French (Fr)简体中文English (United Kingdom)

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SƯ PHẠM
  
Trang chủ Tin tức-Sự kiện
Tự chủ đại học: Vừa “mở” đã “thít” ngay lập tức PDF. In Email
Thứ năm, 31 Tháng 5 2018 13:32

Đó là ý kiến của bà Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch nước tại phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục đào tạo và Hội đồng quốc gia Giáo dục và phát triển nhân lực mới đây.

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan

Tự chủ chỉ trông vào học phí là không ổn

Theo đánh giá của bà Doan, sự nghiệp giáo dục đào tạo nhìn chung có nhiều tiến bộ và chuyển biến tích cực, nhà nhà đi học, người người học tập, ai cũng quan tâm đến học tập, ngay quá trình đổi mới giáo dục đào tạo, ai cũng trăn trở xem đổi mới như thế nào. Không khí chung từ mầm non đến đại học là đổi mới, sáng tạo.

Trao đổi về chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới đang được Bộ GDĐT triển khai, bà Doan nhất trí về quan điểm là chương trình mới phải tinh giảm, gọn nhẹ nhưng phải phù hợp với đất nước, văn hóa Việt Nam và hội nhập quốc tế, phù hợp với từng lứa tuổi, bậc học.

“Tôi đồng ý phải đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết 29 nhưng tôi băn khoăn các môn tích hợp. Tích hợp là đúng nhưng chưa rõ tích hợp là một thầy giảng 3 môn hay 3 thầy giảng 3 môn. Nếu một thầy giảng 3 môn thì với cách đào tạo của chúng ta hiện nay khó dạy được tích hợp. Ngoài ra cơ sở vật chất có đáp ứng dạy tích hợp không. Tôi băn khoăn điểu đó” - Bà Doan cho hay.

Thể hiện sự tâm huyết với vấn đề tự chủ đại học, bà Doan nhấn mạnh: Tôi hoan nghênh tự chủ đại học, tự chủ giúp phát huy năng lực, tính sáng kiến của các trường đại học. Khi đã tự chủ có nghĩa là các trường phải đứng trên hai chân của mình với điều kiện đảm bảo đủ đội ngũ, đủ trình độ, năng lực, đủ uy tín để thu hút học sinh.

Nếu tự chủ đại học chỉ hiểu là tự chủ tài chính, thu chi để tận thu của học sinh và nguồn chính của cơ sở giáo dục là học phí thì không ổn. Đặt ra giả định nếu nhà trường không còn uy tín nữa, học sinh không lựa chọn nữa thì sẽ thế nào, lấy đâu ra nguồn để trường hoạt động và tồn tại.

“Tự chủ thế nào để trường đừng chết khi không tuyển sinh được” - Bà Doan khẳng định.

Từ đó bà Doan cho rằng, tự chủ phải gắn với thúc đẩy nghiên cứu trong các trường đại học. Vì trên thực tế khi thực hiện tự chủ, một số trường mới nặng về quy định nguồn thu chủ yếu từ học phí, còn triển khai nghiên cứu dù các trường rất có khả năng làm lại không thấy.

Giải quyết thừa thiếu giáo viên thuộc về trách nhiệm địa phương

Trao đổi về những vướng mắc trong thực hiện tự chủ đại học, bà Nguyễn Thị Doan cho hay, mặc dù cho các trường tự thu chi và tự chủ tài chính, nhưng vẫn phải tuân thủ theo Luật đấu thầu và Luật đầu tư công nên có tiền rồi mà không xây dựng dược, có trường có hàng trăm tỷ nhưng khi cần xây dựng cơ sở vật chất thì không làm được vì vướng 2 luật này.

