510 |
Kinh tế há»c giáo dục |
3 |
QLXH |
511 |
Xã há»™i há»c giáo dục |
3 |
QLGD |
512 |
Tâm lý há»c Giao tiếp |
3 |
QLHN |
513 |
Tâm lý há»c ngưá»i trưởng thà nh |
3 |
QLTD |
514 |
Quản lý dự án phát triển GD |
3 |
QLXT |
515 |
Xu thế phát triển giáo dục |
3 |
QLDA |
516 |
Tham vấn há»c đưá»ng |
3 |
QLGG |
517 |
Giáo dục lại |
3 |
QLGT |
518 |
Kiểm định chất lượng GD |
3 |
Luáºn văn tốt nghiệp |
|
|
10 |
Tổng cộng |
|
|
55 |
|
|
|
|
|
Page 3 sur 3 |
Äà o Tạo Cá» Nhân
 Mục tiêu chung: Äà o tạo cá» nhân sư phạm tâm lý há»c – giáo dục há»c có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghá» nghiệp để giảng dạy, nghiên cứu tâm lý há»c – giáo dục há»c và tư vấn tâm lý giáo dục tại các trưá»ng há»c, các trung tâm, hoặc là m...
Äà o Tạo Thạc SÄ©
 Nhằm tạo Ä‘iá»u kiện cho những ngưá»i có nhu cầu (há»c viên đã tốt nghiệp đại há»c các hệ đà o tạo không thuá»™c ngà nh Quản lý giáo dục) thi và o chương trình Thạc sÄ© ngà nh Quản lý giáo dục. Thông báo chi tiết xem bên giá»›i.
...
 Â
- Dương Trá»ng Tấn-
Há»c thông qua là m ở Phần Lan.
Xu hướng sá» dụng ngà y cà ng nhiá»u phương pháp há»c qua vấn...
Giáo dục Việt Nam hoà n toà n có thể đà o tạo được những há»c sinh thông minh, xuất sắc, trà tuệ. Nhưng có lẽ phải...
|