NHá»®NG CÂU HỎI Há»– TRỢ TÃŒM HIỂU VIỆC THÚC ÄẨY ÄỘNG CÆ  HỌC TẬP TRONG LỚP 打å°
周五, 2016年 04月 15日 13:07
Ảnh từ Internet.
  1. Cách tiếp cận và kỹ thuật nào, nếu có, giáo viên đã sá»­ dụng khi bắt đầu tiết há»c để lôi cuốn sá»± chú ý của lá»›p?
  2. Làm thế nào để lôi cuốn được sự chú ý, một khi đã khấy động được?
  3. Giáo viên xử lý như thế nào đối với vấn đỠđộng cơ đang giảm dần?
  4. Giáo viên tận dụng hứng thú riêng của trẻ như thế nào?
  5. Có phải phần nào của bài giảng cÅ©ng được giải thích theo thuật ngữ khái niệm vá» Ä‘á»™ng cÆ¡ bên trong và tác Ä‘á»™ng từ ngoài vào không? Ví dụ giáo viên khi đã khấy Ä‘á»™ng được sá»± tò mò của há»c sinh có thách thức các em hoặc Ä‘Æ°a ra má»™t số hình thức khen thưởng không?
  6. Phản hồi đóng vai trò gì trong lá»›p há»c? Nó được diá»…n ra nhÆ° thế nào? Và có tác dụng gì trong lá»›p há»c?
  7. Giáo sinh có thể hình thành mối liên hệ giữa Ä‘á»™ng cÆ¡ và (a) hoàn cảnh gia đình HS, (b) khả năng, (c) lứa tuổi, (d) giá»›i tính, hoặc (e) các khía cạnh của môn há»c được giảng dạy hay được tìm hiểu hay không?
  8. Cá tính riêng của giáo viên có tác dụng gì đối với thành công tổng thể (hoặc thất bại) của bài giảng?
  9. Dá»a nạt có được sá»­ dụng để thúc ép há»c sinh không?
  10. Kiểm tra lại mối quan hệ giữa Ä‘á»™ng cÆ¡ và cách tiếp cận mang tính hÆ°á»›ng dẫn mà giáo viên thÆ°á»ng dùng, ví dụ giảng dạy cho cả lá»›p, thảo luận, há»c nhóm, hÆ°á»›ng dẫn định hÆ°á»›ng…
  11. Giáo sinh sẽ miêu tả nhÆ° thế nào vá» (a) thái Ä‘á»™ của giáo viên đối vá»›i lá»›p há»c, và (b) mong muốn của giáo viên đối vá»›i biểu hiện của há»c sinh? Những yếu tố này có thể tác Ä‘á»™ng tá»›i Ä‘á»™ng cÆ¡ lá»›p há»c không?
  12. Những biểu hiện Ä‘á»™ng cÆ¡ nào của lá»›p há»c thể hiện rõ nhất?

Louis Cohen, Lawrence Manion, Keith Morrison