Khoa Khoa Há»c Giáo Dục CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngà y thà nh danh. |
|
|
Tá»± do khám phá, nháºn thức, trải nghiệm: Câu chuyện của giáo dục Việt Nam |
|
|
|
作者:Lê Thanh Hải
|
周三, 2015年 12月 02日 05:03 |
Giáo dục Việt Nam hoà n toà n có thể Ä‘Ã o tạo được những há»c sinh thông minh, xuất sắc, trà tuệ. NhÆ°ng có lẽ phải thẳng thắn vá»›i nhau, môi trÆ°á»ng giáo dục hiện giá» của ta đã có thể Ä‘em đến cho những há»c sinh bình thÆ°á»ng cảm giác hạnh phúc trong sá»± há»c, dà nh cho các em má»™t không gian để tá»± do khám phá, nháºn thức, trải nghiệm hay chÆ°a?
|
阅读全文...
|
NGHỊCH Là VÀ Lá»I THOÃT: triết lý phát triển Khoa há»c và Giáo dục Việt Nam |
|
|
|
作者:Lê Thanh Hải
|
周三, 2015年 05月 06日 03:50 |
Má»›i đây, chúng tôi vừa được xem quyển Nghịch lý và lối thoát-Bà n vá» triết lý phát triển Khoa há»c và Giáo dục Việt Nam của GS VÅ© Cao Äà m (NXB Thế Giá»›i, 2014) thì Ä‘ang bi quan lại cảm thấy lạc quan lên được đôi chút, phần vì thấy tuổi ông đã khá cao mà “tâm thần vẫn chÆ°a canâ€, còn đầy tâm huyết; phần khác nháºn thấy ná»™i dung sách cung cấp được nhiá»u thông tin và nháºn định khách quan, trung thá»±c, đôi chá»— có thể gá»i là táo bạo..., phi là ngÆ°á»i quan tâm tha thiết vá»›i sá»± nghiệp giáo dục nÆ°á»›c nhà thì không ai bá» công là m được nhÆ° thế.
Trần Văn Chánh
|
LAST_UPDATED2 |
阅读全文...
|
Việc là m của sinh viên sau tốt nghiệp: Ba giải pháp |
|
|
|
作者:Lê Thanh Hải
|
周三, 2015年 05月 06日 03:44 |
Â
Lá»±a chá»n được ngà nh há»c đúng, thiết kế được lá»™ trình há»c táºp phù hợp giúp sau nà y có thể kiếm được má»™t công việc tốt, có thu nháºp thá»a đáng là mối quan tâm của tất cả các báºc phụ huynh, há»c sinh cÅ©ng nhÆ° sinh viên. Kinh nghiệm thế giá»›i cho thấy, có ba giải pháp để giải quyết vấn Ä‘á» nà y:
Xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình định hÆ°á»›ng, tÆ° vấn nghá» nghiệp trong nhà trÆ°á»ng
Â
|
LAST_UPDATED2 |
阅读全文...
|
|
|
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL |
Â
- DÆ°Æ¡ng Trá»ng Tấn-
Há»c thông qua là m ở Phần Lan.
Xu hÆ°á»›ng sá» dụng ngà y cà ng nhiá»u phÆ°Æ¡ng pháp há»c qua vấn Ä‘á» (problem-based learning) và há»c qua dá»± án (project-based learning) cho thấy những chuyển dịch lá»›n từ việc há»c từng kÄ© năng riêng lẻ sang há»c tÃch hợp, từ việc tiếp thu thông tin sang tiêu hóa kiến thức và tái kiến tạo tri thức.
Xu hướng mới, ý tưởng cũ
Â
Từ cuối thế kỉ trÆ°á»›c, nhiá»u nhà giáo dục đã trăn trở vá»›i câu há»i “Chúng ta cần trang bị kÄ© năng gì cho con em để sống tốt trong thế kỉ của thông tin đầy biến Ä‘á»™ng nà y?â€BÆ°á»›c sang thế kỉ 21, Khung tham chiếu các kÄ© năng cần thiết cho...
Äà o Tạo Cá» Nhân
Mục tiêu chung: Äà o tạo cá» nhân sÆ° phạm tâm lý há»c – giáo dục há»c có trình Ä‘á»™ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghá» nghiệp để giảng dạy, nghiên cứu tâm lý há»c – giáo dục há»c và tÆ° vấn tâm lý giáo dục tại các trÆ°á»ng há»c, các trung tâm, hoặc là m...
Äà o Tạo Thạc SÄ©
Nhằm tạo Ä‘iá»u kiện cho những ngÆ°á»i có nhu cầu (há»c viên đã tốt nghiệp đại há»c các hệ Ä‘Ã o tạo không thuá»™c ngà nh Quản lý giáo dục) thi và o chÆ°Æ¡ng trình Thạc sÄ© ngà nh Quản lý giáo dục. Thông báo chi tiết xem bên giá»›i.
...
|