Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Anh
  

profile

giaotrinh
nghiencuukhoahoc

WebLinks

No weblink
Trang Chủ Thông Báo Tin Äào Tạo
Tin Äào Tạo
Singapore: Những thần đồng công nghệ PDF Print E-mail
Tuesday, 01 June 2010 04:18
singaporeTừ việc tạo ra những ứng dụng cho Ä‘iện thoại iPhone đến những chuyện nghiêm túc nhÆ° quản lý máy chủ, má»™t nhóm nhá» các thiếu niên Singapore Ä‘ang dấn thân vào thị trÆ°á»ng công nghệ đầy tiá»m năng này.
Kể từ lúc Lim Ding Wen, 10 tuổi, nổi tiếng vào năm ngoái là ngÆ°á»i phát triển ứng dụng iPhone trẻ nhất thế giá»›i, thêm ba thiếu niên nữa đã xuất hiện nhÆ° những thần đồng công nghệ đầy hứa hẹn. Còn Ryan Lee - 13 tuổi, sau khi bá» ra má»™t năm tá»± há»c lập trình game, đã sáng tạo ra 33 trò chÆ¡i trá»±c tuyến. Hay Xavier Lur (16 tuổi) và Zhou Tong (15 tuổi) lại phát huy tài năng trong lÄ©nh vá»±c quản lý máy chủ và phần má»m nguồn mở.

 
Äiểm chung của các thần đồng
Tất cả Ä‘á»u bắt đầu sá»­ dụng máy tính từ lúc còn rất nhá». Má»›i lên 2, Ding Wen đã biết khởi Ä‘á»™ng máy tính và sá»­ dụng chuá»™t chạy chÆ°Æ¡ng trình. Bố em cho biết khi lên 7, Ding Wen đã há»c được 9 ngôn ngữ lập trình. TÆ°Æ¡ng tá»±, Ryan khi lên 2 biết chÆ¡i trò chÆ¡i trên máy tính, vào lá»›p mầm biết vẽ bằng phần má»m hoạt hình và lên lá»›p lá đã biết ứng dụng hoạt hình Adobe Flash.
Tuy ná»— lá»±c của các thần đồng này không biến thành tiá»n bạc nhÆ°ng thành quả của hỠđã khiến cá»™ng đồng internet chú ý. Ứng dụng iPhone đầu tiên của Ding Wen là trò chÆ¡i vẽ hình cho trẻ em vá»›i tên gá»i Doodle Kids đã có 680.000 lượt tải vá». Gần đây khi chuyển đổi ứng dụng này cho sản phẩm má»›i Ä‘ang ăn khách của hãng Apple là thiết bị cầm tay iPad, trò chÆ¡i Doodle Kids được xếp hạng 28 trong top 100 ứng dụng được tải vá» nhiá»u nhất. Trò chÆ¡i thứ hai Ding Wen viết cho iPhone là Invader War, đã thu hút khoảng 3.000 lượt tải vá». Cho tá»›i nay, Ding Wen đã sáng tạo hÆ¡n 20 ứng dụng, chủ yếu cho máy iPhone, Ä‘iện thoại dùng hệ Ä‘iá»u hành Android và máy tính. Thật đáng nể đối vá»›i má»™t cậu bé Ä‘ang há»c lá»›p 4. Ding Wen cho biết: “Viết xong trò chÆ¡i và thấy nó chạy tốt, tôi vui lắmâ€.
Tùy theo Ä‘á»™ phức tạp, Ding Wen có thể hoàn tất má»™t ứng dụng trong vòng má»™t ngày hay trong má»™t năm. Còn Xavier và Zhou Tong sau khi lập ra hệ thống mạng blog TechXav đã thu hút rất nhiá»u thành viên vá»›i lượng truy cập trung bình 100.000 lượt/ tháng.
 
