Khoa Khoa Há»c Giáo Dục CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngà y thà nh danh. |
|
|
Tổ chức bảo vệ luáºn văn thạc sÄ© cho khóa 24 |
|
|
|
周二, 2015年 12月 08日 06:49 |

Há»™i đồng bảo vệ luáºn văn

Há»c viên bảo vệ luáºn văn

Äá» tà i

|
|
CÆ¡ Sở Váºt Chất Phục Vụ Há»c Táºp |
|
|
|
周一, 2010年 03月 29日 07:22 |
1. Giáo trình, tà i liệu tham khảoKhối kiến thức chung há»c theo giáo trình và tà i liệu tham khảo đã có cá»§a trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP. Hồ Chà Minh.Khối kiến thức chuyên ngà nh và nghiệp vụ há»c theo giáo trình và tà i liệu tham khảo cá»§a Khoa Tâm lý – Giáo dục; các giáo trình và tà i liệu tham khảo trình bà y ở đỠcương chi tiết các há»c phần.Há»c viên có thể sá» dụng các giáo trình và tà i liệu tham khảo đã có cá»§a Thư viện Trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP. Hồ Chà Minh, Viện Nghiên cứu Giáo dục và các trưá»ng đại há»c ở TP. Hồ Chà Minh. 2. CÆ¡ sở váºt chất, phương tiện đà o tạoHệ thống thư viện cá»§a trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP. Hồ Chà Minh và các trưá»ng trong khu vá»±c TP. Hồ Chà Minh có đủ Ä‘iá»u kiện và tà i liệu cần thiết phục vụ cho việc dạy há»c. Khoa Tâm lý – Giáo dục cÅ©ng có phòng tư liệu có thể cung cấp giáo trình, tà i liệu tham khảo cho sinh viên.Phòng há»c cá»§a trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP. Hồ Chà Minh đủ đáp ứng nhu cầu đà o tạo chuyên ngà nh Tâm lý há»c .Khoa Tâm lý – Giáo dục có hai phòng thá»±c hà nh Ä‘a năng vá»›i đầy đủ phương tiện phục vụ cho đà o tạo.Trưá»ng Trung há»c phổ thông thá»±c hà nh cá»§a trưá»ng có nhiá»u Ä‘iá»u kiện phục vụ cho việc đà o tạo nghiệp vụ Tâm lý há»c. Hướng dẫn thá»±c hiện chương trìnhDá»±a trên chương trình khung cá»§a Bá»™ Giáo Dục và Äà o Tạo, hà ng năm Há»™i đồng khoa há»c cá»§a Khoa TLGD dá»± kiến chương trình đà o tạo cá»§a năm há»c trình Hiệu trưởng phê duyệt và thá»±c hiện.Kiến thức chuyên sâu cá»§a ngà nh có thể tá»± do lá»±a chá»n thay đổi hà ng năm. Trong quá trình đà o tạo, vá» cÆ¡ bản, các khối kiến thức được lồng và o nhau má»™t cách hợp lý, trách trùng lặp không cần thiêt.Giá» thá»±c hà nh phụ thuá»™c và o từng ná»™i dung há»c phần do giảng viên yêu cầu: có thể là Xêmina, có thể là dạy thá»±c địa, có thể thuyết trình, ngoại khoá … Chương trình đã được thông qua tại:Há»™i đồng Khoa há»c - Äà o tạo, Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trưá»ng Äại há»c Sư phạm Tp. Hồ Chà Minh ngà y 15 tháng 3 năm 2009. |
|
Mô tả các há»c phần - Thạc SÄ© Tâm Lý Há»c |
|
|
|
周一, 2010年 03月 29日 07:13 |
A. Khối kiến thức giáo dục chung: 1. Ngoại ngữ: Äây là ná»™i dung ngoại ngữ cÆ¡ bản vá»›i 7 tÃn chỉ nhằm trang bị cho há»c viên những kiến thức cÆ¡ bản vá» ngữ pháp, các kÄ© năng giao tiếp cùng vá»›i vốn từ vững cần thiết cho giao tiếp; đạt trình độ yêu cầu cá»§a Bá»™ GD-ÄT. 2. Triết há»c: Ná»™i dung ban hà nh tại quyết định số 45/2002/QÄ â€“ BGD&ÄT, ngà y 29/10/2002 cá»§a Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo.Thá»i lượng: 5 tÃn chỉTrang bị cho há»c viên má»™t cách có hệ thống những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» thế giá»›i quan và phương pháp luáºn cá»§a Triết há»c Mác-Lênin. Giúp cho HV biết váºn dụng các nguyên lý cÆ¡ bản cá»§a Triết há»c Mác-Lênin và các há»c thuyết triết há»c và o nghiên cứu và ứng dụng và o thá»±c tiá»…n giảng dạy, công tác QLGD và cuá»™c sống.
Khối kiến thức chuyên ngà nh và các môn há»c bắt buá»™c 1. Phương pháp nghiên cứu khoa há»c tâm lý: Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» hoạt động tâm lý ở con ngưá»i, cÆ¡ chế tâm lý cá»§a hoạt động ở con ngưá»i. Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hướng ứng dụng tâm lý há»c và o cuá»™c sống và trong công tác giáo dục... cÅ©ng như những kỹ thuáºt để tiến hà nh má»™t nghiên cứu Tâm lý há»c hiệu quả
2. Các há»c thuyết tâm lý vá» nhân cách: Há»c phần cung cấp những kiến thức là luáºn vá» nhân cách, má»™t số cách tiếp cáºn nhân cách theo những trưá»ng phái khác nhau và các phương pháp nghiên cứu nhân cách. Từ đó có cách nhìn nháºn khoa há»c vá» nhân cách góp phần và o việc hình thà nh nhân cách cho con ngưá»i.
