Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Phát triển năng lá»±c tá»± há»c Hướng dẫn tá»± há»c
Hướng dẫn tá»± há»c
Kỹ năng tá»± kiểm tra, đánh giá hoạt động tá»± há»c PDF Print E-mail
Wednesday, 13 April 2016 04:05

Các nhà giáo dục đã khẳng định, kiểm tra, đánh giá trong há»c tập là quá trình thu thập và xá»­ lý thông tin vá» tình hình lÄ©nh há»™i kiến thức, bồi dưỡng tư tưởng đạo dức, hình thành KN, kỹ xảo cá»§a ngưá»i há»c so vá»›i mục tiêu, yêu cầu há»c tập. Sá»± hiểu biết vá» các nguyên nhân và ảnh hưởng cá»§a tình hình há»c tập cá»§a SV giúp GV có những biện pháp sư phạm thích hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy há»c và giúp SV ngày càng tiến bá»™ hÆ¡n.

Read more...
 
Kỹ năng ôn tập PDF Print E-mail
Wednesday, 13 April 2016 04:02

KN ôn bài là hoạt động có ý nghÄ©a quan trá»ng trong việc chiếm lÄ©nh kiến thức bài giảng cá»§a GV. Äó là hoạt động tái hiện bài giảng như xem lại bài ghi, mối quan hệ giữa các Ä‘oạn rá»i rạc, bổ sung bài ghi bằng những thông tin nghiên cứu được ở các tài liệu khác, nhận diện cấu trúc từng phần và toàn bài. Ban đầu, việc tái hiện bài giảng cá»§a SV dá»±a vào những biểu tượng, khái niệm, phán Ä‘oán được ghi nhận từ bài giảng cá»§a GV; sau đó, từ hoạt động tái nhận bài giảng, SV dá»±ng lại bài giảng cá»§a GV bằng ngôn ngữ cá»§a chính mình, đó là những mối liên hệ logic có thể có cả kiến thức cÅ© và má»›i. Từ đó hoàn chỉnh việc tổ chức tư liệu há»c và đưa vào bá»™ nhá»›.

Read more...
 
Kỹ năng ghi chép ngoài lá»›p há»c PDF Print E-mail
Wednesday, 13 April 2016 03:54

KN ghi chép ngoài lá»›p há»c gắn bó chặt chẽ vá»›i KN Ä‘á»c sách vì nếu Ä‘á»c mà không ghi chép thì gần như các thông tin đã há»c sẽ dần biến mất khá»i trí não.  Việc ghi chép giúp chúng ta nhá»› lại thông tin tốt hÆ¡n. Trí óc sẽ lưu giữ tất cả những gì nhìn thấy, nghe thấy và cảm thấy. Bá»™ nhá»› cá»§a con ngưá»i hoàn thiện như má»™t chiếc máy vi tính. Thá»§ thuật ghi chép nhanh không giúp SV nhá»› được các sá»± kiện, mà việc này được thá»±c hiện hoàn toàn tá»± động song nó giúp gá»i ra các sá»± kiện đã được lưu giữ trong bá»™ nhá»›. Hầu hết chúng ta Ä‘á»u nhá»› rất tốt khi chúng ta ghi lại các sá»± kiện. Nếu không ghi chép và xem xét sá»± kiện thì con ngưá»i chỉ có khả năng nhá»› má»™t phần rất nhá» những gì nghe hoặc Ä‘á»c được cách đó má»™t ngày. Ghi chép hiệu quả sẽ tiết kiệm thá»i gian do ngưá»i há»c có thể sắp xếp thông tin và nhá»› lại chúng khi cần. Vậy SV nên ghi chép những gì? Cần ghi bao nhiêu, dưới hình thức nào? Nên ghi chép dưới dạng phác thảo truyá»n thống, dưới dạng bản tóm tắt hay ghi lại dưới dạng má»™t loạt các lá»i phát biểu? Dạng nào giúp SV ghi chép tốt nhất?

Read more...
 
Kỹ năng Ä‘á»c sách PDF Print E-mail
Wednesday, 13 April 2016 03:50

Trong quá trình tá»± há»c cá»§a SV, Ä‘á»c sách được coi là khâu quan trá»ng đầu tiên giúp SV tiếp thu tri thức và phát triển phương pháp tá»± há»c hiệu quả. Äá»c sách cÅ©ng cần xác định mục tiêu cho chính mình như Ä‘á»c sách gì?liên quan đến chuyên ngành cá»§a mình như thế nào? mục đích cá»§a việc Ä‘á»c sách này là gì? chúng có giúp giải quyết vấn đỠmình Ä‘ang tìm kiếm hay không? Tá»± đặt câu há»i và xác định mục tiêu sẽ giúp SV hạn chế được vấn đỠlan man, tăng sá»± tập trung cho há»c tập.

 

Read more...
 
Kỹ năng lập kế hoạch tá»± há»c PDF Print E-mail
Wednesday, 13 April 2016 03:48

Tá»± há»c là má»™t quá trình khó và cÅ©ng không quá khó. Khó vì phải luôn tá»± giác để đảm bảo tiến độ tá»± há»c được duy trì, được lặp Ä‘i lặp lại liên tục để tạo thành má»™t thói quen. Không quá khó nếu như bản thân có ý chí, nhu cầu tá»± há»c cao kèm theo KN lập kế hoạch và KN quản lý thá»i gian hiệu quả.

 

Read more...
 
«StartPrev12NextEnd»

Page 1 of 2


 Lượng Truy Cập