Bí quyết nuôi thần đồng
Ông Lee, bố của Ryan chia sẻ: “Có quá nhiá»u trẻ em ngày nay chỉ biết hưởng thụ. Trong trÆ°á»ng hợp con tôi, tôi tạo cho cháu ý thức tham gia vào quá trình sáng tạo và sản xuấtâ€. Ông cÅ©ng cho biết ông đã khuyên con trai bá»›t thá»i gian chÆ¡i game l¡i. Hiện nay, các trÆ°á»ng há»c Singapore cÅ©ng góp phần hình thành ý thức vá» CNTT cho trẻ em. Nhiá»u dá»± án giáo dục của nÆ°á»›c này đã tích hợp công nghệ thông tin - viá»…n thông hiện đại nhất vào các hoạt Ä‘á»™ng dạy - há»c. Cục Phát triển Truyá»n thông Singapore cÅ©ng cấp hàng loạt tài trợ để phát triển trò chÆ¡i máy tính. Dá»± án tài trợ má»›i nhất là hÆ¡n 10 triệu USD trong vòng ba năm để phát triển các trò chÆ¡i thế hệ má»›i.
Ông Lim, bố của Ding Wen nói ông nhận ra khoảng cách thay đổi rất lá»›n trong cách nhìn nhận vá» trò chÆ¡i máy tính trong mấy thập niên qua. Ông cho biết: “Khi tôi còn nhá», chÆ¡i game là trò dành cho trẻ em hÆ° há»ng. Bây giá», game lại là công cụ hữu dụng. Giống nhÆ° Ä‘á»c sách vậy, vấn Ä‘á» là chÆ¡i game gì. ChÆ¡i game tốt thì trẻ sẽ tốtâ€.
 
Bệ phóng gia đình
Năm trÆ°á»›c, khi Ding Wen bá»™c lá»™ nhiá»u triển vá»ng vá» tài năng lập trình, bố em đã quyết định nghỉ việc để ở nhà giúp con thá»±c hiện Æ°á»›c mÆ¡ trở thành chuyên gia phần má»m. Tháng trÆ°á»›c, ông Lim đã lập ra website Virtual GS để công bố những phần má»m của hai bố con sáng tạo ra. Cả hai tập trung vào các ứng dụng cho ÄTDÄ, chủ yếu là trò chÆ¡i trên ná»n tảng trò Java.
Ông Lim vốn là kỹ sÆ° trưởng của má»™t công ty internet. Bây giá», thu nhập của ông chỉ bằng má»™t phần nhá» so vá»›i lúc còn Ä‘i làm, nhÆ°ng ông tin vào triển vá»ng của cậu con trai 10 tuổi. Ông cho biết, thu nhập hiện nay từ website Virtual GS là hÆ¡n 1.000 USD/ tháng, đủ trang trải cho các chi tiêu cÆ¡ bản của gia đình. Ngoài Ding Wen, ông Lim còn có hai bé gái nữa, lên 6 và 4, nhÆ°ng ông nói mình chẳng có bí quyết gì để nuôi dạy con thành thần đồng cả. “Äiá»u quan trá»ng là đừng ép buá»™c chúng làm gì hết. Bạn không cần phải dạy chúng vá» máy tính, chúng tá»± nhiên biết mà thôi. Tôi luôn bảo Ding Wen rằng con không phải là thiên tài. Chỉ cần có môi trÆ°á»ng thích hợp thì đứa trẻ nào cÅ©ng làm được nhÆ° con†- ông nói.
(Theo The Straits Times)
Ngân Du
 
