Khoa Giáo dục Tiểu học (old)
http://khoagdth.hcmup.edu.vn
  
Trang Chủ Nghiên cứu GD - kỹ năng sống


Giúp con có cách học tốt PDF. In Email
Chủ nhật, 08 Tháng 7 2007 14:26

Tạo ra một thói quen có thể mất 2 tuần nhưng "hiệu quả sử dụng" của nó sẽ là suốt đời. Nếu kiên nhẫn, và thực hiện những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ giúp con học tập tốt hơn.

1. Góc học tập và thời gian học cố định là tốt nhất. Nếu con bạn có bàn học, trẻ cần học vào các giờ nhất định mỗi ngày. Nếu con bạn không có bàn học, hãy tạo ra một góc nào đó để bé ngồi học mỗi ngày.

2. Cần bắt đầu học ngay khi ngồi vào bàn. Đừng để bé làm các việc hấp dẫn khác như trả lời email cho bạn bè hoặc viết nguệch ngoạc. Con bạn có thể làm những thứ này sau và coi đó như một phần thưởng khi trẻ học xong.

Đọc thêm...
 
Không cần lo lắng khi bé mê ti vi PDF. In Email
Thứ bảy, 30 Tháng 6 2007 05:24

Cùng trẻ xem tiviBạn đừng quát tháo khi bé lúc nào cũng dán mắt vào màn hình vô tuyến. Nếu khéo léo, mẹ còn có thể tạo được nhiều ảnh hưởng tốt từ sở thích này của con.

Dưới đây là một số gợi ý:

Chọn kênh truyền hình cho con. Bạn có thể biết trước chương trình nào phù hợp với lứa tuổi và suy nghĩ của bé.

Đọc thêm...
 
Đừng làm trẻ bị tổn thương PDF. In Email
Thứ bảy, 16 Tháng 6 2007 15:58

Đừng làm trẻ bị tổn thươngCó bao giờ bạn nghĩ rằng những lời nói của bạn gây tổn thương sâu sắc nhất đến con bạn không?

Những câu nói sau đây đáng để bạn suy ngẫm:

1) Con là đứa trẻ tệ hại

Phê phán một đứa trẻ bằng cách nói con tệ hại có thể khiến nó mang mặc cảm thấp bé và tự ti. Một khi đứa trẻ bị “thuyết phục” rằng nó bẩm sinh tệ hại (ngu dốt, xấu xí…) hầu như không còn ý chí tiến thủ nào để thay đổi.

Thay vì phê phán, bạn có thể nói: “Thái độ ấy của con là không chấp nhận được,” hoặc, “Ba/mẹ biết rằng con có thể cư xử khá hơn vừa rồi rất nhiều,” được xem là ý kiến tốt hơn. Nó vừa chỉ ra một hành vi không hay của trẻ vừa giúp trẻ thấy rằng nó có khả năng lựa chọn cách xử sự tốt hơn.

Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi123Tiếp theoCuối»

Trang 3 trong tổng số 3

Tin hành chính

Tin Chính trị - Xã hội