Bà Doan nhấn mạnh: “Ngay trong quy định về tự chủ tôi đã thấy vướng, thể hiện ở 2 câu: câu thứ nhất, cho tự chủ những vẫn phải đảm bảo pháp luật của nhà nước - chứng tỏ vẫn phải tuân thủ đúng Luật đầu tư công và Luật đấu thầu. Câu thứ 2, cho phép hoạt động như doanh nghiệp nhưng khi mua sắm xây dựng phải làm tờ trình cho bộ chủ quản - thế thì làm làm sao được, vừa mở xong thít ngay lập tức. Tôi đã từng làm hiệu trưởng một trường đại học nên hiểu. Vẫn phải nghiên cứu lại chỗ này”.

Về vấn đề phát triển đội ngũ giáo viên, bà Doan cho rằng, hệ thống đào tạo sư phạm, chất lượng đầu vào ngày càng kém, cơ sở vật chất kĩ thuật dành cho các trường khối sư phạm rất nghèo nàn và lạc hậu, ít có phòng thí nghiệm hiện đại. Chất lượng đào tạo đội ngũ kém nên dẫn đến nhiều hệ lụy.

Theo bà Doan, cả nước có hơn 100 cơ sở đào tạo giáo viên, trong đó chất lượng các trường sư phạm địa phương còn nhiều bất cập, việc cần làm lúc này là sớm quy hoạch lại mạng lưới đào tạo sư phạm, giải quyết vấn đề thừa thiếu giáo viên.

“Chính phủ cần sớm quy hoạch mạng lưới các trường sư phạm. Để giải quyết vấn đề thừa thiếu giáo viên, trách nhiệm thuộc về các địa phương” - Bà Doan nêu rõ.

Nguon thong tin: Bao dien tu dantri.com.vn

 
NGÀY HỘI TƯ VẤN XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC 2018 PDF. In Email
Thứ tư, 23 Tháng 5 2018 19:28

Thực hiện kế hoạch năm học 2017 – 2018 của Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh về công tác sinh viên, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục vào Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày Hội tư vấn xét tuyển viên chức năm 2018 với các nội dung sau:

I. Mục đích, yêu cầu
- Cung cấp thông tin xét tuyển viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đến sinh viên tốt nghiệp năm 2018.
- Hướng dẫn thủ tục, quy trình đăng kí thi tuyển viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh.
- Cung cấp thông tin việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2018.
- Truyền thông, quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

II. Nội dung
1. Thời gian: Từ 13 giờ 30 đến 17 giờ ngày 07 tháng 06 năm 2018.
2. Địa điểm: Hội trường B, cơ sở 280 An Dương Vương, phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
3. Đối tượng tham gia: tất cả sinh viên ngành Sư phạm.
4. Các hoạt động chuyên môn
4.1 Hướng dẫn thủ tục, quy trình đăng kí thi tuyển viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh
- Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh phổ biến các quy định, thủ tục, quy trình liên quan đến việc đăng kí thi tuyển viên chức năm 2018 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
4.2 Phỏng vấn tuyển dụng
- Sinh viên có điều kiện tham gia phỏng vấn tuyển dụng với một số Trường tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

III. Hình thức đăng ký
- Sinh viên có nhu cầu tham gia, đăng kí qua đường dẫnhttps://goo.gl/forms/1riJijoAcHpqcYpY2 hoặc đăng kí trực tiếp tại phòng Công tác Chính trị và Học sinh sinh viên (phòng A109).
- Thời hạn đăng kí: Từ ngày ra thông báo cho đến hết ngày 05 tháng 6 năm 2018.

 
Dự thảo chương trình môn Khoa học Tự nhiên phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh PDF. In Email
Thứ tư, 31 Tháng 1 2018 13:58

GD&TĐ - Dự thảo chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới đã nhận được nhiều sự đóng góp của các chuyên gia, các nhà khoa học. TS Trương Xuân Cảnh, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã chia sẻ với Báo GD&TĐ xung quanh vấn đề đổi mới của Dự thảo chương trình sách giáo khoa mới môn Khoa học tự nhiên (KHTN).

