Khoa Giáo dục Mầm non - Department of Early Childhood Education
Giáo duc trẻ em, kiến tạo tương lai - Shaping mind, Shaping the world
 

 
Tin tức - Sự kiện
Tập huấn " Mô hình giáo dục mầm non Reggio Emilia" PDF. In Email
Chủ nhật, 15 Tháng 3 2015 15:51

Ngày 05. 02. 2015, Khoa Giáo dục Mầm non - Đại học Sư phạm TP.HCM phối hợp với Ms. Nicole Knock - Knock Education Consulting Service tổ chức buổi tập huấn " Mô hình giáo dục mầm non Reggio Emilia" tại phòng C.10.09 lầu 10 dãy nhà C.

Mục đích của buổi tập huấn là giới thiệu mô hình Reggio Emilia (triết lý, các nguyên tắc chính, cách nhìn trẻ em, tương tác giữa giáo viên và trẻ) tới các nhà quản lý, nghiên cứu viên, giảng viên sư phạm và giáo viên mầm non, áp dụng Reggio Emilia ở các nước khác trên thế giới, so sánh giáo dục mầm non ở các nước phương Tây và phương Đông.

Buổi tập huấn diễn ra với sự tham dự của hơn 80 khách mời là cán bộ quản lý tại các trường mầm non, giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo Ngành Mầm non, học viên Cao học chuyên ngành Mầm non...

Ms. Nicole đang trao đổi về Mô hình giáo dục mầm non Reggio Emilia

Hoạt động nhóm cho các thành viên tham dự tập huấn

Một số hoạt động nhóm tại buổi tập huấn

TS. Phan Thị Thu Hiền - Trưởng Khoa GDMN thay mặt học viên cảm ơn bà Nicole

 
Vai trò quan trọng của vui chơi và học tập " Play and Learning" PDF. In Email
Thứ hai, 24 Tháng 11 2014 06:25

Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã hân hạnh đón tiếp Tiến sĩ Sharone L. Maital – Phó Giám đốc phụ trách các dịch vụ Tâm lý học giáo dục khu vực Bắc Israel, Bộ giáo dục Israel (Deputy regional Ministry of Education Psychology Services, Northern region, Israel Ministry of Education, Nazareth Illit, Israel) sang thăm trường, báo cáo chuyên đề và giao lưu với giảng viên, sinh viên, học viên cao học của trường. Về phía nhà trường có Bà Bùi Minh Tâm-Phó trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế, Ban chủ nhiệm khoa Giáo dục mầm non, Ban chủ nhiệm Khoa Tâm lý- Giáo dục, Ông Trần Mỹ Hải Lộc- Chuyên viên Phòng Hợp tác Quốc tế và toàn bộ giảng viên, sinh viên, học viên cao học của hai Khoa đón tiếp và tham dự chuyên đề báo cáo.
Nội dung báo cáo chuyên đề: “Vai trò quan trọng của vui chơi và học tập” cho giảng viên, sinh viên, học viên cao học của Khoa Giáo dục Mầm non vào chiều ngày 12/11/2014.

Tài liệu tham khảo

 
Hướng dẫn xét khen thưởng tại Hội nghị toàn quốc về các tôn giáo tham gia phát triển giáo dục mầm non PDF. In Email
Thứ hai, 24 Tháng 11 2014 06:14

Hướng dẫn xét khen thưởng tại Hội nghị toàn quốc về các tôn giáo tham gia phát triển giáo dục mầm non

Số tư liệu: 5678/BGDĐT-GDMN
Ngày ban hành: 14-10-2014
Tệp đính kèm: 5678GDMN.doc

Kính gửi:            - Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố

- Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các tỉnh, thành phố

 

Căn cứ Kế hoạch số 05/KH-MTTW-BGDĐT ngày 07 tháng 10 năm 2014 của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc về các tôn giáo tham gia phát triển giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn xét khen thưởng cho các tập thể và cá nhân nhân dịp tổ chức Hội nghị như sau:

I- Đối tượng khen thưởng

Các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển giáo dục mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non do tổ chức hoặc cá nhân tôn giáo thành lập, góp phần phát triển giáo dục mầm non tại địa phương theo Luật Giáo dục.

Số lượng tập thể và cá nhân của các tỉnh, thành phố đề nghị khen thưởng theo bảng phân bổ gửi kèm.

II- Hình thức khen thưởng

Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (25 Bằng khen); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (25 Bằng khen).

III- Nguồn kinh phí: Kinh phí khen thưởng do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng chịu trách nhiệm theo dự toán kinh phí.