3. Tâm Lý há»c Giáo Dục Phương Tây Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c hệ thống tri thức khoa há»c, cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» Tâm lý há»c Giáo dục (Educational Psychology) hiện đại (Phương Tây) bao gồm những cÆ¡ sở khoa há»c cá»§a việc tổ chức hoạt động dạy há»c hiệu quả , những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» phương pháp dạy há»c hiện đại, hệ thống kỹ năng đánh giá kết quả há»c táºp cá»§a ngưá»i há»c và hệ thống phương pháp giáo dục đạo đức . Từ đó là m cÆ¡ sở giúp há»c viên váºn dụng nghiên cứu và quản lý đổi má»›i công tác tổ chức hoạt động dạy há»c và giáo dục nhằm tÃch cá»±c hoá hoạt động há»c táºp cá»§a ngưá»i há»c trong các loại hình trưá»ng há»c.
4. Tâm lý há»c trà tuệ Môn há»c nà y cung cấp cho há»c viên những tri thức cÆ¡ bản vá» trà tuệ cá»§a con ngưá»i. Từ đó váºn dụng các mô hình cấu trúc trà tuệ, các loại chỉ số Ä‘o lưá»ng trà thông minh và o quá trình dạy há»c, giáo dục và nghiên cứu con ngưá»i nói chung và há»c sinh nói riêng. Qua môn há»c nà y há»c viên cÅ©ng có khả năng nghiên cứu tiếp các lÄ©nh vá»±c khác cá»§a tâm là há»c và các khoa há»c có liên quan.
5. Tâm lý há»c sáng tạo Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» hoạt động sáng tạo ở con ngưá»i, cÆ¡ chế tâm lý cá»§a hoạt động sáng tạo. Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hướng ứng dụng tâm lý há»c sáng tạo và o cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...
6. Trắc Nghiệm Tâm Lý Há»c Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» việc nghiên cứu tâm lý con ngưá»i bằng trắc nghiệm. Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức khoa há»c vá» việc ứng dụng trắc nghiệm - soạn thảo trắc nghiệm trong nghiên cứu tâm lý há»c...
7. Soạn Thảo công cụ nghiên cứu: Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý thuyết và hình thà nh kỹ năng vá» quy trình soạn thảo công cụ dùng trong phương pháp nghiên cứu quan sát, phá»ng vấn, Ä‘iá»u tra viết.
B. Các môn há»c tá»± chá»n: 1. Tâm lý há»c truyá»n thông Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» hoạt động truyá»n thông ở con ngưá»i, cÆ¡ chế tâm lý cá»§a hoạt động truyá»n thông... Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hướng ứng dụng tâm lý há»c truyá»n thông và o cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...
2. Tâm lý há»c gia đình: Là há»c phần mô tả vá» những hiện tượng tâm lý trong gia đình (khái niệm gia đình, các mối quan hệ , những xung đột tâm lý, các vấn đỠthưá»ng nảy trong Ä‘á»i sống gia đình và ảnh hưởng cá»§a chúng đến sá»± hình thà nh và phát triển cá»§a gia đình cÅ©ng như nhân cách con ngưá»i.
3. Tâm lý há»c tham vấn Tâm lý há»c Tham vấn là há»c phần mô tả sá»± ứng dụng các thà nh tá»±u cá»§a Tâm lý há»c và o tiến trình giúp đỡ con ngưá»i vượt qua những vấn đỠkhó khăn trải dà i trong suốt cuá»™c Ä‘á»i cá»§a há» như tình cảm, nghá» nghiệp, xã há»™i, giáo dục, sá»± phát triển cá nhân...
4. Lý luáºn dạy há»c hiện đại: Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c hệ thống kiến thức và kỹ năng cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» lý luáºn dạy há»c hiện đại.
5. Tâm lý há»c hoạt động hướng nghiệp: Há»c phần giá»›i thiệu vá» tâm lý há»c lao động, tâm lý há»c hướng nghiệp nói riêng. Tiếp cáºn hướng nghiệp vá» mặt lý luáºn, khái niệm hướng nghiệp, các con đưá»ng hướng nghiệp, hướng nghiệp trong bối cảnh kinh tế-xã há»™i hiện tại. Giá»›i thiệu những vấn đỠcÆ¡ bản cá»§a tâm lý há»c hướng nghiệp, má»™t số trắc nghiệm hướng nghiệp và thá»±c hà nh má»™t số ná»™i dung cá»§a há»at động hướng nghiệp. |
|
|
|
|
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL |
Äà o Tạo Cá» Nhân
 Mục tiêu chung: Äà o tạo cá» nhân sư phạm tâm lý há»c – giáo dục há»c có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghá» nghiệp để giảng dạy, nghiên cứu tâm lý há»c – giáo dục há»c và tư vấn tâm lý giáo dục tại các trưá»ng há»c, các trung tâm, hoặc là m...
Äà o Tạo Thạc SÄ©
 Nhằm tạo Ä‘iá»u kiện cho những ngưá»i có nhu cầu (há»c viên đã tốt nghiệp đại há»c các hệ đà o tạo không thuá»™c ngà nh Quản lý giáo dục) thi và o chương trình Thạc sÄ© ngà nh Quản lý giáo dục. Thông báo chi tiết xem bên giá»›i.
...
 Â
- Dương Trá»ng Tấn-
Há»c thông qua là m ở Phần Lan.
Xu hướng sá» dụng ngà y cà ng nhiá»u phương pháp há»c qua vấn...
Giáo dục Việt Nam hoà n toà n có thể đà o tạo được những há»c sinh thông minh, xuất sắc, trà tuệ. Nhưng có lẽ phải...
|