Dự thảo chương trình môn Khoa học Tự nhiên phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh

Tiếp cận xu hướng GD tiên tiến

Ông đánh giá như thế nào về tính ưu việt của môn Khoa học tự nhiên trong Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới?

Dự thảo chương trình môn KHTN có một số ưu điểm nổi trội so với chương trình hiện hành như: Chương trình dự thảo môn KHTN đã cụ thể hoá được mục tiêu và yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Chương trình được xây dựng theo hướng tiếp cận hình thành và phát triển năng lực người học, đảm bảo cho HS vừa tiếp thu được tri thức khoa học vừa áp dụng tri thức đó vào thực tiễn. Chương trình dự thảo đã tiếp cận được các xu hướng giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và quốc tế.

Cụ thể: Thứ nhất, chương trình tích hợp nội dung chính của 3 môn học riêng rẽ trước đây: Vật lý, Hóa học, Sinh học theo một logic dựa trên các nguyên lý chung về tính cấu trúc, sự đa dạng, tương tác, tính hệ thống cùng sự vận động và biến đổi, tức là có tính tích hợp về mặt nội dung và nguyên lý vận động của vật chất trong tự nhiên. Đồng thời, dự thảo chương trình chú trọng đến bản chất vận động của thế giới tự nhiên, quan tâm đến rèn luyện kĩ năng tiến trình khoa học, phát triển năng lực của người học, giản lược được những nội dung nặng về kiến thức.

Thứ hai, các chủ đề được sắp xếp chủ yếu theo logic tuyến tính, có kết hợp ở mức độ nhất định với cấu trúc đồng tâm, đồng thời có thêm một số chủ đề liên môn, tích hợp nhằm hình thành các nguyên lí, quy luật chung của thế giới tự nhiên.

Thứ ba, chương trình môn KHTN chú trọng hoạt động thực hành, thí nghiệm, hoạt động trải nghiệm. Đây là điều kiện thuận lợi trong tổ chức dạy học để phát triển năng lực nhận thức kiến thức khoa học, năng lực tìm tòi, khám phá và vận dụng kiến thức khoa học vào thực tiễn.

Thứ tư, chương trình dự thảo cũng đã đáp ứng được yêu cầu phân luồng HS sau cấp THCS, chuẩn bị hành trang tri thức cho học sinh theo đuổi tiếp con đường học thuật hoặc rẽ nhánh học nghề phù hợp với năng lực bản thân.

Vấn đề tích hợp trong môn học này được thể hiện ra sao trong việc xây dựng chương trình?

Chương trình môn KHTN được xây dựng dựa trên sự kết hợp của 3 trục cơ bản là: Chủ đề khoa học - Các nguyên lí/khái niệm chung của khoa học - Hình thành và phát triển năng lực. Trong đó, các nguyên lí/khái niệm chung là vấn đề xuyên suốt, gắn kết các chủ đề khoa học của chương trình. Đây là cách xác định hợp lý để xây dựng chương trình môn KHTN. Các chủ đề khoa học được xây dựng với sự tích hợp kiến thức ở nhiều nội dung sẽ giúp làm sáng tỏ các nguyên lí/khái niệm xuyên suốt này.

Tuy nhiên, khi biên soạn nội dung các chủ đề khoa học cần cố gắng để có sự hòa quyện một cách tự nhiên. Bởi việc tích hợp trong môn KHTN mang tính tổng thể, hệ thống nhưng lại mất đi tính phát triển liên tục của đối tượng. Do đó, cần quan tâm đến tính tương đối trọn vẹn của chủ đề khoa học trong chương trình.

Coi trọng kiểm tra, đánh giá

Theo ông, cần phải đổi mới phương pháp dạy học và việc kiểm tra đánh giá như thế nào để đáp ứng với chương trình sách giáo khoa mới?