Phòng chống tham nhũng trong giáo dục PDF Print E-mail
Tuesday, 01 June 2010 04:08
cai-cach-giao-ducHá»c sinh, sinh viên cần lắm má»™t ná»n giáo dục sạch
Có tá»›i 76% phụ huynh có con há»c trái tuyến cho rằng nhiá»u ngÆ°á»i quen sẵn sàng bá» chi phí xin trÆ°á»ng, tá»· lệ này ở đúng tuyến là 68%. Kết quả này được Thanh tra Chính phủ khảo sát tại 3 thành phố lá»›n: Hà Ná»™i, TP.HCM, Äà Nẵng và được thông báo tại cuá»™c đối thoại quốc tế vá» phòng chống tham nhÅ©ng (PCTN) trong giáo dục tổ chức ngày 28-5 tại Hà Ná»™i.
3 vấn đỠđược Ä‘oàn khảo sát của Thanh tra Chính phủ quan tâm là tuyển sinh đầu cấp, dạy thêm, há»c thêm và các khoản phí ngoài quy định. Trong kết quả khảo sát của mình, Thanh tra Chính phủ cho biết 71% phụ huynh cho rằng bá» tiá»n để xin con em vào trÆ°á»ng tốt há»c trái tuyến là bình thÆ°á»ng. Các nguồn trợ giúp trái tuyến theo Thanh tra Chính phủ đó là nhá» ngÆ°á»i trong trÆ°á»ng giúp đỡ đã chiếm tỉ lệ tá»›i 32,4%, nhá» ngÆ°á»i ngoài trÆ°á»ng giúp đỡ chiếm 26,1%. CÅ©ng theo Ä‘iá»u tra của Thanh tra, tổng các khoản phí phải ná»™p đối vá»›i má»™t há»c sinh ở Hà Ná»™i là trên 2,5 triệu đồng, ở Äà Nẵng là gần 1,5 triệu đồng và ở TP.HCM là trên 1,7 triệu đồng. Trong đó, ná»™p há»c phí đối vá»›i há»c sinh Hà Ná»™i chỉ là 580.000Ä‘/ năm/ há»c sinh còn lại là các khoản phí khác. Con số này ở TP.HCM là 343.000Ä‘, Äà Nẵng là 276.000Ä‘.

Phụ huynh chấp nhận hành vi tiếp tay tiêu cực
Äiá»u đặc biệt ở chá»— có đến 78% phụ huynh có con há»c trái tuyến hài lòng vá» các khoản phí và phụ huynh có con há»c đúng tuyến là 79%. HÆ¡n nữa, có đến 49% phụ huynh có con há»c trái tuyến và 57% phụ huynh có con há»c đúng tuyến cho rằng việc thu các khoản ngoài quy định tạo cÆ¡ há»™i cho các gia đình đóng góp thêm cho các nhà trÆ°á»ng để có Ä‘iá»u kiện dạy và há»c tốt hÆ¡n.
Trong khi Thanh tra Chính phủ chỉ ra nạn “chạy trÆ°á»ng, chạy lá»›pâ€, dạy thêm tràn lan, buá»™c há»c sinh Ä‘i há»c thêm... là các dạng “sai phạm†trong lÄ©nh vá»±c giáo dục thì chuyên gia kinh tế Ngân hàng Thế giá»›i (WB) khẳng định đó là dạng thức tham nhÅ©ng. Thống kê tại 3 thành phố lá»›n cho hay, các giáo viên có thu nhập từ dạy thêm trung bình từ 1,9 triệu đồng/ tháng - so vá»›i mức lÆ°Æ¡ng trung bình 2,5 triệu đồng. Tổng số buổi dạy thêm trung bình của giáo viên tại Hà Ná»™i là 2,1 buổi/ tuần, Äà Nẵng 3,6 buổi/ tuần, TP.HCM là 3,2 buổi/ tuần.
