Lịch công tác

 
Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang ChủĐoàn - Hội sinh viênKế hoạch - Thông báoKẾ HOẠCH - Tổ chức dự án “ Đọc sách cùng trẻ” tháng 11/2019: Chủ đề “Tôn sư trọng đạo”  
KẾ HOẠCH - Tổ chức dự án “ Đọc sách cùng trẻ” tháng 11/2019: Chủ đề “Tôn sư trọng đạo” PDF. In Email
Thứ sáu, 08 Tháng 11 2019 01:59

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH

BCH KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC

***

Số: 05-KH/ĐTN-GDTH                                                                                                                   Tp Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 10 năm 2019

KẾ HOẠCH

Tổ chức dự án “ Đọc sách cùng trẻ” tháng 11

Chủ đề “Tôn sư trọng đạo”

---------------

1. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1.1. Mục đích

-         Giúp học sinh hiểu hơn về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”

-         Rèn luyện, phát huy văn hóa đọc trong học sinh, Đoàn viên, thanh niên; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp học sinh trường Tiểu học được tiếp cận và tìm hiểu nhiều loại sách.

-         Góp phần tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên khoa Giáo dục Tiểu học rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ thông qua các hoạt động tại trường Tiểu học.

-         Tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh và rèn luyện kỹ năng sống.

-         Giúp học sinh hình thành lòng kính trọng, biết ơn, yêu thương thầy cô giáo.

1.2. Yêu cầu

-         Đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực, nghiêm túc.

-         Công tác truyền thông được đẩy mạnh, tuyên truyền rộng rãi đến đoàn viên, thanh niên khoa Giáo dục Tiểu học.

-         Công tác tổ chức hiệu quả, tiết kiệm.

  1. 2. THỜI GIAN - ĐỊA ĐIỂM

2.1. Thời gian

-         8g00, ngày 22/11/2019.

2.2. Địa điểm

-         Trường Tiểu học Khai Minh (44 Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh).

  1. 3. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

-         - Đoàn viên, thanh niên đang học tập tại khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

-         - Học sinh khối Bốn trường Tiểu học Khai Minh.

 

  1. 4. NỘI DUNG THỰC HIỆN

4.1. Hoạt động 1: Khởi động:

-         Cả lớp cùng hát bài hát: “Cô giáo em” hoặc “Bông hồng tặng cô”

-         Hỏi các em: “Trong tháng 11 này, các em có biết ngày lễ nào đặc biệt không?”

-         Các em trả lời.

-         Người hướng dẫn hỏi thêm: “Ngày 20/11 để tôn vinh những ai?”, “Ngày 20/11 chúng ta thường làm gì? Có các hoạt động gì để tôn vinh thầy cô?”

-         Để các em hiểu rõ hơn, người hướng dẫn sẽ hỏi thêm: “Tại sao chúng ta cần tôn vinh những người thầy người cô giáo của mình?” thì chúng ta cùng tìm hiểu Truyện “Thầy hiệu trưởng” – Trích “Totto – chan bên cửa sổ”.

4.2. Hoạt động 2: Đọc và tìm hiểu nôị dung câu truyện:

- Chia các em thành nhóm 10 và cùng nhau đọc truyện.

- Tổ chức trò chơi “Chuyền bóng” ( Mỗi nhóm sẽ được phát 1 trái banh nhựa và 1 tấm bảng giành quyền trả lời, các bạn HS trong nhóm sẽ lần lượt chuyền bóng cho nhau trên nền nhạc, khi nhạc ngưng, bóng trên tay bạn nào thì bạn đó sẽ là người giơ bảng giành quyền trả lời câu hỏi): Mất thời

+ Truyện chúng ta vừa đọc có tên là gì? Thầy hiệu trưởng tên gì? → “Thầy hiệu trưởng – Kobayashi Sosaku”.

+ Em hãy miêu tả hình dáng và vẻ bề ngoài của người thầy? → “Thầy còn lưa thưa vài sợi tóc, mấy chiếc răng đằng trước đã rụng hết, sắc mặt ông hồng hào, tuy không cao lắm nhưng vai và cánh tay ông rất vạm vỡ, ông mặc bộ com lê có cả áo gi lê bên trong rất chỉnh tề.”

+ Em hãy kể những chuyện mà Totto – chan đã kể cho thầy nghe? → “Chuyện chuyến tàu chở hai mẹ con, chuyện bác soát vé ở nhà ga, chuyện cô giáo ở trường cũ, chuyện ở trường cũ có tổ chim nhạn, chuyện ở nhà, chuyện hồi mẫu giáo, chuyện khi bị chảy nước mũi, chuyện bố lặn ở biển rất giỏi”

+ Khi nghe Totto – chan kể chuyện, thầy giáo có những hành động như thế nào? → “Thầy giáo cười, gật đầu, thỉnh thoảng lại hỏi “Còn gì nữa?””

+ Câu chuyện cuối cùng mà Totto – chan kể cho người thầy nghe là gì?                → “Chuyện về bộ quần áo Totto – chan mặc hôm ấy.”

+ Quần áo của Totto – chan mặc thường được ai may? Và tạo sao hôm nay Totto – chan lại mặc đồ mua ở ngoài? → “Mẹ là người may đồ cho Totto – chan. Lí do Totto – chan đi chơi bên ngoài về quần áo cũng rách bươm hết cả, có hôm còn rách hẳn miếng to tướng, đến cả cái quần lót vải bông co giãn màu trắng cũng rách tơi tả.”

+ Em hãy miêu tả bộ quần áo mà Totto – chan đã mặc sáng nay? → “Đó là chiếc váy liền, có những đường kẻ ca rô nhỏ màu đỏ thẫm và màu xám may bằng vải nỉ.”