Để thực hiện chương trình môn KHTN, cần đổi mới PPDH theo hướng: Tổ chức dạy học các PPDH tích cực, tăng cường phối hợp hoạt động học tập cá nhân với học tập hợp tác nhóm nhỏ; Giáo viên đóng vai trò tổ chức, hướng dẫn hoạt động cho học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện và những tình huống có vấn đề để khuyến khích học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập; Cần rèn luyện cho HS thói quen và năng lực tự học, phát huy tiềm năng và những kiến thức, kỹ năng đã tích luỹ được.

Cần tăng cường các giờ học thực hành thí nghiệm, tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong môi trường tự nhiên, tham quan các cơ sở nghiên cứu khoa học công nghệ, các nhà máy sản xuất có áp dụng kiến thức nội dung bài học, tăng cường các hoạt động ứng dụng kiến thức môn học vào thực tiễn

Việc kiểm tra đánh giá cũng cần có sự đổi mới: Đánh giá phải gắn liền với quá trình đổi mới phương pháp dạy học. Chú trọng đến đánh giá quá trình, đánh giá kĩ năng và kết hợp nhiều biện pháp đánh giá khác nhau; bảo đảm đánh giá toàn diện nội dung, năng lực chung, năng lực đặc thù môn học, phẩm chất của người học.

Vấn đề tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng của học sinh được chú ý và xem đó là biện pháp rèn luyện năng lực tự học, năng lực tư duy phê phán, phẩm chất chăm học, vượt khó, tự chủ, tự tin.

Theo đánh giá của ông, Chương trình dự thảo môn học KHTN có phù hợp với học sinh hay không? Ông có đề xuất gì về việc thực hiện chương trình mới này?

Chương trình Dự thảo môn KHTN là phù hợp với tâm lý, nhận thức của HS, thể hiện: Các nội dung gần gũi với HS, kích thích sự tò mò, khám phá thiên nhiên. Nội dung kiến thức là cơ bản, thiết thực, hiện đại, đồng thời tăng cường thực hành và nâng cao năng lực vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống.

Nội dung môn KHTN giúp HS có nhận thức hệ thống về sự vật, hiện tượng trong tự nhiên; giúp các em có được tình yêu thiên nhiên, tôn trọng các quy luật của tự nhiên. Từ đó biết ứng xử với tự nhiên, phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững xã hội và môi trường.

Thông qua các hoạt động học tập của lĩnh vực này, học sinh dần hình thành và phát triển năng lực tìm hiểu và khám phá thế giới tự nhiên qua quan sát và thực nghiệm, năng lực vận dụng tổng hợp kiến thức khoa học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Để chuẩn bị cho thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới nói chung và chương trình môn KHTN nói riêng, tôi cho rằng chúng ta cần bồi dưỡng, đào tạo lại GV. Trước hết cần khảo sát, đánh giá lại năng lực của người giáo viên một cách chính xác, khách quan. Đối chiếu với yêu cầu của Chương trình giáo dục mới để thấy rõ cái đang cần, đang thiếu của giáo viên.

Từ đó xác định nội dung cần bồi dưỡng cho giáo viên và xây dựng chương trình bồi dưỡng cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn; Xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng về dạy học tích hợp, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, phát triển chương trình nhà trường, bồi dưỡng năng lực tổ chức nghiên cứu khoa học cho học sinh. Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học cho các trường phổ thông như các phòng thực hành, dụng cụ thí nghiệm phục vụ cho dạy học môn KHTN.