Theo đánh giá của Thanh tra Chính phủ, từ góc Ä‘á»™ giáo viên cho thấy yếu tố thúc đẩy các dạng tham nhÅ©ng trên là do sức ép vá» thu nhập, sá»± chấp nhận của xã há»™i đối vá»›i hành vi “má»â€ (tức tiếp tay cho các hình thức tiêu cá»±c trong giáo dục nhÆ°: dạy thêm, thu thêm các khoản phí, giúp đỡ ngÆ°á»i quen vào trÆ°á»ng…). Còn đứng từ góc Ä‘á»™ nhà trÆ°á»ng thì nhà trÆ°á»ng đã “hợp thức hóa†các hoạt Ä‘á»™ng ngoài quy định; sức ép của xã há»™i; sức ép từ văn hóa của nhà trÆ°á»ng…
Thiếu minh bạch trong giáo dục
Tuy nhiên, những tham nhÅ©ng ở giáo viên theo đánh giá của má»™t số chuyên gia chỉ là tham nhÅ©ng “vặtâ€, theo thói quen văn hóa có gốc rá»… từ truyá»n thống. Äiá»u này không đáng sợ bằng tham nhÅ©ng ở cấp quản lý. Má»™t chuyên gia cho biết, việc chạy trÆ°á»ng, chạy lá»›p giáo viên chỉ được hưởng má»™t phần nhá», các hiệu trưởng và cấp quản lý cao hÆ¡n má»›i được hưởng nhiá»u.
Kết quả của Thanh tra Chính phủ cÅ©ng cho thấy ngoài 3 hình thức tham nhÅ©ng trên (chiếm 49%) thì còn 3 hình thức tham nhÅ©ng khác được phản ánh nhiá»u là sách giáo khoa, Ä‘á» bạt cán bá»™ và chạy Ä‘iểm.
Ông John Hendra (Ä‘iá»u phối viên thÆ°á»ng trú Liên hợp quốc tại Việt Nam) cho rằng, tham nhÅ©ng ở Việt Nam mang tính hệ thống. Còn theo TS. Bùi Trân Phượng, ÄH Hoa Sen thì có 3 nguyên nhân dẫn đến cảm giác bất an, trì trệ vẫn nặng ná» trong giáo dục của Việt Nam. Äó là do sá»± thiếu ràng buá»™c và nếu có ràng buá»™c cÅ©ng là không tÆ°Æ¡ng xứng giữa quyá»n hạn quản lý, cấp phép và nghÄ©a vụ, trách nhiệm giải trình, xá»­ lý vi phạm hay bất cập.
Thứ hai là sá»± thiếu chú trá»ng đến quản lý tài chính trong bá»™ máy quản lý cÅ©ng nhÆ° trong toàn Ä‘á»™i ngÅ© những ngÆ°á»i hoạt Ä‘á»™ng giáo dục, kể cả giáo dục ngoài công lập.
Và nguyên nhân cuối cùng được TS. Phượng cho là cơ bản nhất đó là quan hệ xin - cho và bản thân cơ chế quản lý tập trung quan liêu triệt tiêu trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục.
“Sá»± thiếu minh bạch mà ai cÅ©ng thấy và rất nhiá»u ngÆ°á»i là nạn nhân. TrÆ°á»›c hết là thiếu minh bạch vá» há»c phí và chi phí khác cho há»c tập. Nhiá»u trÆ°á»ng há»c Việt Nam nhất là trÆ°á»ng công còn quá nhiá»u chi phí thiếu công khai, minh bạch mà phụ huynh phải chi cho giáo dục con em há»â€ - TS. Phượng nhấn mạnh.
Tham nhÅ©ng trong giáo dục theo các chuyên gia quốc tế sẽ để lại hậu quả rất nặng ná» và lâu dài. Äại sứ Thụy Äiển Rolf Bergman cho rằng không ai muốn tuyển má»™t nhân viên vá»›i bảng Ä‘iểm không trung thá»±c hay phải chi trả cho các dịch vụ lẽ ra miá»…n phí và bình đẳng - quyá»n há»c hành.
Còn theo ông John Hendra thì cần phải nâng cao tính minh bạch và cải thiện vai trò của báo chí trong việc phòng chống tham nhũng hiện nay.
Bài, ảnh: Nghiêm Huê
 