IV- Căn cứ phân bổ chỉ tiêu khen thưởng

Căn cứ số lượng trường mầm non và nhóm, lớp độc lập có yếu tố tôn giáo theo báo cáo số liệu của các sở Giáo dục và Đào tạo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo tính đến hết tháng 3 năm 2014 (hướng dẫn báo cáo tại công văn số 533/BGDĐT-GDMN ngày 11/2/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tình hình hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập) để phân bổ chỉ tiêu khen thưởng cho tập thể và cá nhân như sau:

1. Đối với tập thể: Những tỉnh/thành phố có quy mô từ 03 trường mầm non trở lên, có nhiều nhóm, lớp mầm non độc lập do tổ chức hoặc cá nhân tôn giáo thành lập.

2. Đối với cá nhân: Các tỉnh/thành phố có quy mô từ 04 trường mầm non trở lên hoặc các tỉnh/thành phố chưa có quy mô trường nhưng có quy mô từ 10 nhóm, lớp mầm non độc lập trở lên do tổ chức hoặc cá nhân tôn giáo thành lập.

 

Nội dung chi tiết của văn bản đề nghị xem tại tệp đính kèm./.

 
PDF. In Email
Thứ hai, 24 Tháng 11 2014 05:58

Hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non

Số tư liệu: 6339/BGDĐT-KTKĐCLGD
Ngày ban hành: 05-11-2014
Tệp đính kèm: 6339KTKDCLGD.doc

Kính gửi: Các sở giáo dục và đào tạo

 

Ngày 07 tháng 8 năm 2014, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 25/2014/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non (sau đây gọi tắt là Thông tư số 25/2014/TT-BGDĐT). Để triển khai tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn như sau:

Phần I

TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA TRƯỜNG MẦM NON

 

I. HOẠT ĐỘNG TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA TRƯỜNG MẦM NON

1. Hội đồng tự đánh giá

a) Hội đồng tự đánh giá của trường mầm non được thành lập và thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều 14 và Điều 15, Thông tư số 25/2014/TT-BGDĐT. Mẫu quyết định thành lập hội đồng tự đánh giá theo Phụ lục I.

b) Chủ tịch hội đồng tự đánh giá thành lập nhóm thư ký (có thể từ 2 đến 3 người) và các nhóm công tác (mỗi nhóm từ 2 đến 5 người), nhóm trưởng là thành viên của hội đồng tự đánh giá; huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường tham gia hoạt động tự đánh giá;

c) Hội đồng tự đánh giá làm việc theo nguyên tắc thảo luận, thống nhất. Mọi quyết định chỉ có hiệu lực khi ít nhất 2/3 thành viên trong hội đồng nhất trí.

2. Xây dựng kế hoạch tự đánh giá

a)  Chủ tịch hội đồng tự đánh giá xây dựng kế hoạch tự đánh giá (nội dung theo Phụ lục II);

b) Kế hoạch tự đánh giá phải xây dựng cụ thể, chi tiết và phù hợp với điều kiện của trường mầm non. Cần xác định rõ công việc, thời gian tiến hành và hoàn thành, tránh chung chung và hình thức;

c) Định kỳ, đánh giá việc thực hiện kế hoạch để điều chỉnh, bổ sung.

 

Nội dung chi tiết của văn bản đề nghị xem tại tệp đính kèm./.

 
Mở lớp tập huấn " Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường MN" PDF. In Email
Thứ hai, 24 Tháng 11 2014 05:46

Xem chi tiết tại trang web: http://www.moet.gov.vn/?page=1.28&view=452&opt=brpage

 
«Bắt đầuLùi1234Tiếp theoCuối»

Trang 2 trong tổng số 4


 Lượt truy cập 

 Tuyển dụng 

Trường Mầm non Tây Úc - thông báo tuyển dụng

...

Trường Mầm non Tổ Ong Vàng - thông báo tuyển dụng


Thông tin tuyển dụng GVMN - CT TNHH DV Dục An

Công ty TNHH DV Dục Anh là công ty chuyên về Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục làm cơ sở hình thành chuỗi hệ thống trường mầm non tiêu chuẩn quốc tế ứng dụng phương pháp Montessori. Hiện nay chúng tôi có nhu cầu tuyển giáo viên Mầm non có nghiệp vụ, khả năng giao tiếp tốt làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp và mô phạm. 1. Vị trí tuyển dụng: -        Giáo viên mầm...
 

 Đăng nhập 




 Tin tức - Sự kiện 

Hội thi Nghiep vụ sư phạm của toàn thể SV khoa GDMN

HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM NĂM HỌC 2017 - 2018 A. Thể lệ cuộc thi Mỗi lớp thành lập 2 đội bao gồm 12 sinh viên (bao gồm khóa 40, 41, 42, 43). Các đội sẽ thi vòng 1, sau đó Ban tổ chức sẽ chọn 4 đội có điểm cao nhất ở các khóa để thi ở vòng 2 (chung kết xếp hạng). B. Thời gian tổ chức Cuộc thi được tổ chức với 2 vòng thi: + Vòng 1: Sáng thứ 4 (18/10/2017) + Vòng 2 (Chung kết xếp...