Cùng với đó, các trường đào tạo giáo viên cần đổi mới nội dung chương trình, đổi mới phương pháp đào tạo giáo viên theo hướng đáp ứng mục tiêu giáo dục môn KHTN ở trường phổ thông.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

“Sự tích hợp trong các chủ đề khoa học của môn học giúp HS tiếp cận, nhìn nhận đối tượng một cách hệ thống, tổng thể trong hoạt động khám phá tự nhiên, trong giải quyết vấn đề công nghệ, các vấn đề tác động đến đời sống của cá nhân và xã hội. Qua đó sẽ phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên và hình thành các phẩm chất cho người học”. TS Trương Xuân Cảnh

 

Theo giaoducthoidai.vn

 
Dạy kỹ năng sống cho trẻ sao cho hiệu quả PDF. In Email
Thứ tư, 31 Tháng 1 2018 13:54

Làm sao để dạy kỹ năng sống cho trẻ một cách hiệu quả là bài toán không dễ giải đáp đối với nhiều cha mẹ, nhất là khi những bộn bề và căng thẳng trong công việc khiến cha mẹ có rất ít thời gian dành cho con trẻ. Dưới đây sẽ là những cách dạy kỹ năng sống cho trẻ một cách hiệu quả ngay cả khi cha mẹ bận rộn.

Cho trẻ tham gia việc nhà

Thay vì việc dạy con quá nhiều lý thuyết và làm những bài tập khô cứng, hãy cho bé tham gia việc dọn dẹp nhà cửa cùng cha mẹ, từ những việc nhỏ phù hợp với khả năng của bé. Nếu bé chỉ 2 tuổi, cha mẹ có thể giao việc tự vứt rác của mình vào thùng rác, tự đánh răng, tự rửa mặt. Nếu trẻ đã 4-5 tuổi, cho bé tự rửa bát, nhặt rau hoặc xách đồ khi đi chợ với mẹ. Những trẻ lớn tuổi hơn cha mẹ có thể sắp xếp cho con những công việc mà năng lực của trẻ đảm đương được. Được cùng làm những công việc thường ngày, trẻ sẽ học được những bài học gắn liền với cuộc sống của mình nhất và rất dễ tự lập.

day ky nang song cho tre

Cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa

Thay vì cho trẻ đến các lớp học thêm để kiểm soát trẻ, hãy thử cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời cùng bạn bè tại các công viên, đường phố, hội chợ vào những ngày cuối tuần. Cha mẹ cũng có thể là người tổ chức ra các buổi dã ngoại cho các trẻ vui chơi cùng nhau. Cho trẻ tham gia những cuộc thi nghệ thuật là một cách hữu hiệu để rèn luyện kỹ năng sống. Thông qua đó, trẻ học được cách giao tiếp, ứng xử và đối mặt với những vấn đề khó khăn để sinh tồn, để chiến thắng hay học cách làm hài hòa mối quan hệ với những người xung quanh.

Luôn giao tiếp với trẻ

Mặc dù công việc có bận rộn, cha mẹ cũng đừng quên luôn giao tiếp với trẻ. Giao tiếp bằng lời nói, ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể hoặc qua cách viết thư. Bởi vì giao tiếp gia đình luôn luôn rất quan trọng trong việc khơi gợi khả năng giao tiếp, ứng xử của trẻ. Đó không những là cơ sở để mỗi cá nhân hiểu được những thành viên còn lại mà thông qua giao tiếp thường ngày, trẻ còn phát triển kỹ năng lắng nghe, kỹ năng chia sẻ và tư duy ngôn ngữ nhạy bén. Giao tiếp thường xuyên với trẻ là một trong những cách dạy trẻ kỹ năng sống đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Tôn trọng không gian riêng

Trong gia đình, trường học và xã hội Nhật Bản, trẻ em luôn được khuyến khích thể hiện và nhận thức bản thân. Nếu trẻ có không gian và thời gian để tìm hiểu sở thích, hoạt động của mình, trẻ có thể hiểu bản thân một cách rõ ràng điểm mạnh, điểm yếu và trách nhiệm với hành động của mình. Cha mẹ Nhật luôn tôn trọng không gian riêng của trẻ để trẻ tự do khám phá cuộc sống xung quanh, kiên nhẫn quan sát hành động của trẻ trước khi làm giúp hay can thiệp. Chính vì vậy, trẻ em Nhật Bản luôn được xem là những em nhỏ có kỹ năng sống tốt và giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở Nhật Bản luôn được thế giới nhìn nhận một cách tích cực và đáng học hỏi.