Äăng ký dá»± tuyển giáo viên năm 2010 PDF Print E-mail
Tuesday, 01 June 2010 03:55
tuyen-giao-vienNăm 2010, ngành GD-ÄT TP.HCM tuyển 3.052 giáo viên (GV). Trong đó, THPT là 516 GV, mầm non là 867 GV, tiểu há»c là 855 GV và THCS là 814 GV. Theo đó, từ 15-5 đến 30-6 là thá»i gian các ứng viên đăng ký tuyển dụng. Do tìm hiểu thông tin chÆ°a kỹ nên nhiá»u ứng cá»­ viên dá»± tuyển rất dá»… “chui†vào cá»­a hẹp, và thậm chí có nhiá»u ứng viên “mù†thông tin nên đăng ký... bừa.
Sau gần 15 ngày, Sở GD-ÄT TP.HCM tiếp nhận việc đăng ký tuyển dụng qua mạng (địa chỉ: http://www.edu.vn. phongtccb), tính đến sáng 29-5 đã có 1.900 ứng viên đăng ký. Riêng bậc THPT, dù chỉ tiêu là 516 GV nhÆ°ng đã có khoảng 668 ứng viên đăng ký.
Thừa cứ thừa mà thiếu vẫn cứ thiếu

CÅ©ng nhÆ° má»i năm, năm nay bá»™ môn văn có khá nhiá»u ứng viên đăng ký. Chỉ riêng bậc THPT đã có 104 ứng viên đăng ký, trong khi chỉ tiêu tuyển dụng của các trÆ°á»ng chỉ có 42 GV. Dá»± báo, từ nay đến ngày 30-6 (hạn cuối cùng đăng ký tuyển dụng), số ứng viên của bá»™ môn văn sẽ không dừng lại ở con số 104 mà có thể tăng gấp 2 lần. Äến lúc đó, Sở GD-ÄT sẽ phải chá»n những ứng viên có trình Ä‘á»™ tiến sÄ©, thạc sÄ©, tốt nghiệp loại giá»i…
TÆ°Æ¡ng tá»±, bá»™ môn lý dù chỉ tiêu ở bậc THPT chỉ có 31 GV nhÆ°ng hiện đã có 59 ứng viên đăng ký. Và đây cÅ©ng là bá»™ môn mà năm nào cÅ©ng dÆ° thừa hàng chục ngÆ°á»i.
Bá»™ môn sá»­ cÅ©ng vậy, số ứng viên đăng ký dá»± tuyển năm nào cÅ©ng cao hÆ¡n rất nhiá»u so vá»›i nhu cầu tuyển dụng của ngành GD-ÄT. Năm nay, các trÆ°á»ng THPT cần 23 GV sá»­, bằng 1/2 số ứng viên đăng ký dá»± tuyển đến thá»i Ä‘iểm này. Äối vá»›i quận, huyện, nhiá»u nÆ¡i không có nhu cầu tuyển nhÆ°ng vẫn có ứng viên đăng ký nhÆ° Q.9, Thủ Äức…
Trong khi đó, GV tiểu há»c và mầm non dá»± báo sẽ lại thiếu nhÆ° má»i năm. Năm 2009, Sở GD-ÄT đã phải tuyển GV tiểu há»c tá»›i lần thứ 3 mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của các quận, huyện. Năm nay, chỉ tiêu tuyển dụng GV tiểu há»c là 855 GV nhÆ°ng hiện má»›i chỉ có 156 ứng viên đăng ký. Thậm chí có nhiá»u quận, huyện nguy cÆ¡ thiếu GV rất cao. Äiển hình nhÆ° H.Bình Chánh, năm há»c 2010-2011 dá»± kiến cần 110 GV tiểu há»c. Song, đến thá»i Ä‘iểm này má»›i có 14 ứng viên đăng ký. TÆ°Æ¡ng tá»±, Q.Bình Tân cần 111 GV tiểu há»c nhÆ°ng cÅ©ng má»›i có 14 ứng viên đăng ký. Äáng buồn nhất là H.Cần Giá», tính đến nay vẫn chÆ°a có ứng viên nào đăng ký dù nhu cầu tuyển dụng là 17 GV.
Còn ở bậc mầm non, hiện có 280 ứng viên đăng ký, trong khi nhu cầu tuyển dụng là 867 GV. Theo đó, phần lá»›n các quận, huyện Ä‘á»u trong tình trạng thiếu GV. Chẳng hạn, Q.8 nhu cầu là 85 GV, đăng ký là 10; Bình Tân: 65/5; Bình Thạnh: 52/10; Q.11: 59/6… Ngay cả các quận trung tâm nhÆ° Q.1, Q.3. Q.10 cÅ©ng có nguy cÆ¡ thiếu. Hiện Q.1 má»›i có 10 ứng viên đăng ký, trong khi nhu cầu là 62 GV; Q.10 chỉ tiêu 41, đăng ký 13; Q.3 chỉ tiêu 49, đăng ký 13.