+ Sau khi cố nghĩ thêm chuyện để kể cho thầy nghe mà không còn nữa thì Totto – chan cảm thấy như thế nào? Tại sao Totto – chan lại cảm thấy như vậy?         → “Cô bé cảm thấy buồn – vì Totto – chan là cô bé hiếu động, thích kể chuyện cho người khác nghe” (Câu hỏi mở, người hướng dẫn linh hoạt)

+ Trong suốt thời gian nghe Totto – chan kể chuyện, người thầy có những hành động như thế nào? → “Thầy không ngáp, không hề chán nản mà thầy còn nghe say sưa, thỉnh thoảng lại còn nhổm người lên giống Totto – chan hay làm lúc kể chuyện nữa”

+ Thầy đã ngồi nghe Totto – chan kể chuyện trong bao nhiêu tiếng đồng hồ? Chi tiết nào trong chuyện cho em thấy rằng thầy đã ngồi nghe Totto – chan nói chuyện rất lâu? → “Trong 4 tiếng. Totto – chan cùng mẹ đến trường lúc 8 giờ, lúc nói chuyện xong với thầy thì thầy nói đã đến giờ ăn cơm”

+ Nếu mẹ và cô giáo cũ biết Totto – chan mới học lớp Một đã có nhiều chuyện để kể như thế thì họ sẽ thấy như thế nào? → “Họ sẽ rất ngạc nhiên”

+ Totto – chan có cảm giác mình bị xa lánh, cô độc và bị nhìn bằng ánh mắt lạnh lùng, nhưng khi bên thầy hiệu trưởng thì Totto – chan thấy như thế nào? → “Totto – chan thấy rất an tâm, ấp áp và dễ chịu.”

+ Theo em, tại sao khi bên thầy hiệu trưởng Totto – chan lại thấy an tâm, ấm áp và dễ chịu? → “Bởi vì Totto – chan cảm nhận được tình thương yêu của thầy hiệu trưởng dành cho mình; Vì thầy hiệu trưởng là người đầu tiên chăm chú lắng nghe Totto – chan kể chuyện lâu như vậy; Vì hành động của thầy hiệu trưởng khiến Totto – chan cảm thấy gần gũi, ấp áp và cô không thấy mình còn bị xa lánh.” (người hướng dẫn linh động thêm câu trả lời của HS)

+ Qua câu chuyện, em nhận thấy thầy hiệu trưởng là người như thế nào? → “Qua câu truyện, em thấy thầy hiệu trưởng là một người nhân hậu, hiểu và yêu thương học sinh, thầy còn là người biết lắng nghe và chia sẻ.” (người hướng dẫn linh động thêm câu trả lời của HS)

+ Theo em, tại sao chúng ta cần phải biết tôn trọng và nhớ ơn công lao của thầy cô? → “Vì thầy cô là người dạy dỗ mình, người giúp mình có những kiến thức mới, có những bài học hay và có cả những kĩ năng sống.” (người hướng dẫn linh động thêm câu trả lời của HS)

+ Em cần làm gì để thầy cô vui lòng? → “Chăm ngoan, học giỏi, nghe lời bố mẹ và thầy cô” (người hướng dẫn linh động thêm câu trả lời của HS)

4.3. Hoạt động 3: Trang trí thiệp chủ đề “Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”

- Các em học sinh vẫn ngồi theo nhóm.

- Mỗi HS được phát 1 tờ giấy A5, các em HS tự chuẩn bị bút, bút chì, gôm và màu để làm thiệp.

- Thiệp được làm bằng tờ giấy A5 gấp đôi, các em sẽ vẽ sáng tạo liên quan đến chủ đề 20/11 và trang trí, ghi các lời chúc gửi đến các thầy cô.

- Hoàn thành sản phẩm mang về lớp.

  1. 5. THÀNH LẬP BAN TỔ CHỨC

5.1. Thành lập Ban tổ chức

-       Đ/c Vũ Hoàng Thanh Như              PBTBCHĐK     Trưởng BĐH

-       Đ/c Trần Thùy Linh                         UVBCHĐK      Phó BĐH

-       Đ/c Lê Vinh Anh Khoa                   UVBCHĐK      Thành viên

-       Đ/c Nguyễn Thị Thùy Linh             UVBCHĐK      Thành viên

-       Đ/c Bạch Thùy Trang                      BTCĐ               Thành viên

-       Đ/c Lê Châu Anh Khoa                   PBTCĐ             Thành viên

-       Đ/c Phạm Thị Hương Quỳnh          Đoàn viên         Thành viên

-       Đ/c Nguyễn Thành Đạt                   UVCĐ              Thành viên

-       Đ/c Huỳnh Lê Anh Thư                 Đoàn viên         Thành viên

-       Đ/c Từ Vân Anh                              Đoàn viên         Thành viên

-       Đ/c Cù Thị Hải Vi                           Đoàn viên         Thành viên

5.2 Tiến trình thực hiện

-         25/10/2019-08/11/2019: Lập kế hoạch, xin ý kiến.

-         09/11/2019: Triển khai kế hoạch.

-         10-21/11/2019: Công tác chuẩn bị.

-         22/11/2019: Thực hiên kế hoạch.

-         23/11/2019: Họp rút kinh nghiệm.


Nơi nhận:

- Chi Ủy – BCN Khoa

- BTV Đoàn trường

- BCH Đoàn khoa

- Lưu VP

- Lưu TV

- Liên đội TH Khai Minh

- Tổng phụ trách TH Khai Minh

TM. BCH ĐOÀN KHOA

BÍ THƯ

(đã kí)

Triệu Minh Quyên