Theo Ngọc Lan
Việt nam net

 
Tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong nhà trường để phát triển bền vững PDF. In Email
Thứ ba, 14 Tháng 11 2017 19:21

GD&TĐ - "Lãnh đạo trường học hiện nay là một trong những chính sách giáo dục được ưu tiên hàng đầu trên toàn thế giới. Tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong nhà trường và tập trung hơn vào việc học và các kết quả mà nhà trường đạt được cho thấy việc cần thiết xem xét lại vai trò của những người lãnh đạo nhà trường".

Các nhà hoạch định chính sách giáo dục cần tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Ảnh minh họa/internet

Các nhà hoạch định chính sách giáo dục cần tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Ảnh minh họa/internet

Đổi mới lãnh đạo trường học

Thạc sỹ Hoàng Thị Linh Giang - Học viện Quản lý Giáo dục nhấn mạnh, đồng thời cho rằng, lãnh đạo nhà trường đã trở thành một lĩnh vực ưu tiên trong các chương trình nghị sự chính sách giáo dục quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện kết quả đầu ra của nhà trường bằng cách gây ảnh hưởng đến động cơ và năng lực của giáo viên, cũng như môi trường học tập.

Lãnh đạo trường học hiệu quả là yếu tố cần thiết để nâng cao hiệu quả và công bằng của trường. Do vậy muốn đổi mới giáo dục trường học phổ thông theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa theo Nghị quyết 29 thì cần thiết phải đổi mới lãnh đạo trường học.

Trong khi các nước đang tìm cách thích nghi hệ thống giáo dục của họ với nhu cầu của xã hội đương đại thì kỳ vọng dành cho nhà trường và hiệu trưởng - những người lãnh đạo trường học cũng đang thay đổi.

Nhiều quốc gia đã chuyển hướng sang phân cấp, phân quyền, tăng cường sự tự chủ của nhà trường trong việc ra quyết định và khiến nhà trường tự chịu trách nhiệm với các kết quả đạt được.

Đồng thời, yêu cầu đặt ra vừa phải phát triển năng lực và phẩm chất toàn diện cho người học, vừa phải cung cấp dịch vụ giáo dục tới bộ phận người học đa dạng hơn đang khiến nhiều trường học chịu áp lực phải sử dụng các phương pháp giảng dạy dựa vào thực nghiệm, thực hành.

Những xu thế này đã dẫn tới việc chức năng của lãnh đạo trường học của các nước thuộc OECD hiện nay ngày càng được xác định bởi một tập hợp nhiều vai trò, bao gồm quản lý tài chính, nguồn nhân lực và lãnh đạo việc học tập.

Có nhiều ý kiến lo ngại cho rằng, vai trò của hiệu trưởng được hình thành dựa trên các tiêu chuẩn trước đây hiện không còn phù hợp. Ở nhiều quốc gia, hiệu trưởng phải xử lý khối lượng công việc nặng nề; nhiều người đang đến độ tuổi nghỉ hưu và rất khó để thay thế họ.

Những cá nhân có tiềm năng còn ngần ngại vì vai trò quá lớn, chưa có đủ sự chuẩn bị và chưa được đào tạo, bồi dưỡng, triển vọng nghề nghiệp còn hạn chế và chưa có đủ các nguồn lực hỗ trợ cũng như chính sách khen, thưởng hợp lý.

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tang-quyen-tu-chu-tu-chiu-trach-nhiem-trong-nha-truong-de-phat-trien-ben-vung-3906376-v.html

 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 1 trong tổng số 15


 Truy Cập 

 Giáo dục và Thời đại 

 Giáo dục Việt Nam 

 Giáo dục TP.HCM 

 Trường học kết nối 

 PISA - OECD