Äăng ký… bừa
Năm nay là năm đầu tiên Sở GD-ÄT TP.HCM phân cấp việc tuyển dụng GV từ bậc THCS trở xuống vá» các phòng GD-ÄT quận, huyện. Äể tạo Ä‘iá»u kiện cho các ứng viên, Sở GD-ÄT cÅ©ng đã công bố nhu cầu tuyển dụng của các quận, huyện trên trang web của sở (địa chỉ: http://www.edu.vn. phongtccb). Tại đây, các ứng viên vào Tuyển dụng/ Tình hình đăng ký sẽ biết được chỉ tiêu của các quận, huyện đối vá»›i từng bá»™ môn, bậc há»c cÅ©ng nhÆ° số ứng viên đã đăng ký.
Nhiá»u năm trÆ°á»›c, tiêu chí đầu tiên khi chá»n nhiệm sở của GV là trÆ°á»ng ở trung tâm, ở ná»™i thành. NhÆ°ng vài năm trở lại đây, khi Ä‘iá»u kiện giảng dạy ở các trÆ°á»ng ná»™i thành và ngoại thành ngang nhau thì tiêu chí chá»n nhiệm sở là gần nhà. Phần lá»›n các ứng viên Ä‘á»u mong muốn được dạy ở những trÆ°á»ng trên địa bàn quận, huyện mà mình cÆ° trú.
Tuy nhiên, không phải muốn là được. Ví dụ, ứng viên Nguyá»…n Thị A. muốn dạy tiểu há»c ở Q.5 để được gần nhà nhÆ°ng Q.5 không có nhu cầu tuyển GV tiểu há»c thì phải đăng ký sang những quận, huyện có nhu cầu nếu không sẽ mất cÆ¡ há»™i được tuyển dụng…
Song, trên thá»±c tế, qua phân tích bảng Tình hình đăng ký tuyển dụng GV của Sở GD-ÄT (tính đến ngày 29-5), chúng tôi nhận thấy có rất nhiá»u ứng viên đăng ký bừa. Dù biết rằng, địa phÆ°Æ¡ng không có nhu cầu tuyển dụng nhÆ°ng vẫn cứ đăng ký. Äiển hình nhÆ° ở Q.5, dù không có nhu cầu tuyển dụng GV tiểu há»c nhÆ°ng vẫn có ứng viên đăng ký. Trong khi đó sát Q.5 là Q.6, nhu cầu tuyển dụng là 11 GV tiểu há»c nhÆ°ng má»›i có 5 ứng viên đăng ký, hay Q.10 - nhu cầu: 19 GV, đăng ký: 9; Q.11 - nhu cầu: 21, đăng ký: 4.
Äối vá»›i bá»™ môn văn ở bậc THCS, mặc dù Q.Thủ Äức, Q.2, H.Cần Giá», H.Củ Chi… không có nhu cầu tuyển GV nhÆ°ng cÅ©ng có không ít ứng viên đăng ký dá»± tuyển. Trong khi đó các Q.1, 4, 10 có nhu cầu thì lại ít ngÆ°á»i đăng ký, thậm chí Q.4 còn chÆ°a có ứng viên nào đăng ký!
Ở bá»™ môn lý, Q.Bình Thạnh, Q.6, Thủ Äức, H.Hóc Môn, H.Củ Chi không tuyển GV mà vẫn có ứng viên đăng ký. Còn H.Cần Giá»,  
Nhà Bè có nhu cầu tuyển thì không ai đăng ký.
Ông Văn Công Sang - Trưởng phòng Tổ chức cán bá»™, Sở GD-ÄT TP.HCM khuyến cáo: “NgÆ°á»i đăng ký dá»± tuyển phải thÆ°á»ng xuyên theo dõi để biết thông tin vá» chỉ tiêu tuyển dụng ở các quận, huyện trên trang web của Sở GD-ÄT TPâ€â€¦
Bài, ảnh: Hòa Triá»u
 
