Sunday, 17 April 2016 04:01 |
Nhà nghiên cứu là ai? và mục Ä‘Ãch nghiên cứu là gì? Kết quả phát triển có như nhau đối vá»›i trẻ con được ưa thÃch và không được ưa thÃch hay không? Sá»± được ưa thÃch và bị hất há»§i có hướng trẻ Ä‘i theo những con đưá»ng phát triển khác nhau hay không? Patricia Morison và Ann Masten (1991) muốn trả lá»i những câu há»i nà y.
|
Read more...
|
Saturday, 16 April 2016 14:39 |
Trong khi Ä‘aÌp ưÌng nhu cầu đẩy maÌ£nh năng lực nghiên cưÌu, caÌc trường ÄH, caÌc tổ chưÌc nghiên cưÌu, caÌc nươÌc đều Ä‘ang phải đương đầu vÆ¡Ìi tình trạng chạy theo thà nh tÃch khoa há»c, thể hiện qua công bố quốc tế và các con số thống kê mang tÃnh hình thức. AÌp lực “công bÃ´Ì hay laÌ€ chêÌt†đã coÌ taÌc duÌ£ng thuÌc đẩy hoaÌ£t động nghiên cưÌu, nhưng mặt traÌi của noÌ laÌ€ biêÌn những thươÌc Ä‘o thaÌ€nh tiÌch khoa hoÌ£c thaÌ€nh muÌ£c Ä‘iÌch tự thân của việc nghiên cưÌu. Äiều naÌ€y dễ daÌ€ng dẫn đến tiÌ€nh traÌ£ng gian láºn hoÌ£c thuật Ä‘ang ngà y cà ng phổ biến trên thế giá»›i, đặc biệt ở những nÆ¡i văn hoÌa nghiên cưÌu coÌ€n chưa trưởng thaÌ€nh vaÌ€ bệnh thaÌ€nh tiÌch laÌ€ một thực tÃªÌ phổ biêÌn.  Gian lận hoÌ£c thuật cÅ©ng Ä‘ang trở thaÌ€nh một vâÌn naÌ£n rõ rệt đối vá»›i Việt Nam.Äể hươÌng dẫn nghiên cưÌu sinh mÆ¡Ìi vaÌ€o nghề vaÌ€ Ä‘iều chỉnh haÌ€nh vi của giÆ¡Ìi hoÌ£c thuật, caÌc nươÌc thường coÌ những bộ quy tăÌc xử sự trong hoaÌ£t động nghiên cưÌu nhằm Ä‘ảm bảo tiÌnh chiÌnh trực của noÌ. BaÌ€i viêÌt naÌ€y nêu toÌm tăÌt một sÃ´Ì vâÌn đề cÆ¡ bản thường được nêu ra trong những bộ quy tăÌc xử sự về Ä‘aÌ£o đưÌc nghiên cưÌu ở một sÃ´Ì nươÌc coÌ thaÌ€nh tiÌch khoa hoÌ£c nổi bật như Mỹ, Anh, vaÌ€ UÌc.
|
Read more...
|