Há»c bổng British Council IELTS PDF Print E-mail
Tuesday, 01 June 2010 02:52
HUONGNGHIEP_HDAHá»™i đồng Anh (British Council) vừa cho biết sẽ triển khai chÆ°Æ¡ng trình Há»c bổng dành cho há»c sinh THPT tại Việt Nam có kế hoạch tiếp tục tham gia các chÆ°Æ¡ng trình há»c ở nÆ°á»›c ngoài. Vá»›i nhiệm vụ thúc đẩy sá»± chia sẻ toàn cầu vá» kiến thức và các ý tưởng, Há»™i đồng Anh sẽ chá»n 5 há»c sinh Việt Nam để trao há»c bổng, má»—i há»c sinh sẽ nhận được má»™t giải thưởng trị giá 3,500 đô la Mỹ (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng khoảng 2,000 bảng Anh).
Các ứng cử viên phải có điểm thi IELTS chính thức của Hội đồng Anh. IELTS là hệ thống đánh giá ngôn ngữ hàng đầu trên thế giới được thiết kế để đánh giá khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong các lĩnh vực giáo dục, nhập cư và làm việc cho các tổ chức chuyên nghiệp trên toàn thế giới.
"Kỳ thi tiếng Anh quốc tế IELTS luôn đặt tính nhân văn lên hàng đầu, và tôi không thể nghÄ© ra má»™t cách tốt hÆ¡n để giúp ngÆ°á»i khác nhận ra nguyện vá»ng của mình bằng cách cho há» tham gia há»c tập, trải nghiệm vá»›i các hệ thống giáo dục quốc tế. Trong năm 2010, chúng tôi cÅ©ng Ä‘ang phát Ä‘á»™ng giải thưởng này tại các nÆ°á»›c Hàn Quốc, Äài Loan và Ấn Äá»™ vá»›i tổng vốn đầu tÆ° khoảng 96,000 đô la Mỹ (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng khoảng 60,000 bảng). Chúng tôi Ä‘ang đầu tÆ° để Ä‘em lại lợi ích cho tổ chức và cho toàn xã há»™i: giúp há»c sinh Việt Nam đạt được mục tiêu cá nhân của há», cÅ©ng nhÆ° tăng cÆ°á»ng các kết nối toàn cầu trong lÄ©nh vá»±c giáo dục." - ông Greg Selby, Há»™i đồng Anh IELTS Manager, Äông à cho biết.
NgÆ°á»i nhận được há»c bổng sẽ bắt đầu má»™t chÆ°Æ¡ng trình há»c trong năm 2010 tại bất kỳ trÆ°á»ng nào ở nÆ°á»›c ngoài (TrÆ°á»ng này sá»­ dụng IELTS nhÆ° má»™t phần của yêu cầu nhập há»c và xem IELTS là má»™t tiêu chuẩn đáng tin cậy để đánh đánh vá» trình Ä‘á»™ Anh ngữ của sinh viên). Äược biết, IELTS được hÆ¡n 6.000 cÆ¡ sở giáo dục tại 125 nÆ°á»›c trên thế giá»›i, trÆ°á»ng đại há»c là công nhận. Chỉ tính riêng ở Mỹ, hÆ¡n 2.500 cÆ¡ sở giáo dục  chấp nhận IELTS.
Thông tin chi tiết liên quan đến há»c bổng IELTS này, bao gồm cả các mẫu Ä‘Æ¡n, có sẵn tại www.britishcouncil.org/vietnam hoặc liên hệ trá»±c tiếp Ông Lê Xuân Bình - Quản lý Phát triển ChÆ°Æ¡ng trình IELTS, Việt Nam (Tel: +84 (0)8 3823 2862 – Ext. 2402).
Tâm Nguyên
 




 Äăng Nhập 




 Há»c Bổng 

Giải thưởng Honda Yes 2010

071021101527Cty Honda VN cùng quỹ Honda Foundation (HOF), Viện Chiến lược Chính sách Khoa há»c & Công nghệ (NISTPASS) và các trÆ°á»ng ÄH liên kết tại VN vừa khởi Ä‘á»™ng Giải thưởng Honda dành cho kỹ sÆ° và nhà khoa...
 

 Tin Äào Tạo 

Há»c bổng British Council IELTS

HUONGNGHIEP_HDAHá»™i đồng Anh (British Council) vừa cho biết sẽ triển khai chÆ°Æ¡ng trình Há»c bổng dành cho há»c sinh THPT tại Việt Nam có kế hoạch tiếp tục tham gia các chÆ°Æ¡ng trình há»c ở nÆ°á»›c ngoài. Vá»›i nhiệm vụ...
 
bogddt 1275359403_Portfolio 1275359468_Book 1275359498_adept_installer  hanhchinh
Tuyển Sinh
 Tuyển Dụng
 Giáo Trình
 ThÆ° Viện Phần Má»m
Góc Cao Há»c